Ngôi trường của 19 quán quân Đường lên đỉnh Olympia – Swinburne University of Technology (Australia)

Ngôi trường của 19 quán quân Đường lên đỉnh Olympia – Swinburne University of Technology (Australia)

Đã từ lâu, Swinburne được khán giả Việt biết đến là nhà tài trợ cho “Đường lên đỉnh Olympia”, và đây cũng là nơi các quán quân của chương trình lựa chọn để theo học tại nước ngoài.

Hãy cùng bà Linda Krist Janson – Hiệu trưởng trường ĐH Swinburne, Australia khám phá những điểm thu hút của ngôi trường này nhé.

Dù không phải ngôi trường có thứ hạng quá cao trên thế giới, Swinburne vẫn thuộc top 3% các trường Đại học tốt nhất và là điểm đến hàng đầu của hàng chục nghìn sinh viên quốc tế mỗi năm.

inner slider UoSW

Khuôn viên trường rất rộng rãi cùng nhiều cây xanh – Nguồn: Swinburne.edu.au

Phần lớn các sinh viên quốc tế hài lòng về chương trình giảng dạy và khả năng kết nối giữa các nhà sản xuất công nghiệp và sinh viên, đưa các sinh viên vào thực tập và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp hàng đầu Australia và thế giới.

 “Chúng tôi được đánh giá rất cao trong hiệu quả nghiên cứu và trong công tác giảng dạy tiến bộ. Trường chúng tôi đào tạo chuyên môn trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, kinh doanh và phát kiến. Vì vậy, sinh viên tốt nghiệp từ trường Swinburne có được sự chuẩn bị rất tốt cho sự nghiệp trong tương lai. Họ được giảng dạy bởi những người đam mê với công việc, được tham gia vào những khóa học bám sát với thực tiễn. Swinburne cũng có khả năng tìm kiếm việc làm cho sinh viên, và tôi nghĩ, điều đó giúp cho sinh viên có được sự tự tin rằng: những gì họ đang học và trải nghiệm với chúng tôi thực sự giúp họ có sự chuẩn bị tốt nhất cho một tương lai đầy hứa hẹn.” Bà Linda chia sẻ.

Screenshot 1

Bà Linda Krist Janson – Hiệu trưởng trường Đại học Swinburne (Australia)

Theo bà cho biết, công nghệ ngày càng thay đổi cách chúng ta sống và làm việc, nhất là khi chúng ta đang tiến tới Cuộc Cách mạng công nghệ 4.0, thời điểm mà mỗi ngày đều có thể khác với ngày hôm trước, sinh viên cần được chuẩn bị tâm thế khi đã lựa chọn nghề nghiệp của mình để có thể sẵn sàng làm việc trong một môi trường mới và đa văn hóa.

Khi được hỏi: làm thế nào để sinh viên có được vị trí và thực tập tại công sở, khi mà một số doanh nghiệp cho rằng thực tập sinh có thể làm lãng phí thời gian của họ, bà Linda cho biết: Hiện nay, Swinburne có 350 đối tác doanh nghiệp và có mối quan hệ mật thiết với họ. Và sinh viên trước khi tốt nghiệp cần có 1 giai đoạn chuyển tiếp, mà ở đó, Swinburne có một bộ phận chuyên môn giúp các sinh viên trải nghiệm công việc. Thực tế, Swinburne đánh giá cao giai đoạn này vì sinh viên thường là nguồn nhân lực, có nhiều ý tưởng và năng lượng mới.

fa427fc6c603dcf05355eea5eaee7735

Cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ với các thiết bị thực hành tiên tiến – Nguồn: Swinburne.edu.au

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Khi được hỏi về năng lực của sinh viên Việt Nam, bà Linda chia sẻ: “Sinh viên Việt Nam được biết đến là có học lực tốt; chúng tôi hài lòng về sự tiến bộ  và phát triển của họ không chỉ ở bậc Đại học, mà còn sau Đại học. Chúng tôi nhìn thấy được sự đóng góp lớn của họ đối với cộng đồng và trong chuyên ngành của mình. Đó cũng là cơ hội để xây dựng mối quan hệ ngoại giao và hữu nghị tại Việt Nam.”

Chính vì vậy, năm 2019, ĐH Swinburne (Australia) tiếp tục mở rộng cơ sở đào tạo của mình tại Hà Nội, Việt Nam dựa trên sự hợp tác chiến lược với Tổ chức giáo dục FPT. Sinh viên theo học tại Swinburne Việt Nam được đáp ứng đầy đủ những quyền lợi tương đương như các giáo trình và chương trình đào tạo được chuyển giao từ Swinburne (Australia), các giảng viên đều là có học vị Tiến sĩ trở lên và đã có kinh nghiệm giảng dạy, làm việc tại nhiều nơi trên thế giới.

Hơn thế nữa, sinh viên tại Swinburne Việt Nam có thể chuyển tiếp sang Campus Melbourne hay bất kỳ một campus nào khác thuộc hệ thống của Swinburne mà không cần thay đổi chương trình học của mình.

 

Trung ST