Phỏng vấn học bổng tại Swinburne Việt Nam: “Nhiều câu hỏi có tính sáng tạo”

 

Cuối tuần này, trong 2 ngày 22-23 tháng 2, Swinburne Việt Nam đã tổ chức buổi thi, phỏng vấn học bổng đợt hai cho các em học sinh có thành tích học tập tốt đã vượt qua vòng hồ sơ của trường. Trường cũng đón tiếp các bậc phụ huynh đến tham quan và tìm hiểu các chương trình học tại Swinburne Việt Nam.

 

Đề thi sáng tạo, mới mẻ

Khác với khuôn khổ đề thi thông thường, vòng khảo sát năng lực học sinh lần này của Swinburne Việt Nam gồm các câu hỏi liên quan đến khả năng xử lý tình huống, vấn đề, tư duy sáng tạo, tư duy logic phản biện và thể hiện quan điểm cá nhân về các vấn đề xã hội đương đại.

0bc0771ce4a91cf745b8

Các thí sinh chăm chú làm bài đánh giá năng lực

Nhận xét về vòng thi, bạn Tống Minh Vương – Học sinh trường THPT chuyên Thái Bình cho biết: “Em thấy đề thi hôm nay rất hay. Mặc dù chưa có nhiều thời gian chuẩn bị, nhưng em cũng khá tự tin cho buổi thi và phỏng vấn”.

Minh Vương là một trong những thí sinh ở xa đi xe lên Hà Nội từ rất sớm để tham gia buổi thi ngày hôm nay. Em cũng chia sẻ thêm: “Sau khi được phỏng vấn cùng thầy Hoàng Việt Hà, em thấy thầy là một con người rất thân thiện và chuyên nghiệp. Điều làm em tự hào chính là thầy Hà đã mang một môi trường quốc tế như Swinburne về Việt Nam.”

255e325a24fadca485eb

Các em vui vẻ trò chuyện cùng sinh viên trường

Sau khi kết thúc vòng 1 – kiểm tra khả năng biện luận, logic và trí sáng tạo, các học sinh có thời gian tham quan Campus của trường, giao lưu trò chuyện cùng các sinh viên quốc tế của trường tại Community room.

Là du học sinh đã từng học tập tại SACE Collge (Australia), bạn Phạm Khắc Chương Vũ cho biết: “Sau khi được các anh chị dẫn đi tham quan một vòng Campus, em rất ấn tượng với không gian của Little Australia. Với em, Little Australia mang lại cảm giác thân thiện, ấm cúng, có nhiều nét mang đậm văn hoá nước Úc.”

 

Vòng phỏng vấn với các giám khảo

Sau 1 tiếng làm bài kiểm tra đánh giá năng lực, các thí sinh tiếp tục bước vào vòng 2: Vòng phỏng vấn cùng các thầy, cô giáo của Swinburne Việt Nam.

“Em rất vui vì có được cơ hội phỏng vấn cùng thầy Trương Công Duẩn. Để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn, em đã tập nói trước gương rất nhiều.” Quang Anh, học sinh đến từ THPT Ngô Quyền (Hải Phòng) nhận xét về vòng phỏng vấn của mình. “Lần đầu tiên đến trường, ấn tượng của em chính là cơ sở vật chất hiện đại, có nhiều phòng chức kết hợp giữa việc học và chơi. Các anh chị nhân viên của trường cũng rất nhiệt tình hướng dẫn em làm thủ tục dự thi.”

2fae151786a27efc27b3

Quang Anh là một trong các thí sinh ở tỉnh xa đến tham dự cuộc thi

Với cương vị là giám đốc đào tạo của Swinburne Việt Nam và cũng là người trực tiếp tham gia phỏng vấn các thí sinh, Tiến sĩ Kelly Cassidy chia sẻ: “Các em học sinh có sự chuẩn bị rất kỹ càng về các dự định các nhân, đam mê của bản thân cũng như định hướng tương lai sau này. Tôi rất ấn tượng với khả năng sử dụng tiếng Anh của nhiều em. Các em trình bày tiếng Anh lưu loát và có phong thái tự tin.”

t1.2

Tiến sĩ Kelly Cassidy – Một trong ba giám khảo của buổi phỏng vấn

Với các thí sinh ở xa và chưa có điều kiện để đến trường tham dự, ban Giám hiệu nhà trường đã linh hoạt bố trí phỏng vấn online cho các bạn.

Tại đợt thi và phỏng vấn học bổng lần ba của Swinburne Việt Nam, số lượng các thí sinh đăng ký tham gia tăng vượt trội so với 2 lần trước, vì vậy, việc lựa chọn trao các suất học bổng trở nên vô cùng cạnh tranh và khó khăn. Nếu bạn đang đủ điều kiện và muốn giật học bổng của Swinburne, hãy nhanh tay đăng ký tại https://tuyensinh.swin.edu.vn/ để được tham gia đợt phỏng vấn tiếp theo nhé.

 

 

Rate this news

Trung ST

news

Swinburne Vietnam Experience Day – Khám phá chương trình Đại học TOP 1% thế giới

Thành công trong tương lai của bạn phụ thuộc rất nhiều vào định hướng nghề nghiệp, lựa chọn ngành học và môi trường học tập phù hợp. Cũng chính vì…

news

Chinh phục ngành Trí tuệ nhân tạo thuộc Top 350 các trường đại học tốt nhất thế giới

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một ngành thuộc lĩnh vực khoa học máy tính, nghiên cứu và tạo ra các hệ thống máy móc mô phỏng trí thông minh…

news

Cơ hội học ngành IoT theo chuẩn quốc tế tại trường đại học thuộc top 1% thế giới

Được xem là “kịch bản” của thế giới tương lai, IoT (Internet of Things) đang là ngành học xu thế được nhiều bạn trẻ quan tâm. Theo dự báo của…

news

Trở thành chuyên gia Phát triển phần mềm cùng Swinburne Việt Nam

Ngành Phát triển phần mềm là lĩnh vực liên quan đến quá trình thiết kế, xây dựng, triển khai và duy trì các phần mềm. Các chuyên gia phát triển…

news

Chinh phục ngành Khoa học dữ liệu thuộc top 1% trường đại học tốt nhất trên thế giới ngay tại Việt Nam 

Khoa học dữ liệu (Data science) là ngành khoa học về việc khai phá, quản trị và phân tích dữ liệu để dự đoán các xu hướng trong tương lai…

news

Trải nghiệm ngành Truyền thông xã hội tại trường thuộc Top 1% thế giới

Sự bùng nổ của công nghệ và Internet trong thời đại 4.0 đã kéo theo sự phát triển của những phương tiện truyền thông mới, cùng với đó dẫn đến…