Luôn cố gắng hết sức mình để không bao giờ phải hối hận về kết quả!

Vốn là một cô gái khá hướng nội và đã từng “ngại” tham gia những hoạt động của trường, 3 năm học tại Swinburne Việt Nam đã thay đổi bạn ấy như thế nào? Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ từ Phạm Lê Yến Chi – sinh viên K2 tốt nghiệp với thành tích xuất sắc của ngành CNTT.

Phạm Lê Yến Chi - Sinh viên tốt nghiệp với thành tích đặc biệt xuất sắc, ngành CNTT

Phạm Lê Yến Chi – Sinh viên tốt nghiệp với thành tích đặc biệt xuất sắc, ngành CNTT

Chào Yến Chi, được biết tháng 11 tới đây em sẽ chính thức tốt nghiệp với điểm GPA cao nhất ngành CNTT. Chỉ còn ít ngày nữa là sẽ trở thành tân cử nhân, hiện tại cảm xúc của em thế nào?

Đầu tiên em thấy rất bất ngờ về kết quả GPA của mình, em thực sự không nghĩ là mình sẽ đạt điểm tổng kết cao nhất ngành. Em thấy rất vui vì nỗ lực của mình trong ba năm đã có kết quả tốt! Hiện em cũng đang mong đợi đến lễ tốt nghiệp của K2 vào ngày 18/11 sắp tới.

 

Trong 3 năm học tập tại Swinburne Việt Nam, có kỷ niệm/sự kiện nào đáng nhớ mà em muốn chia sẻ không?

Trong 3 năm, em may mắn được làm quen và tiếp xúc với các thầy cô và những người bạn rất tuyệt vời. Quãng thời gian học đại học của em bao gồm khoảng 1 năm diễn ra trong thời điểm đại dịch COVID-19 đang diễn biến căng thẳng, điều này dẫn tới việc học trở nên khá khó khăn. Ngoài sự nỗ lực của bản thân thì các thầy cô và các bạn cũng đã giúp đỡ em rất nhiều. 

Ở những kỳ học cuối, với sự khuyến khích của thầy Lê Minh Đức và sự đồng hành của các bạn, em đã tham gia các cuộc thi trong, ngoài trường và may mắn đạt giải Nhất cuộc thi Akathon, đồng thời lọt vào Top 7 của cuộc thi Global- Solution Students Competition do Tổng Lãnh sự Quán Australia TP.HCM tài trợ.

 

Nhìn lại chặng đường của em tại Swinburne Việt Nam, nếu để gói gọn trong 3 từ, em sẽ nói gì?

Nhìn lại chặng đường của em tại Swinburne Việt Nam, nếu để gói gọn trong 3 từ thì đó chính là: động lực, hỗ trợ, tận hưởng. Với em, ngoài đam mê với lĩnh vực đang theo đuổi, sự quyết tâm cũng là yếu tố quan trọng mà em đã cố gắng giữ trong 3 năm học đại học và cả những năm trước đó. Tuy nhiên, chỉ bản thân em thì chưa đủ, em cũng nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ nhà trường, thầy cô và các bạn trong quá trình học!

Từ thứ ba mà em muốn dùng để mô tả chặng đường vừa qua tại Swinburne Việt Nam chính là “tận hưởng” – tận hưởng từng khoảnh khắc, trong học tập hay khi tham gia các hoạt động, cuộc thi của trưởng. Dù đó là những khoảng thời gian vui vẻ hay thử thách, với em tất cả đều là những kỉ niệm đẹp và đáng quý.

 

Trong suốt chặng đường vừa qua tại Swinburne, thầy/cô nào là người có ảnh hưởng lớn nhất/ truyền cảm hứng nhiều nhất đến em?

Trong 3 năm qua, có thể nói thầy Lê Minh Đức chính là người có ảnh hưởng lớn nhất cũng như truyền cảm hứng nhiều nhất đến em. Trước đây em thật sự khá “ngại” tham gia các hoạt động chung của khoa, của trường. Tuy nhiên, đặc biệt vào năm cuối, thầy Đức đã rất nhiệt tình động viên chúng em tham gia các cuộc thi cả ở trong và ngoài trường. Thầy đã giúp đỡ cá nhân em cũng như các bạn trong thời gian bọn em tham gia các cuộc thi như Akathon, Hackathon, Global- Solution Students Competition. Không chỉ trong học tập, thầy cũng đã giúp em kết nối với công ty GoodBards AI ở Singapore để em có cơ hội được ứng tuyển và trở thành nhân viên chính thức làm việc tại đây!

 

Yến Chi chính là thủ khoa ngành CNTT, vậy em có bí quyết gì để đạt được thành tích xuất sắc như vậy không?

Trong quá trình học tập, rất may mắn là em được nhà trường hỗ trợ về việc sắp xếp các môn học và lịch học. Lộ trình học mà Swinburne Việt Nam đưa ra rất phù hợp với sinh viên nên em không phải lo lắng về vấn đề này, chỉ cần yên tâm học tập. Bản thân em cũng không có bí quyết gì quá đặc biệt, em cố gắng đi học đầy đủ, nếu được thì em cũng luôn đặt câu hỏi cho các thầy cô và sắp xếp thời gian để hoàn thành các bài luận đúng hạn. Em có 1 phương châm/quy tắc mà đã áp dụng từ khi em bắt đầu đi học, đó là cứ làm hết sức có thể để sau đó sẽ không phải hối hận về kết quả của mình.

Cô sinh viên với thành tích xuất sắc của K2 ngành CNTT

Cô sinh viên với thành tích xuất sắc của K2 ngành CNTT

 

Được biết, hiện Yến Chi đã nhận được offer làm việc tại 1 công ty ở Singapore, nhưng song song với đó em cũng có dự định học Master. Vậy em có thể chia sẻ thêm về kế hoạch và dự định của mình trong thời gian tới được không?

Cũng nhờ tham gia các cuộc thi và với sự giới thiệu của thầy Đức, em đã tham gia ứng tuyển và phỏng vấn vào vị trí Frontend Developer tại công ty GoodBards, Singapore. Ngay sau đó em có cơ hội được tham gia phỏng vấn với Giám đốc Công nghệ của công ty và may mắn vượt qua vòng thi tuyển, dù đây là vị trí có yêu cầu kinh nghiệm làm việc. Tháng 10 vừa qua, em đã nhận được offer từ công ty và đã chính thức bắt đầu công việc. Song song với đó em cũng đang có dự định học lên Cao học tại nước ngoài, bắt đầu vào năm tới.

 

Rate this news

Ly Tran

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tìm hiểu xu hướng phát triển bền vững trong ngành Công nghiệp ô tô và Bán dẫn

Tháng 04/2024 vừa qua, sinh viên nhóm ngành Công nghệ thông tin Swinburne Việt Nam đã có buổi gặp gỡ, học hỏi cùng TS. Herbert Diess - Chủ tịch Hội…

news

Trải nghiệm chương trình Đại học TOP 1% thế giới với đội ngũ giảng viên tiêu chuẩn quốc tế tại Swinburne Việt Nam

Tại Swinburne Việt Nam, toàn bộ nội dung, tài liệu và quy trình đào tạo đều được chuyển giao trực tiếp từ Swinburne University of Technology, Australia. Đồng thời, đội…

news

50 lãnh đạo doanh nghiệp bàn về tương lai của AI tại hội thảo quốc tế ICISN 2024

Ngày 23/3 vừa qua, Hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và các Hệ thống thông minh ICISN 2024 đã diễn ra. Hội thảo do Swinburne Việt Nam đăng…

news

Swinburne Việt Nam hợp tác cùng Hiệp hội Công nghiệp Máy tính Hàn Quốc tổ chức Hội thảo về Dữ liệu lớn, IoT và Điện toán đám mây

Chiều ngày 22/03/2024, lễ ký kết giữa Swinburne Việt Nam và Hiệp hội Công nghiệp Máy tính Hàn Quốc (KCIA) đã chính thức diễn ra. Theo thoả thuận lần này,…

news

Chuyến đi của sinh viên Swinburne Việt Nam tới Quảng Ninh: Cơ hội trải nghiệm thực tế tại Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long và Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh

Ngày 18- 19/04/2024 vừa qua, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam đã có chuyến học tập và trải nghiệm tại Quảng Ninh. Các bạn đã có cơ hội tới…

news

Chinh phục ngành Công nghệ thông tin với những tiềm năng không giới hạn

Nhóm ngành Công nghệ thông tin (Computer Science) đang ở trong giai đoạn thách thức với những đổi mới liên tục và sáng tạo. Điều này mở ra những cơ…