Shaping Retreat: Khơi nguồn năng lượng

Vừa qua, sinh viên Swinburne Việt Nam tại Đà Nẵng đã có dịp trải nghiệm chuyến đi hai ngày một đêm tại Hội An. Với tinh thần “Shaping Retreat”, chuyến đi là cơ hội giúp các sinh viên được thư giãn và cân bằng sau khoảng thời gian bận rộn với những deadline học tập. Được biết, hoạt động nhằm hướng tới mục tiêu SDG số 3 “Good health and Well-being” (Sức khoẻ tốt và hạnh phúc), nằm trong 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc mà Swinburne Việt Nam đang triển khai.

Làng gốm Thanh Hà  là điểm đến đầu tiên trong chuyến hành trình. Đây là làng nghề truyền thống nằm cạnh dòng sông Thu Bồn thơ mộng với hơn 500 năm lịch sử. Tại đây, các sinh viên đã cùng nhau tham quan công viên đất nung và có cơ hội tìm hiểu về lịch sử của một trong những làng nghề nổi tiếng nhất khu vực miền Trung.

khoi-nguon-nang-luong

Làng gốm Thanh Hà  là điểm đến đầu tiên trong chuyến hành trình.

Nhiều sinh viên chia sẻ rằng đây là lần đầu các bạn được trải nghiệm tự tay làm đồ gồm. Dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân lành nghề, các bạn đã biết thêm về quy trình làm gốm thủ công và tự tạo hình đất sét, trang trí hoa văn cho các sản phẩm. Theo bạn Ngọc Anh, mặc dù “lấm lem” bùn đất, nhưng trải nghiệm này đã giúp các bạn hiểu hơn về những giá trị truyền thống còn lưu giữ tại mảnh đất này,  từ đó có mong muốn bảo tồn và phát triển một nghề thủ công truyền thống của dân tộc.

Trong ngày tiếp theo, sinh viên bắt đầu một ngày mới với lớp học thiền được hướng dẫn bởi thầy Subham Kumar – Đạo sư Yoga và Thiền định người Ấn Độ. Thiền là một phương pháp đã được sử dụng từ xa xưa, giúp giảm căng thẳng, loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực và khôi phục nguồn năng lượng cân bằng từ bên trong. Thầy Subham Kumar đã hướng dẫn các bạn cách thả lỏng, tập trung hơi thở và tìm lại sự yên bình trong tâm thức của mình.

khoi-nguon-nang-luong

Sinh viên trải nghiệm lớp học thiền

Nói về cảm nhận khi thiền, bạn Bảo Thanh cho biết: “Đây là lần đầu tiên em tập thiền nên em thấy mọi thứ rất mới lạ. Lúc ngồi thiền cùng mọi người, em cảm nhận được những thứ lắng đọng lại, cảm nhận được rõ hơn về những gì bên trong mình và cả mọi thứ xung quanh nữa.”

Điểm nhấn trong chuyến “Shaping Retreat” lần này phải kể đến “Happy Run Challenge”. Với thử thách này, các “vận động viên” đã cùng nhau tham gia chạy bộ 2km trên cung đường xanh mát được bao phủ bởi thiên nhiên. Đây cũng là một trong những trải nghiệm được nhiều sinh viên thích thú nhất trong suốt hành trình. Bởi cùng với đời sống tinh thần, một cơ thể khoẻ mạnh cũng là yếu tố quan trọng giúp sinh viên luôn tràn đầy năng lượng.

khoi-nguon-nang-luong

Điểm nhấn trong chuyến “Shaping Retreat” lần này phải kể đến “Happy Run Challenge”

Xuyên suốt chuyến đi, các sinh viên cùng nhau trải qua nhiều hoạt động gắn kết nhau như: bữa tiệc BBQ, team building ở hồ bơi…Trải nghiệm cùng nhau chuẩn bị bữa tiệc rồi quây quần tâm sự đã giúp các sinh viên của cộng đồng Swinburne Việt Nam ngày càng thấu hiểu và trở nên gắn kết với nhau hơn.

“Shaping Retreat” là chuyến đi tìm về với những điều cố hữu của mỗi người, giúp các bạn sinh viên “quẳng gánh lo đi và vui sống” – để những nỗi lo không tên bay đi và tập trung năng lượng cho những mục tiêu quan trọng ở hiện tại. Cùng với đó, các bạn cũng có cơ hội được giao lưu và kết nối gần gũi hơn với những người bạn của mình.

 

5/5 - (1 bình chọn)

TRANG TRẦN

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

Mở đăng ký tham dự phiên hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh” trong ICISN 2024

Vào ngày 23 tháng 3 tới đây, phiên Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh" (Applied AI Technology for Smart Solution) sẽ diễn ra tại…

news

Đại diện 55 trường THPT toàn quốc tranh tài tại vòng Đấu loại trực tiếp của Sing Out Loud 2024

Tối 7/1 vừa qua, Vòng Đấu loại trực tiếp Sing Out Loud 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của 60 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 55…

news

Những diễn giả đầu tiên có mặt tại hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh – ICISN 2024

Hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ tư (ICISN 2024) sẽ diễn ra tại Swinburne Việt Nam vào tháng 3/ 2024. Bốn diễn…

news

Tăng cường cơ hội trao đổi học thuật và xuất bản nghiên cứu trên các nền tảng tổ chức học thuật uy tín thế giới tại Hội thảo quốc tế Mạng và các hệ thống thông minh (ICISN 2024)

Hội thảo quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ 4 (The 4th International Conference on Intelligent Systems & Networks - ICISN 2024) dự kiến sẽ diễn…

news

Khám phá giá trị đặc biệt của Coursera cho cựu sinh viên Swinburne Việt Nam

Swinburne Việt Nam không chỉ cam kết cung cấp cơ hội học tập lâu dài mà còn thể hiện sự quan tâm với sự phát triển sau tốt nghiệp bằng…