Swinburne tăng hạng trên bảng xếp hạng học thuật quốc tế ARWU 2021

Swinburne tiếp tục tăng hạng trên bảng xếp hạng học thuật của các trường đại học thế giới Academic Ranking of World University (ARWU) năm 2021.

swinburne tăng hạng ARWU

Swinburne tăng 11 bậc trong bảng xếp hạng của ARWU năm 2021, xếp vị trí 258 trường Đại học tốt nhất thế giới (Ảnh: Swinburne Úc)

Swinburne tăng hạng trên BXH ARWU – Trở thành trường đại học xếp thứ 258 thế giới

Năm nay, Swinburne đã vươn lên hạng 258, tăng 11 bậc từ vị trí 269 trong năm 2020 và 109 bậc từ vị trí 367 của năm 2019. 

Kết quả được công bố sau khi 14 khối ngành của Swinburne đã tăng hạng trong bảng xếp hạng môn học mới nhất của ARWU Global Ranking of Academic Subjects, bên cạnh thành tích “nhảy vọt” 50 bậc trong bảng xếp hạng các trường đại học thế giới QS World University Ranking 2022. 

“Những thành tựu này là minh chứng mạnh mẽ cho chất lượng đào tạo và năng lực nghiên cứu của Swinburne và các giảng viên,” Giáo sư Bronwyn Fox, Phó Hiệu trưởng lĩnh vực Nghiên cứu và Hợp tác Doanh nghiệp, phát biểu. 

Một trong những yếu tố giúp trường tăng hạng chính là những đột phá trong nghiên cứu và xuất bản công trình: các nghiên cứu của giảng viên Swinburne được trích dẫn tăng cao và nhiều công trình được xuất bản trên những tạp chí khoa học hàng đầu như NatureScience. Có thể kể đến công trình gây tiếng vang lớn như phát triển máy xử lý điện não quang học (optical neuromorphic processor) nhanh nhất thế giới để phục vụ nghiên cứu Trí tuệ Nhân tạo. 

“Các nhà nghiên cứu đầy tài năng của chúng tôi tiếp tục nâng tầm Swinburne trở thành một trường đại học kiểu mẫu của công nghệ, sáng tạo và khởi nghiệp,” Giáo sư Fox nhận xét. Gần đây, bà đã được Hội đồng Hoàng Gia Bang Victoria (Royal Society of Victoria)  trao tặng huân chương cao quý vì những nghiên cứu khoa học xuất sắc 2020 Medal for Excellence in Scientific Research. 

Đẩy mạnh những nghiên cứu vì cộng đồng

Swinburne sẽ tiếp tục theo đuổi những mục tiêu và dự án nghiên cứu lớn với mục tiêu đưa con người và công nghệ gần nhau hơn và xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. 

Giáo sư Fox nhấn manh: “Swinburne đang tiếp tục từng bước thể hiện bản thân trên trường nghiên cứu quốc tế, và những thành tựu về thứ hạng đã khẳng định hướng đào tạo gắn liền với thực tế doanh nghiệp và sáng tạo nên những giải pháp công nghệ là một hướng đi đúng đắn.” 

Những thành tựu gần đây của Swinburne trong lĩnh vực Hàng không Vũ trụ, Năng lượng xanh và Công nghệ Y học bao gồm: 

  • Swinburne thành lập Viện nghiên cứu Công nghệ Vũ trụ (Space Technology and Industry Institute), đứng đầu bởi Giáo sư Alan Duffy, nhằm đẩy mạnh những hoạt động nghiên cứu và đào tạo trong Vật lý không gian, Hàng không, Hàng không vũ trụ và Trí tuệ nhân tạo để đưa con người đến gần hơn với những ước mơ không gian. 
  • Hợp tác cùng Tổ chức Nghiên cứu CSIRO của Chính phủ Úc và Trung tâm nghiên cứu ARENA2036 của Đại học Stuttgart (Đức) xây dựng Trung tâm xử lý Hydrogen của bang Victoria, hướng tới mục tiêu sản xuất “không khí thải” 
  • Hợp tác cùng doanh nghiệp để sáng tạo những công nghệ y học “cá nhân hóa” như tia hồng ngoại phát hiện các cơn đau tim hay cảm biến sinh học phát hiện ung thư chỉ từ 1 mẫu máu. 

Swinburne mới đây cũng tiến cử Giáo sư Virginia Kilborn cho vị trí Trưởng Cố vấn Nghiên cứu (Chief Scientist) của Swinburne – Lần đầu tiên tại các trường đại học Úc. Sự bổ nhiệm này nhấn mạnh vai trò của các hoạt động nghiên cứu trong hướng đi mới của Swinburne

Về Bảng xếp hạng Academic Ranking of World Universities

Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới Academic Ranking of World Universities được coi là một trong những hệ thống xếp hạng học thuật uy tín nhất. ARWU xếp hạng dựa trên chất lượng đào tạo, số lượng và chất lượng nghiên cứu cùng số vốn đầu tư của nhà trường.

Theo dõi Swinburne Việt Nam để cập nhật những tin tức mới nhất từ cộng đồng Swinburne trên toàn thế giới. 

Thảo Phạm (Theo Swinburne Úc)

Rate this news

Trung ST

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

Mở đăng ký tham dự phiên hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh” trong ICISN 2024

Vào ngày 23 tháng 3 tới đây, phiên Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh" (Applied AI Technology for Smart Solution) sẽ diễn ra tại…

news

Đại diện 55 trường THPT toàn quốc tranh tài tại vòng Đấu loại trực tiếp của Sing Out Loud 2024

Tối 7/1 vừa qua, Vòng Đấu loại trực tiếp Sing Out Loud 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của 60 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 55…

news

Những diễn giả đầu tiên có mặt tại hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh – ICISN 2024

Hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ tư (ICISN 2024) sẽ diễn ra tại Swinburne Việt Nam vào tháng 3/ 2024. Bốn diễn…

news

Tăng cường cơ hội trao đổi học thuật và xuất bản nghiên cứu trên các nền tảng tổ chức học thuật uy tín thế giới tại Hội thảo quốc tế Mạng và các hệ thống thông minh (ICISN 2024)

Hội thảo quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ 4 (The 4th International Conference on Intelligent Systems & Networks - ICISN 2024) dự kiến sẽ diễn…

news

Khám phá giá trị đặc biệt của Coursera cho cựu sinh viên Swinburne Việt Nam

Swinburne Việt Nam không chỉ cam kết cung cấp cơ hội học tập lâu dài mà còn thể hiện sự quan tâm với sự phát triển sau tốt nghiệp bằng…