Sinh viên Swinburne Việt Nam tìm hiểu về cơ hội học tập tại Melbourne

Vừa qua, sinh viên tại Swinburne Việt Nam đã có cơ hội tham gia buổi chia sẻ cùng ông Stewart Collins – Phó Giám đốc phụ trách mảng trao đổi sinh viên toàn cầu của Đại học Công nghệ Swinburne (Australia). Sự kiện là cơ hội giúp các sinh viên có thêm hiểu biết về môi trường học tập tại Australia và quá trình chuyển tiếp.

Ông Collins là chuyên gia đã có nhiều năm kinh nghiệm hỗ trợ du học sinh trong quá trình chuyển tiếp giữa các nước và Australia. Buổi chia sẻ của ông tại Swinburne Việt Nam hướng tới cung cấp cho sinh viên những thông tin cơ bản về môi trường học tập, cũng như giải đáp những thắc mắc của sinh viên liên quan tới việc chuyển tiếp giữa hai nước.

Screenshot 2023 12 04 at 08.38.03

Mở đầu buổi trao đổi, ông Collins đã chia sẻ về môi trường năng động và đa dạng tại Australia. “Australia có hàng trăm nghìn du học sinh đến từ khắp nơi trên thế giới, vì vậy nền văn hóa của đất nước chúng tôi rất đa dạng. Các lễ hội và sự kiện thể thao cũng thường xuyên được tổ chức mang đến cơ hội trải nghiệm cho các du học sinh ”, ông nói.

Tự lập và năng động là hai tiêu chí đầu tiên sinh viên cần có nếu chọn du học tại Australia. Trong quá trình học tập, ông Collins cũng khuyến khích các sinh viên nên tham gia những câu lạc bộ và các cộng đồng văn hóa trong quá trình học tập nhằm gia tăng sự năng động và rèn luyện thêm kỹ năng mềm.

Ngoài ra, để có thêm những thông tin chi tiết về văn hóa và môi trường đại học, một lời khuyên dành cho các sinh viên là nên tham gia tuần lễ Orientation của trường. “Tuần lễ sẽ cung cấp cho các tân sinh viên những thông tin cần biết để dễ dàng hòa nhập và thích nghi được môi trường học tập tại Australia”, ông Collins nói.

Screenshot 2023 12 04 at 08.38.21

Ở Swinburne Australia, tuần đầu tiên của mỗi môn học được coi là tuần quan trọng nhất. Bởi mọi tài liệu, yêu cầu của môn và danh sách những bài đánh giá đều sẽ được cung cấp trong tuần lễ này.

Các bài đánh giá cũng là điều mà sinh viên cần lưu ý khi du học tại Australia. Mỗi khóa học sẽ có nhiều bài đánh giá cách tuần thay vì một bài đánh giá tổng thể như nhiều trường ở Việt Nam. Do vậy, các sinh viên nên theo dõi điểm các bài đánh giá của mình để có thể biết tình hình học tập hiện tại, từ đó điều chỉnh phương pháp học sao cho phù hợp.

Ông Collins lưu ý thêm rằng các chuyên gia tại Swinburne luôn sẵn sàng giúp đỡ các tân sinh viên các vấn đề liên quan đến học tập tại Australia. Thêm vào đó, trường đại học cũng sẽ có bộ phận hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho các bạn du học sinh và các bộ phận dịch vụ xã hội khác như hỗ trợ tìm việc bán thời gian, tư vấn học tập,…

Buổi chia sẻ của ông Collins đã mang đến sự hào hứng cho các sinh viên tham gia, đặc biệt là với các sinh viên đang quan tâm đến cơ hội chuyển tiếp sang Australia trong những học kì tới. Bạn Nhật Huy, sinh viên ngành Marketing cho biết nhờ những chia sẻ của ông Collins, những băn khoăn về vấn đề chuyển tiếp của bạn đã được giải đáp. “Chúng mình có cơ hội hiểu hơn về môi trường du học tại Australia và xóa đi những lo sợ mà mình nghĩ sẽ gặp phải khi đi du học”, Huy chia sẻ.

Trải nghiệm chuyển tiếp tại Swinburne Australia là quyền lợi và cơ hội dành cho sinh viên Swinburne Việt Nam. Những trải nghiệm học tập tại một quốc gia khác có thể gíup sinh viên có thêm cơ hội học hỏi và khám phá văn hoá. Trong quá trình học tập, sinh viên có thể lựa chọn học kỳ Trao đổi (Exchange) hoặc Chuyển tiếp (Transfer) tại Swinburne Australia bất kì lúc nào.

5/5 - (1 bình chọn)

TRANG TRẦN