Swinburne tiếp tục thăng hạng toàn cầu

Swinburne lần đầu tiên lọt vào top 250 trường đại học toàn cầu trong Bảng xếp hạng học thuật của các trường đại học thế giới (ARWU), khẳng định vị trí của mình trong 1% trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới.

cq5dam.web .1792.1008

Swinburne khẳng định vị trí trong top 1% trường đại học hàng đầu thế giới

Năm nay, Swinburne đạt thứ hạng ước tính là 242, tăng 16 bậc so với hạng 258 vào năm 2021 và tăng 125 bậc so với hạng 367 vào năm 2019.

“Kết quả này cho thấy những tác động của các nhà nghiên cứu Swinburne trong các lĩnh vực chuyên môn và trong cộng đồng, khi họ tạo ra các giải pháp cho một thế giới tốt đẹp hơn,” Phó Hiệu trưởng (phụ trách Nghiên cứu), Giáo sư Karen Hapgood cho biết.

Bảng xếp hạng ARWU đánh giá sản lượng xuất bản, số lượng các nhà nghiên cứu được trích dẫn nhiều và các ấn phẩm trên các tạp chí nổi tiếng về khoa học, chẳng hạn như công trình được xuất bản gần đây về chip máy tính dựa trên ánh sáng siêu ổn định lấy cảm hứng từ loạt phim Snowpiercer của Netflix mà có thể một ngày nào đó thay thế GPS.

Giáo sư Hapgood cho biết: “Các nhà nghiên cứu tài năng của chúng tôi tiếp tục cho thấy cách Swinburne đang xây dựng nguyên mẫu của một trường đại học mới và khác biệt, mang con người và công nghệ lại gần nhau.”

Nghiên cứu Swinburne tạo ra tác động tới chuyên môn và cộng đồng

Swinburne tiếp tục thăng hạng trong bảng xếp hạng quốc tế vào năm 2022, lọt vào top 50 trong Bảng xếp hạng Đại học Trẻ của Times Higher Education và là một trong 300 trường đại học hàng đầu thế giới trong Bảng xếp hạng Đại học QS, đưa Swinburne vào top 1% các trường đại học trên toàn thế giới .

“Những thành công trong bảng xếp hạng này cho thấy rằng cách tiếp cận dựa trên công nghệ và sáng tạo đang đưa Swinburne lên vị trí hàng đầu về nghiên cứu trên toàn thế giới”, Giáo sư Hapgood chia sẻ.

Tạp chí khoa học quốc tế nổi tiếng Nature đã nhấn mạnh “30 năm của sự tiến bộ” tại Swinburne. Các nghiên cứu nổi bật gần đây bao gồm một thử nghiệm do Swinburne dẫn đầu về liệu pháp ứng dụng VR để điều trị bệnh tâm thần phân liệt, quy trình luyện kim để biến không khí, bụi bẩn và ánh sáng mặt trời trên sao Hỏa thành sắt và các khuyến nghị tập thể dục cải tiến cho những người đang hồi phục sau phẫu thuật tim.

Xếp hạng học thuật của các trường đại học thế giới

Kể từ lần phát hành đầu tiên vào năm 2003, ARWU đã trở thành một trong những bảng xếp hạng đại học toàn cầu có ảnh hưởng và có thẩm quyền nhất. ARWU xếp hạng các trường đại học trên một số tiêu chuẩn về học tập hoặc nghiên cứu, bao gồm chất lượng giáo dục, các nhà nghiên cứu được trích dẫn cao, số lượng bài viết nói chung và trên đầu người.

Theo Swinburne Australia

Rate this news

Trung ST

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

Mở đăng ký tham dự phiên hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh” trong ICISN 2024

Vào ngày 23 tháng 3 tới đây, phiên Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh" (Applied AI Technology for Smart Solution) sẽ diễn ra tại…

news

Đại diện 55 trường THPT toàn quốc tranh tài tại vòng Đấu loại trực tiếp của Sing Out Loud 2024

Tối 7/1 vừa qua, Vòng Đấu loại trực tiếp Sing Out Loud 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của 60 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 55…

news

Những diễn giả đầu tiên có mặt tại hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh – ICISN 2024

Hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ tư (ICISN 2024) sẽ diễn ra tại Swinburne Việt Nam vào tháng 3/ 2024. Bốn diễn…

news

Tăng cường cơ hội trao đổi học thuật và xuất bản nghiên cứu trên các nền tảng tổ chức học thuật uy tín thế giới tại Hội thảo quốc tế Mạng và các hệ thống thông minh (ICISN 2024)

Hội thảo quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ 4 (The 4th International Conference on Intelligent Systems & Networks - ICISN 2024) dự kiến sẽ diễn…

news

Khám phá giá trị đặc biệt của Coursera cho cựu sinh viên Swinburne Việt Nam

Swinburne Việt Nam không chỉ cam kết cung cấp cơ hội học tập lâu dài mà còn thể hiện sự quan tâm với sự phát triển sau tốt nghiệp bằng…