Mai Hoàng Long – Cậu bạn chủ tịch hội sinh viên và lời hứa danh dự

“Em là con út trong gia đình, nên có lẽ bố lo cho em nhất. Em đã hứa với bố sẽ thật thành công để lo cho mẹ, cho chị và cả gia đình nhỏ của em sau này”. Mai Hoàng Long Cậu bạn bản lĩnh chủ tịch hội sinh viên Swinburne Việt Nam chia sẻ.

Trò chuyện với Mai Hoàng Long vào một buổi chiều tại ngay khuôn viên cafe của Swinburne Việt Nam, Long là một cậu bạn hoạt bát, thân thiện rất lịch thiệp và trưởng thành trong suy nghĩ. Em trả lời từng câu hỏi nhẹ nhàng, điềm tĩnh ngay cả khi nói về những câu chuyện buồn trong quá khứ.

Chào Long, chị được biết hiện tại em đang là hội trưởng hội sinh viên của Swinburne Việt Nam. Em có thể chia sẻ một chút về quá trình em đã và đang đảm nhiệm chức vụ này không?

Mai Hoàng Long cùng các bạn trong một buổi sự kiện tại trường

Mai Hoàng Long cùng các bạn trong một buổi sự kiện tại trường

Khi em nhận chức là lúc mà tất cả các bạn sinh viên chúng em bắt đầu cảm thấy áp lực với môi trường đại học. Các bạn đã quá quen với việc học tập tại THPT, khi bước lên giảng đường đại học chắc chắn sẽ bị áp lực bởi những cách học hoàn toàn mới mẻ. Em đã thay mặt cho tất cả các bạn sinh viên, bày tỏ những khó khăn của mình với các giảng viên, để có những giải pháp học tập hiệu quả hơn, tránh những hiểu lầm không đáng có. Em tự ý thức được bản thân phải có trách nhiệm giúp kết nối cộng đồng sinh viên trong trường và là đại diện của các bạn để đưa ra tiếng nói của sinh viên đối với lãnh đạo nhà trường. Ở thời điểm hiện tại, khi việc học tập đã đi vào ổn định, em muốn các CLB hoạt động mạnh hơn. Khi các bạn ấy hoạt động mạnh thì cái “chất” của sinh viên Swinburne cũng được quảng bá rộng rãi ra ngoài. Em sẽ làm nhiều nhất khả năng mình có thể để thực hiện sứ mệnh này.

Lý do để em đăng ký ứng cử vào vị trí chủ tịch hội sinh viên là gì?

Em quyết định ứng tuyển vào vị trí này vì em cảm thấy mình có thể giúp đỡ cho các CLB và các bạn trong trường bằng khả năng và kinh nghiệm của mình. Cộng thêm một điểm trước kia em đã từng học tại một trường THPT mà các bạn học sinh có tính tự quản cao, có rất nhiều hoạt động ngoại khóa. Em hiểu cách để xây dựng và vận hành những câu lạc bộ. Ngoài ra, về riêng bản thân mình, em cũng muốn có nhiều hoạt động cống hiến hơn và muốn có một chiếc CV thật đẹp đẽ trong thời gian học đại học để tự tin bước ra ngoài môi trường khi đi làm.

4

Long chững chạc, trưởng thành hơn so với các bạn cùng trang lứa

Một lý do nữa khiến em càng quyết tâm hơn, khi em chuẩn bị tranh cử cũng là lúc gia đình em có chuyện buồn. Em bé nhất nhà, chị lớn em có gia đình rồi, có lẽ người mà bố lo lắng nhất cũng chính là em. Em đã hứa với bố em nhất định sẽ trở thành một người đàn ông thành đạt, lo cho mẹ, chị gái và gia đình nhỏ tương lai của mình và điều đầu tiên em có thể làm để chứng minh sẽ thực hiện lời hứa đó là trở thành hội trưởng hội sinh viên.

Tại sao em lại chọn học tại Swinburne Việt Nam và dự định của em trong tương lai như thế nào?

2

Long dự định sẽ học tại Việt Nam và chuyển tiếp sang Úc để trải nghiệm môi trường học tập tại nước ngoài

Thời gian đầu tiên em có dự định đi du học ở Đức, rồi sau đó em thấy nền giáo dục của Úc ổn hơn. May sao Swinburne Việt Nam lại mở ra, đây là cơ hội để em đeo đuổi chương trình học tập của quốc gia phát triển này. Em dự định sẽ học tại Việt Nam và chuyển tiếp sang Úc để trải nghiệm môi trường học tập tại nước ngoài.

5

Swinburne là ngôi trường giúp Long thực hiện được ước mơ của mình

Đây chính là cơ hội để em có thể trải nghiệm môi trường học tập hàng đầu mà mẹ vẫn không phải lo lắng quá nhiều về tài chính, thực hiện được ước mơ trở thành một người đàn ông thành đạt trong tương lai.

Rất cảm ơn em đã dành thời gian tham gia phỏng vấn, chị hi vọng em sẽ có nhiều hơn những thành tích của mình trong cương vị hội trưởng hội sinh viên và đạt được lời hứa với người cha thân yêu của mình.

Theo Swinburne Việt Nam

Trung ST