Phỏng vấn học bổng đợt 2: Thí sinh ngày càng chất lượng, việc lựa chọn trao học bổng ngày càng khó khăn

Hai ngày 11 – 12/1 vừa qua, Swinburne Việt Nam đã tổ chức đợt thi học bổng thứ 2 dành cho các bạn học sinh lớp 12. Rất nhiều các bạn học sinh xuất sắc từ nhiều trường THPT khác nhau đã tham dự dành học bổng của trường.

Để thi ngày một mang tính thử thách

So với đề thi đợt phỏng vấn học bổng trước, đề thi lần này mang tính thử thách hơn. Theo ông Trương Công Duẩn – Giám đốc đào tạo Swinburne Việt Nam, đề thi và phỏng vấn học bổng sẽ ngày càng khó và mang tính thử thách cao hơn bởi càng ngày tỉ lệ chọi để dành được học bổng càng tăng cao.

Tổng quan buổi phỏng vấn

Càng về sau, tỉ lệ chọi giành học bổng càng khó khăn hơn

Nhận xét về các vòng kiểm tra xét học bổng, Dương Minh Giang – Học sinh trường THPT chuyên Đại học sư phạm Hà Nội “Đề thi với các phần khá thú vị, có rất nhiều câu hỏi mở thể hiện sự lựa chọn của em. Em đặc biệt thích phần câu hỏi luận vì có thể bày tỏ quan điểm của mình qua đó. Đối với các câu hỏi Logic, có một số câu hỏi khó, em bỏ qua 3 câu bởi không chắc chắn”.

Phỏng vấn học bổng Dương Minh Giang scaled

Dương Minh Giang: “Em rất thích Campus của trường, đặc biệt là khu vực Little Australia và tập Vovinam”

Về cảm nhận của mình sau buổi phỏng vấn, Giang chia sẻ: “Em rất thích Campus của trường, đặc biệt là khu vực Little Australia, em nghĩ mình sẽ rất hào hứng nếu được học tại đây. Em cũng khá ấn tượng với khu Pantry, nó thực sự là một văn hóa khác biệt với các môi trường học tập mà em đã từng biết tại Việt Nam. Em rất ấn tượng với sự nhiệt huyết của cô Kelly – Giám đốc đào tạo của trường khi cô nói sẽ làm mọi thứ để đảm bảo sự bình đẳng giữa sinh viên học tại Việt Nam và học tại Australia.”

Phỏng vấn học bổng scaled

Doãn Thành Hưng – Cậu bạn năng động từ THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm

Với Doãn Thành Hưng, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm “Phần phỏng vấn học bổng rất thoải mái, cô Kelly giúp em thể hiện được bản thân mình rất nhiều và có tâm lý thoải mái. Em thấy hình thức du học tại chỗ khá tiện vì em có thể lấy tấm bằng Australia, vừa có thể đi học gần nhà. Em rất ấn tượng với Campus bởi vì có nhiều không gian tự học, thư giãn, rất tiện cho việc học tập tại trường.”

Phụ huynh – Chúng tôi cho các con được quyền quyết định

Cũng trong buổi phỏng vấn này, các vị phụ huynh khi đưa con em đi tham dự cũng có những chia sẻ rất cởi mở về cách định hướng trường và chuyên ngành cho con. Hầu hết các vị phụ huynh đều có tư tưởng tân tiến và rất chú trọng vào việc chọn trường có thể đào tạo được kỹ năng cho con. Sau khi thăm quan Campus của trường, phụ huynh hai em Phạm Quang Minh và Phạm Minh Quang cho biết: “Thông tin của trường đưa ra khá xác thực và đã thỏa mãn được phần nào những thắc mắc của tôi. Tôi tán thành quan điểm học đại học của các con cần chú trọng vào những kỹ năng và chương trình học được rút gọn lại để có nhiều cơ hội thực hành hơn.

PhamjPhuj huynh em Phạm Quang Minh và Phạm Minh Quang

Phụ huynh hai em Phạm Minh Quang và Phạm Quang Minh “Quan trọng nhất là các cháu phải yêu thích môi trường học tập”

Đối với việc lựa chọn trường học cho các con, tôi muốn cho con tự chọn và sẽ chỉ định hướng tư vấn. Với tôi, quan trọng nhất là các con đi học cần cảm thấy vui vẻ, thoải mái và yêu thích việc học của mình. Chính vì thế, tôi tôn trọng và cho các con được quyền quyết định.”

Chất lượng học sinh tham gia phỏng vấn ngày càng tốt, chúng tôi sẽ rất khó khăn lựa chọn trao học bổng

Với cương vị là hiệu trưởng nhà trường, trực tiếp tham gia phỏng vấn các bạn học sinh, thầy Hoàng Việt Hà chia sẻ “Tôi rất ấn tượng với các bạn trẻ tham gia phỏng vấn lần này. Các em thuộc thế hệ Z, được tiếp xúc với những thông tin tại các quốc gia phát triển nhiều hơn nhờ internet, khác xa với thời kỳ của chúng tôi. Học sinh bây giờ hiểu biết nhiều, cũng có những kỹ năng trình bày và khả năng tiếng Anh tốt và cũng rất biết thể hiện bản thân. Tôi nghĩ, chúng tôi sẽ gặp khó khăn khi lựa chọn trao học bổng cho các em.”

Càng về các đợt phỏng vấn sau, tỉ lệ chọi để lấy học bổng của Swinburne Việt Nam sẽ càng cao hơn do số lượng học bổng ít đi và lượng học sinh đăng ký ngày càng đông. Nếu bạn đang đủ điều kiện và muốn giật học bổng của Swinburne, hãy nhanh tay đăng ký tại https://tuyensinh.swin.edu.vn/ để được tham gia đợt phỏng vấn tiếp theo nhé.

Theo Swinburne Việt Nam

Rate this news

Trung ST

news

Swinburne Vietnam Experience Day – Khám phá chương trình Đại học TOP 1% thế giới

Thành công trong tương lai của bạn phụ thuộc rất nhiều vào định hướng nghề nghiệp, lựa chọn ngành học và môi trường học tập phù hợp. Cũng chính vì…

news

Chinh phục ngành Trí tuệ nhân tạo thuộc Top 350 các trường đại học tốt nhất thế giới

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một ngành thuộc lĩnh vực khoa học máy tính, nghiên cứu và tạo ra các hệ thống máy móc mô phỏng trí thông minh…

news

Cơ hội học ngành IoT theo chuẩn quốc tế tại trường đại học thuộc top 1% thế giới

Được xem là “kịch bản” của thế giới tương lai, IoT (Internet of Things) đang là ngành học xu thế được nhiều bạn trẻ quan tâm. Theo dự báo của…

news

Trở thành chuyên gia Phát triển phần mềm cùng Swinburne Việt Nam

Ngành Phát triển phần mềm là lĩnh vực liên quan đến quá trình thiết kế, xây dựng, triển khai và duy trì các phần mềm. Các chuyên gia phát triển…

news

Chinh phục ngành Khoa học dữ liệu thuộc top 1% trường đại học tốt nhất trên thế giới ngay tại Việt Nam 

Khoa học dữ liệu (Data science) là ngành khoa học về việc khai phá, quản trị và phân tích dữ liệu để dự đoán các xu hướng trong tương lai…

news

Trải nghiệm ngành Truyền thông xã hội tại trường thuộc Top 1% thế giới

Sự bùng nổ của công nghệ và Internet trong thời đại 4.0 đã kéo theo sự phát triển của những phương tiện truyền thông mới, cùng với đó dẫn đến…