Sẵn sàng thích ứng với giai đoạn “bình thường mới”

Đó là chủ đề của buổi hội thảo trực tiếp đầu tiên diễn ra tại Swinburne Việt Nam TP.HCM vào ngày 17 tháng 2 vừa qua.

Sau một năm học tập đầy thách thức, các sinh viên chuẩn bị quay lại trường học. Tuy nhiên có một thực tế, việc quay lại học trực tiếp có thể không còn thuận tiện và thoải mái vì một số bạn đã quen với việc học trực tuyến trong một thời gian dài.

Hội thảo “Adapting to the “New Normal” Learning” (Thích ứng với giai đoạn bình thường mới) được tổ chức nhằm trang bị cho sinh viên một số bí quyết để lên lại “dây cót” tinh thần, giúp các bạn thuận lợi hơn trong quá trình chuyển đổi từ học trực tuyến sang trực tiếp.

Hội thảo “Adapting to the “New Normal” Learning” được tổ chức cho sinh viên Swinburne Việt Nam

Hội thảo “Adapting to the “New Normal” Learning” được tổ chức cho sinh viên Swinburne Việt Nam

Mở đầu hội thảo, nhiều sinh viên cho rằng việc trở lại học trực tiếp đã mang đến không ít khó khăn về điều kiện giao thông đi lại, đặc biệt là nỗi lo về an toàn sức khỏe trong điều kiện đại dịch còn phức tạp. Ngoài ra, việc học trực tuyến diễn ra trong thời gian khá dài đã tạo nên rào cản, khiến các sinh viên cảm thấy e dè trong việc giao lưu kết bạn.

Để giúp các sinh viên vượt qua những trở ngại này, các chuyên gia của phòng Dịch vụ sinh viên Swinburne Việt Nam đã chia sẻ một số “bí kíp” giúp các bạn vượt qua nỗi sợ bình thường mới.

Theo đó, ba từ khoá cho “bí kíp” này là Accept (chấp nhận) – Prepare (chuẩn bị) – Ready (sẵn sàng đối mặt ứng phó). Bên cạnh việc ăn uống lành mạnh và tập luyện thể dục thể thao nhằm đảm bảo có một thể chất tốt, các sinh viên cũng cần tập trung vào mặt tích cực của giai đoạn “bình thường” mới hơn là mặt tiêu cực, cũng như chấp nhận rằng mọi thứ sẽ sớm quay trở lại “quỹ đạo” của nó.

Để giúp các sinh viên vượt qua những trở ngại này, các chuyên gia của phòng Dịch vụ sinh viên Swinburne Việt Nam đã chia sẻ một số “bí kíp” giúp các bạn vượt qua nỗi sợ bình thường mới.

Để giúp các sinh viên vượt qua những trở ngại này, các chuyên gia của phòng Dịch vụ sinh viên Swinburne Việt Nam đã chia sẻ một số “bí kíp” giúp các bạn vượt qua nỗi sợ bình thường mới.

Ngoài ra các sinh viên cũng cần thường xuyên kiểm tra các thông tin và lịch học từ phía nhà trường để có sự chuẩn bị tốt nhất cho việc quay trở lại trường học.

Tại buổi hội thảo, các sinh viên còn được gặp gỡ Tiến sĩ Larry Nguyễn – Giảng viên chương trình “Công dân toàn cầu”. Cô Larry Nguyễn từng có thời gian 5 năm học tập và làm việc tại Đại học Monash (Úc), với hơn 10 năm kinh nghiệm trong vai trò học giả truyền cảm hứng cho các bạn trẻ trên khắp thế giới.

Nói về động lực học tập, Tiến sĩ Larry Nguyễn đã chia sẻ câu chuyện chạm tay đến giấc mơ của mình. Sinh ra tại một vùng sông nước nghèo khó nhưng điều này không ngăn cản được khát khao khám phá thế giới của cô. Nhờ nỗ lực kiên trì và tinh thần bền bỉ, cô Larry đã chinh phục thành công những khó khăn để giành suất học bổng đặt chân đến “xứ sở chuột túi”, từ đó viết tiếp ước mơ thuở nhỏ. “Bạn sẽ là người thay đổi cuộc đời của chính mình chứ không phải một ai khác.” – cô Larry nhấn mạnh.

Tiến sĩ Larry Nguyễn là Giảng viên chương trình “Công dân toàn cầu”.

Tiến sĩ Larry Nguyễn là Giảng viên chương trình “Công dân toàn cầu”.

Theo cô Larry, việc tìm kiếm động lực khi theo đuổi một mục tiêu nào đó là rất quan trọng. Động lực có thể được hình thành từ việc thực sự hiểu rõ mình muốn đạt được gì, sau đó là quá trình cố gắng thực hiện, kế đến là tự thưởng cho bản thân như một sự khích lệ. Quá trình này diễn ra như một vòng lặp cho đến khi bạn hoàn thành mục tiêu. “Động lực sẽ là nhân tố quyết định giúp các bạn tiếp tục cuộc hành trình, dù là trong học tập hay cuộc sống.” – Cô Larry cho biết.

Ngoài ra, động lực còn có thể được tạo nên từ việc nhận thức được giá trị của bản thân. Theo cô Larry, mỗi người đều có giá trị của riêng mình. Chỉ khi chúng ta ngừng so sánh bản thân với người khác và hiểu rằng mình là ai, chúng ta mới có thể tìm ra chìa khoá của sự thành công. Đặc biệt, không nên đổ lỗi cho các yếu tố khách quan mà phải cố gắng vượt qua chúng, luôn hướng về suy nghĩ tích cực với niềm tin rằng “mình sẽ làm được”.

Các sinh viên hào hứng với câu chuyện mà cô Larry chia sẻ

Các sinh viên hào hứng với câu chuyện mà cô Larry chia sẻ

Bên cạnh đó, cô Larry cũng giới thiệu với các sinh viên phương pháp “Ikigai” – một triết lý giúp con người tìm ra mục đích và ý nghĩa cuộc sống. Việc tìm thấy ý nghĩa “Ikigai”, đồng thời luôn biết ơn những gì mình đang có và giữ một thái độ lạc quan, tích cực là những yếu tố giúp chúng ta luôn tràn đầy động lực mỗi ngày.

Kết thúc buổi hội thảo là những góc nhìn được chia sẻ từ các sinh viên Swinburne Việt Nam. Những bí quyết và câu chuyện truyền cảm hứng từ diễn giả trong buổi hội thảo khiến các sinh viên Swinburne Việt Nam đều cảm thấy thích thú, đồng thời giúp các bạn tự tin hơn trong giai đoạn học tập mới.

Rate this news

TRANG TRẦN

news

Sinh viên Singapore và chuyến trao đổi ngắn hạn tại Swinburne Việt Nam: Kết nối văn hóa – sẻ chia kiến thức

Vừa qua, Swinburne Việt Nam cơ sở TP.HCM vừa đón tiếp thành công đoàn sinh viên trao đổi ngắn hạn từ trường Temasek Polytechnic, Singapore (31/3-5/4). Theo đó, đoàn trao…

news

Quán quân Sing Out Loud 2024 gọi tên Trường THPT Khương Đình (Hà Nội)

Vượt qua hơn 1000 thí sinh toàn quốc ở các Vòng Sơ loại và Vòng Lộ diện, 12 thí sinh xuất sắc nhất đã cùng nhau toả sáng trong đêm…

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

15 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết toàn quốc Sing Out Loud 2024

Tối 28/1/2024, Vòng Chung kết khu vực của Sing Out Loud 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của  36 thí sinh xuất sắc nhất toàn quốc. Vòng tranh…

news

Tết sum vầy cùng Swinburne Việt Nam

Tuần qua, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam đã được đón tết cùng nhau trong không khí hạnh phúc ngập tràn tại 3 thành phố với 3 chủ đề…

news

Mở đăng ký tham dự phiên hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh” trong ICISN 2024

Vào ngày 23 tháng 3 tới đây, phiên Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh" (Applied AI Technology for Smart Solution) sẽ diễn ra tại…