Swinburne Music Festival #1: Rap & Passion – Rapper Low G chia sẻ 5 yếu tố để sáng tác một bản Rap

Đêm hội Swinburne Music Festival #1: Rap & Passion với khách mời là Rapper Low G đã kết thúc. Chắc hẳn, các bạn sinh viên đã có những trải nghiệm rất thú vị khi được giao lưu cùng Low G. Hãy cùng điểm lại 5 yếu tố để sáng tác một bản Rap đã được chàng rapper chia sẻ trong Swinburne Music Festival #1 nhé

Swinburne Music Festival #1

Low G chia sẻ với các bạn sinh viên trong Swinburne Music Festival #1: Rap & Passion

Lyric 

Đối với Low G, anh chàng Rapper chia sẻ cách để nhận biết một bản Lyric của mình đã hoàn chỉnh hay chưa bằng cách so sánh với Lyric tưởng tượng ban đầu khi nghe beat và bắt tay vào sáng tác. 

“Khi mình nghe beat, mình có ý tưởng viết, mình sẽ có kỳ vọng về nó và khi mình viết ra nếu cảm thấy đúng với kỳ vọng của mình, thì đó sẽ là Lyric hoàn chỉnh.”

Low G chia sẻ thêm, để hoàn thành một bản Lyric, việc anh phải sửa đi sửa lại nhiều lần là chuyện bình thường.

Flow

 

Swinburne Music Festival

Hình ảnh Low G từ Livestream Swinburne Music Festival #1

Low G chia sẻ Flow là nhịp điệu khi đọc một câu Rap, điều này tương tự như khi nói hoặc đọc một bài văn, thơ. Anh chia sẻ Flow trong Rap sẽ được tạo bởi hai yếu tố: Tốc độ đọc và ngắt nghỉ. 

Với Low G, mỗi điểm ngắt nghỉ và tốc độ đọc khác nhau, sẽ tạo ra những nhịp điệu khác nhau cho đoạn Rap. Những ví dụ của chàng Rapper rất dễ hiểu để ngay cả những khán giả chưa biết gì về Rap cũng có thể hình dung được.

Delivery 

Đối với thuật ngữ này, Low G chia sẻ đó là những cách để đưa tâm tư, tình cảm của mình trong một bản rap. Hay đơn giản hơn, Delivery là cách mà anh bạn sử dụng chất giọng của mình để thể hiện bản rap hay, thể hiện được chất riêng và năng lượng của mình thông qua bài nhạc. 

Rapper bật mí một bí quyết của bản thân để tập delivery hiệu quả đó là tập ngay tại phòng thu để thử và tự nghe lại các kiểu delivery của mình và tìm ra được kiểu phù hợp với beat. Qua thời gian, kinh nghiệm về delivery sẽ được tích lũy sẽ giúp bạn tìm được nó nhanh hơn.

Beat

Beat là nhạc nền của một bài nhạc, không có giọng của ca sĩ hay rapper. Beat được dùng với nhiều thể loại nhạc không chỉ riêng với Rap. 

Không chỉ đưa ra khái niệm, Low G chia sẻ cách tìm beat với những thể loại, phong cách khác nhau cho các bạn bắt đầu làm nhạc. Anh bạn chia sẻ học làm beat là một việc cần đầu tư và khá tốn thời gian, chính vì thế, các bạn trẻ có thể bắt đầu với những beat có sẵn trên các kênh website âm nhạc.

Văn hóa Rap

Theo anh bạn, văn hóa của Rap có nguồn gốc từ văn hóa của Hiphop, nó rất nặng về cộng đồng. Rapper thường làm nhạc và thể hiện bản thân mình, vị trí của mình trong cộng đồng.

Đối với cộng đồng của Low G, văn hóa cộng đồng của rapper là sự chia sẻ những ý tưởng với nhau để cùng cống hiến ra những bản Rap ấn tượng. 

Không chỉ mang tới những bản nhạc hay, một chương trình giải trí thú vị cho các bạn sinh viên trong thời gian giãn cách, Swinburne Music Festival #1 còn đem tới nguồn cảm hứng, kiến thức bổ ích và khơi gợi niềm yêu thích cho các bạn sinh viên đối với Rap.

Hãy cùng đón chờ những số tiếp theo của Series Swinburne Music Festival để được gặp những người nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực âm nhạc khác nhau nhé!

Rate this news

Trung ST

news

Sinh viên Singapore và chuyến trao đổi ngắn hạn tại Swinburne Việt Nam: Kết nối văn hóa – sẻ chia kiến thức

Vừa qua, Swinburne Việt Nam cơ sở TP.HCM vừa đón tiếp thành công đoàn sinh viên trao đổi ngắn hạn từ trường Temasek Polytechnic, Singapore (31/3-5/4). Theo đó, đoàn trao…

news

Quán quân Sing Out Loud 2024 gọi tên Trường THPT Khương Đình (Hà Nội)

Vượt qua hơn 1000 thí sinh toàn quốc ở các Vòng Sơ loại và Vòng Lộ diện, 12 thí sinh xuất sắc nhất đã cùng nhau toả sáng trong đêm…

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

15 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết toàn quốc Sing Out Loud 2024

Tối 28/1/2024, Vòng Chung kết khu vực của Sing Out Loud 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của  36 thí sinh xuất sắc nhất toàn quốc. Vòng tranh…

news

Tết sum vầy cùng Swinburne Việt Nam

Tuần qua, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam đã được đón tết cùng nhau trong không khí hạnh phúc ngập tràn tại 3 thành phố với 3 chủ đề…

news

Mở đăng ký tham dự phiên hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh” trong ICISN 2024

Vào ngày 23 tháng 3 tới đây, phiên Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh" (Applied AI Technology for Smart Solution) sẽ diễn ra tại…