Sự hội ngộ của những nhà vô địch Olympia: Hành trang gì cho chặng đường tiếp theo?

“Trong suốt hành trình Olympia, các bạn đã cho thế giới thấy khả năng của mình. Hãy ra ngoài thế giới để học hỏi và trở lại chia sẻ kiến thức, đóng góp cho tương lai và thế hệ trẻ của Việt Nam” – Tiến sĩ Marisha McAuliffe, Giám đốc Student HQ Swinburne Việt Nam gửi gắm tới các nhà vô địch Olympia.

Bốn thí sinh vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 21 Hoàng Khánh (THPT Bạch Đằng – Quảng Ninh), Hải An (THPT Chuyên Khoa Học Tự Nhiên – Hà Nội), Việt Thái (THPT Chuyên Ngoại Ngữ – Hà Nội) và Duy Anh (THPT Chuyên Phan Bội Châu – Nghệ An) đã có cuộc hội ngộ và chia sẻ trải nghiệm cùng các “đàn anh” mùa thứ 20 trong buổi tọa đàm “Olympia Challenge: Talk for the Next” tổ chức bởi Swinburne Việt Nam.

Những trải nghiệm đáng nhớ từ Olympia

Có lẽ đây là lần gặp lại đầu tiên của bốn nhà leo núi Olympia 2021 kể từ vòng chung kết của cuộc thi. Sau gần nửa năm, các bạn đều có những thay đổi tích cực. Đặc biệt, chương trình còn có sự tham dự của Quốc Anh, Dũng Trí và Tuấn Kiệt – những nhà vô địch quý mùa thứ 20 – hiện đang là những sinh viên năm nhất của Swinburne Vietnam cùng chia sẻ về cuộc sống “hậu Olympia.”

Olympia 2021

“Talk for the Next” là sự hội ngộ của Top 4 Chung kết năm Olympia mùa thứ 20 và 21

Ngoài sự trau dồi về kiến thức, mỗi thí sinh còn có những khám phá và thay đổi riêng sau cuộc thi. Hoàng Khánh chia sẻ mình đã học bài học chấp nhận lùi một bước để tiến xa hơn khi nhận tấm “vé vớt” để bước vào vòng thi quý. Với cơ hội thứ hai này, Khánh đã ngồi lại để đánh giá bản thân và tìm ra chiến lược của riêng mình để chiến thắng.

Đối với Việt Thái, bạn có thời gian lắng lại để tìm hiểu bản thân và tự thấy mình trưởng thành lên rất nhiều. Còn Duy Anh thấy rằng bản thân điềm đạm, bình thản để vượt qua thất bại và tiếp tục tiến lên phía trước hơn.

Olympia 2021 (02)

Top 4 Chung kết năm Olympia mùa thứ 21 chia sẻ về những bài học và kỷ niệm sau cuộc thi

“Trong hành trình Olympia, điều khiến em cảm thấy mình thay đổi nhiều nhất chính là cơ hội gặp gỡ những người bạn trên khắp cả nước và quốc tế. Các bạn giúp cho em nhận ra được những giá trị bản thân và phát triển những giá trị đó lên một tầm cao mới. Em được mở mang mối quan hệ của mình, và đặc biệt trải nghiệm này còn rất vui nữa” – Hải An chia sẻ.

Hành trình mới “hậu Olympia”

Khép lại chặng đường Olympia, các nhà vô địch mùa 2021 sắp tiếp bước vào cánh cửa đại học. Là những người anh đi trước, Quốc Anh, Dũng Trí và Tuấn Kiệt chia sẻ những kinh nghiệm của mình khi bắt đầu chặng đường đại học tại Swinburne Việt Nam.

“Lúc mới vào trường em đã bị ‘ngợp’ vì có quá nhiều điều mới mẻ: học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, làm việc nhóm, viết báo cáo,… Phải mất một thời gian đầu em mới dần quen được với tác phong học tại đại học và thích nghi bằng cách hỏi thầy cô, trao đổi với bạn bè và nâng cao khả năng tự học” – Quốc Anh nhớ lại.

“Cứ tầm một, hai giờ đêm không ngủ được, em lại thấy nhớ nhà. Một trong những thử thách lớn đối với em có lẽ là học cách tự lo cho mình và có trách nhiệm với bản thân hơn” – Tuấn Kiệt chia sẻ.

Đại học cần giúp sinh viên sẵn sàng cho một tương lai thay đổi liên tục

Tiến sĩ Trương Công Duẩn – Giám đốc đào tạo Swinburne Việt Nam tại Hà Nội phát biểu: “Đại học nên chuẩn bị hành trang cho các em trước một thế giới thay đổi liên tục. Swinburne Việt Nam thực hiện sứ mệnh này qua những trải nghiệm thực tế, các cuộc thi quốc tế và cơ hội cọ xát để giúp sinh viên sẵn sàng trước thách thức và thành công trong tương lai.”

“Olympia là một hành trình mà các bạn đã xuất sắc vượt qua. Tuy nhiên, các bạn sẽ sắp bước vào một hành trình hoàn toàn mới. Nếu những thử thách tại Olympia thiên về trí nhớ thì trong cuộc sống tương lai, các bạn sẽ đối mặt với những bài toán phức tạp và yêu cầu khả năng tư duy sáng tạo để giải quyết. Đây sẽ là lúc những kỹ năng và kiến thức tại đại học được phát huy, và Swinburne Vietnam mong muốn hỗ trợ các bạn phát huy năng lực của mình hơn nữa” – Tiến sĩ Hoàng Việt Hà, Giám đốc Swinburne Việt Nam chia sẻ cùng các thí sinh Olympia.

o1.23 scaled

TS. Hoàng Việt Hà – Giám đốc Swinburne Việt Nam chia sẻ tại sự kiện

“Giáo dục kiến tạo lòng tự tin. Tự tin đem lại hy vọng hy vọng mang đến hòa bình. Chúng tôi hy vọng học bổng tại Swinburne Việt Nam sẽ là một bước đệm cho những thành công bền vững của các bạn, mang giáo dục quốc tế tới nhiều học sinh hơn và khuyến khích lòng bác ái” – Tiến sĩ McAuliffe nhấn mạnh.

z3279765792814 d50861f742b6fc1b538352e9868db4b8 1 scaled

4 suất học bổng được trao cho Top 4 thí sinh chung kết năm Olympia mùa thứ 21

“Em muốn gửi tới các bạn Olympia mùa 2021 và những sinh viên tương lai hãy đón nhận những cơ hội cũng như thử thách đến với mình. Các bạn đều là những người có năng lực. Hãy tự tin và cởi mở để trải nghiệm hành trình sắp tới” – Dũng Trí nhắn nhủ.

 

Rate this news

Trung ST