Sinh viên K1 đang OJT thế nào?

Hiện nay, các sinh viên khóa 1 (K1) đều đang bước vào chương trình Thực tập doanh nghiệp (OJT). Đây là kỳ học dành cho sinh viên đã hoàn tất học kỳ thứ 5, là cơ hội để sinh viên Swinburne trải nghiệm môi trường làm việc thực tiễn tại doanh nghiệp.

K1 đang thực tập ở đâu?

Ngay trước kì OJT, cùng với sự hướng dẫn và hỗ trợ từ Swinburne, sinh viên đã từng bước hoàn thiện hồ sơ năng lực và tham gia vào nhiều buổi phỏng vấn khác nhau với các doanh nghiệp. Việc được phỏng vấn, trao đổi với nhà tuyển dụng và những người có kinh nghiệm nhiều năm giúp sinh viên hiểu rõ yêu cầu của doanh nghiệp cũng như mức độ sẵn sàng cho nghề nghiệp tương lai của mình.

Sự hỗ trợ từ FPT

Tận dụng thế mạnh nằm trong Tập đoàn FPT của Swinburne, phần lớn sinh viên ngành Công nghệ thông tin đều lựa chọn các đơn vị thành viên của FPT cho kì OJT của mình. Đây đều là các công ty hàng đầu về công nghệ và chuyển đổi số như: FPT Telecom, FPT Information System, FPT Smart Cloud…Ngoài ra, một số bạn chọn cho mình những đơn vị công nghệ khác phù hợp với sở thích và năng lực như IBM, VinAI, Viettel Solution, VNPT IT…

Hợp tác của của trường với các doanh nghiệp trong ngành

Đặc biệt, dựa trên thỏa thuận hợp tác giữa Swinburne Việt Nam và Công ty TNHH Phần mềm FPT, các bạn sinh viên ngành Công nghệ thông tin còn được tham gia một chương trình đào tạo chuyên biệt nâng cao kỹ năng lập trình về Java, .NET, Frontend và Python Machine learning. Chương trình gồm 3 phần nội dung: Củng cố kiến thức cơ bản; giảng dạy nâng cao và mock project với các chuyên gia của FPT Software. Sau khi hoàn thành khóa đào tạo 2 tháng, sinh viên sẽ tiếp tục được “thực chiến” tại các dự án toàn cầu mà công ty đang thực hiện.

Trong ngành Kinh doanh tuỳ từng chuyên ngành, mỗi sinh viên cũng được Swinburne sắp xếp phỏng vấn trung bình 2 – 3 công ty để tự tin hơn và lựa chọn được doanh nghiệp phù hợp nhất. Hầu hết đó đều là những công ty kinh doanh toàn cầu như: Nielsen; McKinsey; Panasonic; Ogilvy; Intage; Doppelherz, Master Tran; Vinalink; VCCorp; Hyatt Regency West Hanoi; TNTech; FTI Global.

Lộ trình OJT như thế nào? 

Kì OJT tại Swinburne Việt Nam có một lộ trình thật sự khác biệt so với những chương trình thực tập thông thường mà bao thế hệ sinh viên Việt Nam đã từng trải qua. Trong 12 tuần, sinh viên sẽ tham gia thực tập với sự hướng dẫn hỗ trợ của 1 mentor dày dặn kinh nghiệm từ doanh nghiệp và 1 giảng viên từ Swinburne Vietnam. Thông qua các nội dung báo cáo giai đoạn trên hệ thống Canvas, sinh viên cũng được hỗ trợ, tư vấn các vấn đề phát sinh từ giảng viên phía Úc.

Giảng viên luôn theo sát

OJT Swinburne Việt Nam

OJT là chương trình quan trọng trong lộ trình học tập của các bạn sinh viên

Để tối đa hóa hiệu quả của chương trình thực tập trong 3 tháng tương đương 25 tín chỉ, giảng viên Swinburne sẽ luôn theo sát để cập nhật tình hình từ phía người giám sát, hướng dẫn cũng như từ phía sinh viên.

Công thức tính điểm

Những bài báo cáo tuần tự theo các mốc thời gian cũng giúp cho Swinburne nắm rõ hơn và hỗ trợ giải quyết phát sinh nếu sinh viên gặp bất cứ khó khăn gì trong lần đầu trải nghiệm doanh nghiệp. Cách đánh giá kì thực tập tại Swinburne dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau trong đó:

20% điểm cho việc thảo luận: Mỗi sinh viên sẽ chia sẻ 8 bài viết ngắn (150 từ) trên Canvas xuyên suốt thời gian thực tập về trải nghiệm của bản thân, liên hệ giữa lý thuyết và thực tiễn. Ngoài ra, sinh viên cũng được khuyến khích trao đổi, tương tác, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau.

20% điểm cho bản kế hoạch (1000 từ) chi tiết về mục tiêu, dự định phát triển, dự án tham gia tại doanh nghiệp, nộp lại sau thời điểm bắt đầu công việc thực tập 1 tuần .

20% điểm cho video ngắn (4 -5 phút) về môi trường làm việc, quan hệ đồng nghiệp. Video này chính là phương tiên để sinh viên thể hiện sự thay đổi, phát triển tích cực của mình về tác phong, kĩ năng trong môi trường doanh nghiệp.

40% điểm của kì thực tập sẽ là bài báo cáo cuối khóa (3000 từ). Ở bài thu hoạch này, sinh viên sẽ tổng kết quá trình thực tập, những bài học thu được và kế hoạch thay đổi bản thân, trau dồi sau kì OJT.

Kinh nghiệm thực tiễn mở rộng cánh cửa nghề nghiệp

OJT là kì học thực tiễn nhất, nhiều cơ hội nhất để sinh viên được học nghề và hiểu rõ hơn công việc mà mình sẽ làm sau khi rời khỏi giảng đường Đại học. Những bài học nằm ngoài giáo trình giúp các bạn trưởng thành hơn trong việc nhìn nhận, xem xét và giải quyết vấn đề. Việc thực tập vào đầu năm thứ 3 thay vì kì cuối cùng cũng giúp sinh viên sau khi áp dụng những kiến thức đã học vào công việc sẽ nhanh chóng nhìn thấy những lỗ hổng của bản thân để có thể tiếp tục hoàn thiện.

OJT Swinburne Việt Nam 2

Thực tập giúp sinh viên phát triển nghề nghiệp bản thân trong tương lai

Sau khoảng thời gian thực tập, các bạn sinh viên sẽ có thêm những người bạn mới, những anh chị đồng nghiệp, những người bạn lớn trong nghề… Các mối quan hệ được mở rộng chính là cơ hội để sinh viên phát triển nghề nghiệp của bản thân trong tương lai.

Thực tập có hỗ trợ chi phí

Ngay trong kì thực tập này, có những công ty như: Doppelherz, Master Tran; VCCorp, Intage sẵn sàng chi trả chi phí thực tập cho sinh viên Swinburne… Ngay sau khi trở về tiếp tục học những kì cuối tại Swinburne Việt Nam, sinh viên vẫn có thể tiếp tục theo các dự án như một công việc part-time. Đặc biệt là cơ hội được trở thành nhân viên chính thức ngay tại các công ty, doanh nghiệp nếu đáp ứng được yêu cầu từ nhà tuyển dụng. Mặt khác, doanh nghiệp cũng có cơ hội được tham gia vào quá trình định hướng nghề nghiệp, đánh giá chất lượng nguồn nhân lực ngay từ trong quá trình đào tạo, từ đó đón đầu được những nhân tố xuất sắc từ khi sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường.

Hiện nay, Swinburne Việt Nam mới triển khai Innovation Space tại địa chỉ 80 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội với mục đích giúp các bạn sinh viên có thể kết nối với doanh nghiệp và các chuyên gia trong ngành tốt hơn. Đây chính là cánh cửa giúp các bạn sinh viên có được mối quan hệ tốt và những cơ hội việc làm trong tương lai.

Rate this news

Trung ST

news

Chuyến đi của sinh viên Swinburne Việt Nam tới Quảng Ninh: Cơ hội trải nghiệm thực tế tại Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long và Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh

Ngày 18- 19/04/2024 vừa qua, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam đã có chuyến học tập và trải nghiệm tại Quảng Ninh. Các bạn đã có cơ hội tới…

news

Giám đốc Chính sách công khu vực của Meta trao đổi tại Swinburne Việt Nam

Sáng 16/03/2024, bà Thảo Griffiths - Giám đốc Chính Sách Công thị trường Việt Nam, Lào và Campuchia của Tập đoàn Meta đã gặp gỡ và có buổi trao đổi…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tham quan trụ sở Liên Hợp Quốc tại Việt Nam

Sáng 19/03, đoàn sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện Swinburne Việt Nam đã có chuyến tham quan học tập tới Tòa nhà xanh Một Liên Hợp Quốc (Green…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam học hỏi phát triển kỹ năng nghề nghiệp cùng chuyên gia Navigos Group

Nhằm mục đích giúp sinh viên phát triển kỹ năng nghề nghiệp và chuẩn bị hành trang tốt nhất khi tìm kiếm cơ hội thực tập và việc làm sau…

news

Khởi đầu ấn tượng năm 2024: Swinburne Việt Nam công bố 5 công trình nghiên cứu mới xuất hiện trên các tạp chí trong nước và danh mục ISI/Scopus

Các công trình nghiên cứu mới của Swinburne là sự khẳng định thế mạnh trong lĩnh vực nghiên cứu, đặc biệt là trong phạm vi công nghệ, kinh doanh và…

news

Chuyến tham quan học tập đầu năm mới đến KPMG Việt Nam: Trải nghiệm giá trị cho sinh viên ngành Kinh doanh

Ngày 27/02/2024 vừa qua, sinh viên ngành Kinh doanh Swinburne Việt Nam đã có chuyến tham quan học tập với nhiều hoạt động thú vị tại KPMG - một trong…