Khởi đầu ấn tượng năm 2024: Swinburne Việt Nam công bố 5 công trình nghiên cứu mới xuất hiện trên các tạp chí trong nước và danh mục ISI/Scopus

Các công trình nghiên cứu mới của Swinburne là sự khẳng định thế mạnh trong lĩnh vực nghiên cứu, đặc biệt là trong phạm vi công nghệ, kinh doanh và truyền thông – những lĩnh vực đào tạo trọng điểm của Swinburne. Những đóng góp này có chiều sâu về chất lượng và mức độ ảnh hưởng, trở thành nền tảng quan trọng trong việc thúc đẩy tiến bộ của các ngành và lĩnh vực tương quan tại cấp độ toàn cầu. 

Một số công trình nghiên cứu nổi bật bao gồm: “Exploring fake news awareness and trust in the age of social media among university student TikTok users” (ThS. Dương Hoài Lan, TS. Trần Minh Tùng); “Examination on how Undergraduates’ Desires to Attend Universities Affects the Administration and Leadership of University” (TS. Trần Minh Tùng); “Exploring Gen Z’S Consumption and Perception of Educational Content on TikTok Platform: A Qualitative Study in Vietnam Context” (ThS. Dương Hoài Lan, NCS. Võ Thị Kim Oanh và ThS. Trần Thị Kim Cúc)…

Khởi đầu ấn Tượng Năm 2024: Swinburne Việt Nam Công Bố 5 Công Trình Nghiên Cứu Mới Xuất Hiện Trên Các Tạp Chí Trong Nước Và Danh Mục Isi/scopus

Trong đó, nghiên cứu “Enhancing Team Performance Unveiling Novel Insights into Teamwork Dynamics” của TS. Trần Minh Tùng phân tích các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc nhóm. Công trình này đề xuất các chiến lược mới để cải thiện hiệu quả teamwork, kết hợp phân tích dữ liệu sâu và ứng dụng thực tiễn cho các tổ chức, giúp tối ưu hóa quy trình làm việc nhóm và nâng cao hiệu suất công việc.

Bên cạnh đó, nghiên cứu của ThS. Dương Hoài Lan, “Exploring fake news awareness and trust in the age of social media among university student TikTok users”, mở ra cái nhìn mới mẻ về cách sinh viên đại học, những người sử dụng TikTok, tiếp cận và xử lý thông tin trong môi trường truyền thông xã hội, nơi tin giả lan truyền mạnh mẽ. Đề tài này khám phá cách sinh viên đối mặt và phản ứng với thông tin giả trên nền tảng nàng, cũng như đánh giá độ tin cậy của hộ với nội dung truyền thông xã hội. Mục tiêu là cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách thức giáo dục và kiểm soát tin giả ở cộng đồng sinh viên trong kỷ nguyên số.

Nghiên cứu “Exploring Gen Z’S Consumption and Perception of Educational Content on TikTok Platform: A Qualitative Study in Vietnam Context” do ThS. Dương Hoài Lan, NCS. Võ Thị Kim Oanh và ThS. Trần Thị Kim Cúc thực hiện, tập trung phân tích vào việc hiểu rõ hành vi và quan điểm của Gen Z tại Việt Nam khi tiếp xúc với nội dung giáo dục qua TikTok. Sử dụng phương pháp định tính, nghiên cứu này mang lại cái nhìn chi tiết về cách thức và tác động của TikTok đến quá trình học tập của thế hệ trẻ, đồng thời đề xuất những phương pháp để tăng cường hiệu quả giáo dục thông qua nền tảng này. 

Khởi đầu ấn Tượng Năm 2024: Swinburne Việt Nam Công Bố 5 Công Trình Nghiên Cứu Mới Xuất Hiện Trên Các Tạp Chí Trong Nước Và Danh Mục Isi/scopus

Trong nghiên cứu khoa học, Scopus (Hà Lan) và ISI (Hoa Kỳ) được biết đến là hai trong số các hệ thống dữ liệu khoa học quốc tế uy tín nhất, chịu trách nhiệm phân loại và xác nhận chất lượng của các ấn phẩm khoa học theo tiêu chuẩn chuyên môn nghiêm ngặt. Để một nghiên cứu được đăng trên các tạp chí thuộc hai hệ thống này, công trình đó đã phải vượt qua một loạt các bài kiểm tra chất lượng và đóng góp cho ngành.

Ở thời điểm hiện tại, Việt Nam vẫn chưa có tạp chí khoa học nào được ghi nhận bởi ISI và chỉ 13/600 tạp chí thuộc danh mục Scopus. Điều này cho thấy một thách thức đồng thời cũng là cơ hội cho cộng đồng nghiên cứu khoa học Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng công trình nghiên cứu và mở rộng vòng tay hợp tác quốc tế.

Rate this news

Trung ST

news

Swinburne Việt Nam đồng hành cùng chương trình “Kid Witness News” của Tập đoàn Panasonic

Tháng 6/2024 vừa qua, Swinburne Việt Nam chính thức trở thành đối tác đồng hành cùng dự án “Qua ống kính trẻ thơ” (KWN). Đây được biết đến là chương…

news

Sinh viên ngành Kinh doanh tìm hiểu về quản trị chiến lược qua chuyến học tập thực tế tới Tập đoàn Thành Công

Ngày 03/06/2024 vừa qua, đoàn sinh viên Swinburne Việt Nam đã có cơ hội được đến tham quan và kết nối doanh nghiệp tại trụ sở của Tập đoàn Thành…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tìm hiểu văn hoá doanh nghiệp và cơ hội nghề nghiệp tại KPMG Việt Nam

Ngày 31/05/2024 vừa qua, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam đã có chuyến học tập thực tế tới trụ sở KPMG Việt Nam tại Hà Nội. Chuyến đi là…

news

Chuyến học tập thực tế của sinh viên ngành Kinh doanh tới trụ sở Panasonic Việt Nam

Ngày 23/05/2024 vừa qua, các bạn sinh viên ngành Kinh doanh đã có chuyến học tập tới trụ sở của Panasonic tại Việt Nam - tọa lạc tại Khu công…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tham quan Báo Nhân Dân và tìm hiểu về chuyển đổi số trong ngành truyền thông

Sáng 22/5 vừa qua, đoàn Swinburne Việt Nam bao gồm các giảng viên và sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện đã có chuyến học tập thực tế tại…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tìm hiểu về hệ sinh thái khởi nghiệp và tinh thần đổi mới sáng tạo

Ngày 15/5 vừa qua, đoàn sinh viên ngành Truyền thông Đa phương tiện của Swinburne Việt Nam đã có chuyến tham quan đến Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc…