Nhiều ý tưởng kinh doanh đột phá được chắp cánh tại Swin-Biz-Rockstar

GD&TĐ – Vòng chung kết Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp Swin-Biz-Rockstar tổ chức bởi Swinburne Việt Nam, đã khép lại với sự góp mặt của 8 đội thi xuất sắc.

Diễn ra từ tháng trong 5 tháng, trải qua 3 vòng thi, hơn 400 thí sinh từ 10 nước: Úc, Mỹ, Thuỵ Sĩ, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Canada và Việt Nam đã cùng đưa ra những ý tưởng tân tiến liên quan đến doanh nghiệp xã hội và ứng dụng công nghệ. Những ý tưởng được đưa ra là những giải pháp mới nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường, những mô hình kinh doanh mới hoặc giải pháp ứng dụng công nghệ cho hoạt động kinh tế, xã hội.

56 scaled

Top 8 đội thi tại Chung kết Swin-Biz-Rockstar


Tham gia góp ý về chuyên môn và đánh giá các đội thi chính là các lãnh đạo công ty, các chuyên gia, cố vấn về kinh doanh, marketing và khởi nghiệp hàng đầu thế giới, đồng thời là Ban Giám khảo cuộc thi: TS. Hoàng Việt Hà – Giám đốc Swinburne Việt Nam, ông Bobby Liu – Giám đốc Touchstone Partners, ông Tuấn hà – Giám đốc Vinalink, ông Nguyễn Phú Cường, Nhà sáng lập và điều hành C+P Consulting Asia, ông Bruno Destombes – Quản lý sales và marketing tại Family Medical Pactice.

Theo TS. Hoàng Việt Hà – Giám đốc Swinburne Việt Nam, những ý tưởng sáng tạo và đổi mới là bước đầu tiên để tạo ra những ảnh hưởng có ý nghĩa cho xã hội và môi trường.

“Những ý tưởng đổi mới của các bạn trẻ đều liên quan tới ứng dụng công nghệ để giải quyết sáng tạo các vấn đề của cuộc sống. Điều này chứng minh cho sự kết hợp con người và công nghệ làm thế giới tốt đẹp hơn” – TS. Hà cho biết.

Cuộc thi là sân chơi giúp các bạn đưa ra những phát kiến và phát triển dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia. Đây là cơ hội để khích lệ và nuôi dưỡng những những tư duy khởi nghiệp và tinh thần tiên phong thay đổi thế giới.

Tại vòng chung kết Swin-Biz-Rockstar, 8 đội thi đã đưa ra những giải pháp trong nhiều lĩnh vực khác nhau: giáo dục, giao thông, du lịch sinh thái, bảo vệ và giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường…

Đánh giá về top 8 ý tưởng kinh doanh, ông Bobby Liu – Giám đốc Touchstone Partners, cho biết các dự án đều mang tính sáng tạo cao, nhưng cũng không kém phần thực tiễn. Các nhóm đã đưa ra những mô hình kinh doanh toàn diện và những bước đầu trong tạo ra sản phẩm có tiềm năng phát triển cao.

Trải qua các vòng thi với sự bứt phá, đội SOLILA đến từ Swinburne Việt Nam và Đại học RMIT đã chinh phục Ban Giám khảo và khán giả với bộ ứng dụng và quản lý học tập, kết nối giữa phụ huynh, học sinh và nhà trường.

34 scaled

Các đội thi phải phát triển ý tưởng thành các sản phẩm và mô hình kinh doanh toàn diện


Theo số liệu thống kê từ Tổng cục thống kê, 01 giáo viên sẽ phải quản lý khoảng 24 học sinh trong năm 2022, tăng 05 bạn so với năm 2016/17. Ngoài việc giảng dạy, các giáo viên còn phải xử lý các bước hỗ trợ học sinh rèn luyện và liên hệ với gia đình.

Bộ ứng dụng được phát triển nhằm cắt giảm những thao tác thủ công của giáo viên, để các thầy cô có thể tập trung vào việc giao tiếp với gia đình và hỗ trợ học sinh. Một bộ gồm có một phần mềm cho 3 đối tượng giáo viên, học sinh và phụ huynh sử dụng, một hệ thống báo cáo (tương tự sổ liên lạc) và những thiết bị hỗ trợ học tập như bộ giá đỡ và máy tính bảng cho học sinh.

SOLILA đưa đến một mô hình kinh doanh hoàn chỉnh, kế hoạch phát triển và sản xuất từng thiết bị trong bộ ứng dụng. Tính khả thi và sáng tạo của bộ ứng dụng được Hội đồng Giám khảo đánh giá cao.

Bên cạnh SOLILA, đội đạt giải nhì Ekowiz mang tới một giải pháp giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường “túi lọc nước sạch”. Dự án khởi nguồn từ mong muốn giúp đỡ các tỉnh thành phố bị ảnh hưởng bởi lụt và thiếu nước sạch như 5 tỉnh miền Trung Việt Nam (Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế).

Đội giải ba The Rize ứng dụng công nghệ vào hỗ trợ hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên thông qua các bài kiểm tra tính cách, phản hồi từ trường học, nơi làm việc và kết nối với các chuyên gia hướng nghiệp.

Được biết, ông Bobby Liu sẽ hỗ trợ và tài trợ cho một số dự án nằm trong top 8. Những dự án này cũng sẽ được Swinburne Innovation Space hỗ trợ phát triển sau cuộc thi. Tổng giải thưởng cuộc thi lên tới 70 triệu đồng.

Khởi tạo từ tháng 06/2022, cuộc thi ý tưởng kinh doanh Swin-Biz-Rockstar mùa thứ hai đã thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên, với sự tham dự của gần 80 đội thi đến từ 10 quốc gia trên thế giới. Mùa thứ ba của cuộc thi được công bố sẽ khởi động từ tháng 5 năm 2023, nhằm tiếp tục mang đến cho sinh viên một sân chơi để phát triển các ý tưởng kinh doanh và khởi nghiệp.

Rate this news

Trung ST

news

Journey to Australia: Đừng lo nếu lỡ “chệch nhịp”

Lựa chọn chuyển tiếp sang Australia luôn là một cơ hội tuyệt vời dành cho những ai muốn trải nghiệm môi trường quốc tế và khám phá vùng đất mới.…

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

Đại diện 55 trường THPT toàn quốc tranh tài tại vòng Đấu loại trực tiếp của Sing Out Loud 2024

Tối 7/1 vừa qua, Vòng Đấu loại trực tiếp Sing Out Loud 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của 60 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 55…

news

Trải nghiệm học tập tại Công viên Văn hoá Đầm Sen

Vừa qua, sinh viên Swinburne Việt Nam đã chuyến tham quan doanh nghiệp tại Công viên Văn hoá Đầm Sen, một điểm đến nổi tiếng tại TP.HCM. Không chỉ là…

news

Năm 2023 Swinburne Việt Nam có tổng số 63 công trình nghiên cứu mới xuất hiện trên các tạp chí trong nước và danh mục ISI/Scopus

Điều này là sự khẳng định thế mạnh nghiên cứu, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ, kinh doanh, truyền thông - những lĩnh vực mà Swinburne đã tập…

news

Tăng cường cơ hội trao đổi học thuật và xuất bản nghiên cứu trên các nền tảng tổ chức học thuật uy tín thế giới tại Hội thảo quốc tế Mạng và các hệ thống thông minh (ICISN 2024)

Hội thảo quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ 4 (The 4th International Conference on Intelligent Systems & Networks - ICISN 2024) dự kiến sẽ diễn…