Được biết, Đại học Swinburne Việt Nam là đơn vị đăng cai tổ chức hội nghị ICISN lần thứ hai, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 3/2022.

Swinburne Việt Nam là đơn vị đăng cai Hội nghị quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh 2022

Ngày 19/3/2021 vừa qua, Hội nghị quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh (ICISN) lần thứ nhất đã diễn ra thành công tại Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải. Đây là cơ sở để hội nghị ICISN lần thứ hai được kì vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm của cộng đồng khoa học trong nước và thế giới. Được biết,  Swinburne Việt Nam là đơn vị đăng cai tổ chức hội nghị ICISN lần thứ hai, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 3/2022.

Hội nghị ICISN lần thứ nhất vừa diễn ra vào ngày 19/3 vừa qua với chủ đề “Mạng và Hệ thống thông minh” (The International Conference on Intelligent system and Network – ICISN 2021) do Trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải đăng cai tổ chức. Hội nghị đã cung cấp nền tảng cho các cuộc thảo luận về các vấn đề liên quan trong các lĩnh vực nghiên cứu về mạng di động và không dây, kỹ thuật phần mềm và phương pháp phát triển phần mềm, trí tuệ tính toán, xử lý tín hiệu, các ứng dụng điện tử và IoT, nhằm hỗ trợ cho các chiến lược thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển bền vững toàn cầu. 

 Hội nghị ICISN lần thứ nhất do Trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải đăng cai tổ chức

Hội nghị ICISN lần thứ nhất do Trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải đăng cai tổ chức

Hội nghị có sự tham dự của các diễn giả chính (keynote speaker) đều là những chuyên gia hàng đầu thế giới với những nghiên cứu mới nhất về các lĩnh vực liên quan đến mạng và hệ thống thông minh. Các diễn giả chính của hội nghị là GS. Zhongyu Lu – Trưởng nhóm Kỹ thuật thông tin và Hệ thống tại Trung tâm Máy tính hiệu năng cao – Đại học Huddersfield (Anh); GS. Marco Anisetti –  Đại học Università degli Studi di Milano (Italy); GS. Prof. Gwanggil Jeon – Đại học Quốc Gia Incheon (Hàn Quốc).

Ban Thư ký hội nghị đã tập hợp gần 150 bài báo khoa học của các nhà nghiên cứu, các học giả, đến từ nhiều trường đại học, viện nghiên cứu trong cả nước và các quốc gia khác trên thế giới như: Mỹ, Canada, Hà Lan, Nhật Bản, Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Phillippines, Bangladesh, Malaysia, Rumania…Tất cả các bài báo đều được các nhà khoa học có uy tín xem xét kỹ lưỡng, 68 báo cáo được lựa chọn để trình bày tại hội thảo và đăng vào kỷ yếu của Hội thảo – xuất bản tại thư viện số của Nhà xuất bản Spinger.

Được biết, Swinburne Việt Nam chính là đơn vị sẽ đăng cai tổ chức ICISN lần thứ hai, diễn ra vào tháng 3 năm 2022. Thời gian nhận các công trình nghiên cứu từ 01/04/2021 đến 01/12/2021.

Hoàng Việt Hà - Gíam đốc Swinburne Việt Nam nhận cờ đăng cai ICISN 2022

TS. Hoàng Việt Hà – Gíam đốc Swinburne Việt Nam nhận cờ đăng cai ICISN 2022

Swinburne Việt Nam là hợp tác quốc tế giữa Đại học FPT và Swinburne University of Technology (Australia) – trường đại học xếp hạng thứ 372 trên bảng xếp hạng các trường học tốt nhất thế giới. Việc tổ chức Hội thảo quốc tế lần này tại Swinburne Việt Nam sẽ mang lại các giá trị cho cộng đồng nghiên cứu và ứng dụng như: 

  • Sự tham gia của các chuyên gia, nghiên cứu từ Swinburne University of Technology vào chương trình sẽ đem lại những nghiên cứu mới nhất của một trong những trường công nghệ hàng đầu từ Australia. Các lĩnh vực nghiên cứu tiêu biểu là ứng dụng trí tuệ nhân tạo, cloud, blockchain vào các lĩnh vực khoa học và đời sống.  
  • Tập đoàn FPT là tập đoàn hàng đầu về nghiên cứu và ứng dụng công nghệ. Hiện tập toàn cũng có nhiều nghiên cứu cơ bản và ứng dụng liên quan tới ứng dụng công nghệ mới đang được phát triển trên thị trường quốc tế. Sự tham gia của các chuyên gia công nghệ của Tập đoàn FPT chắc chắn sẽ đóng góp cho Hội thảo góc nhìn từ doanh nghiệp và thị trường. 
  • Đại học FPT cũng là trường đại học có số lượng sinh viên lớn nhất trong cả nước và ngành công nghệ thông tin. Các giảng viên, nghiên cứu của Đại học FPT cũng sẽ tham gia Hội nghị và công bố các nghiên cứu mới. 
  • Swinburne Việt Nam cũng có mạng lưới rộng lớn các nhà khoa học và nghiên cứu ứng dụng trong và ngoài nước. Đặc biệt Swinburne hiện có trụ sở tại cả hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh sẽ giúp cho sự tham gia đông đảo của các nhà nghiên cứu và chuyên gia trong và ngoài nước tham dự hội nghị. 

Hội nghị ICISN 2022 mong muốn thu hút những công trình  nghiên cứu có chất lượng cao nhưng chưa từng được công bố. Diễn đàn sẽ cho phép các tác giả trình bày những kết quả nghiên cứu của họ và những thách thức mới đang phải đối mặt trong lĩnh vực Công nghệ truyền thông và các hệ thống thông minh, đặc biệt là các lĩnh vực sau: Cơ sở của Khoa học Máy tính, Trí tuệ nhân tạo, Xử lý ngôn ngữ và giọng nói, Kỹ thuật phần mềm và Phương pháp phát triển phần mềm, Hệ thống điện tử thông minh, Kỹ thuật ăng-ten và truyền sóng, Mạng máy tính và truyền thông phân tán, Xử lý tín hiệu.

Để được chọn lựa và trình bày tại Hội nghị, các bài báo phải đạt các tiêu chí như: đảm bảo đúng các lĩnh vực của hội nghị, có tính mới, tính khoa học, độ trùng lặp với các công trình khác không quá 15%, khuôn dạng trình bày theo chuẩn định dạng của Nhà xuất bản Springer. Các báo cáo được chấp thuận tại hội nghị lần này sẽ được Springer (Nhà xuất bản tạp chí khoa học hàng đầu thế giới) đăng tải trong quyển “Advances in Intelligent Systems and Computing” (Những tiến bộ trong Hệ thống thông minh và Điện toán).  

Hội nghị quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh (The International Conference on Intelligent Systems & Networks – ICISN) là hội thảo khoa học quốc tế về công nghệ và chuyển đổi số được định hướng tổ chức thường niên và xuất bản kỷ yếu trên nền tảng của các tổ chức học thuật uy tín trên thế giới như: Springer, SCImago, ISI và Google Scholar. Đây là diễn đàn quốc tế  nhằm trao đổi học thuật giữa các nhà khoa học Việt Nam với các nhà khoa học đến từ nhiều nước trên thế giới trong lĩnh vực điện tử, truyền thông, công nghệ thông tin cùng các lĩnh vực khác có liên quan.

Đăng kí tham dự hội nghị ICISN 2022 tại đây: https://icisn.com/

Rate this news

TRANG TRẦN

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

Mở đăng ký tham dự phiên hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh” trong ICISN 2024

Vào ngày 23 tháng 3 tới đây, phiên Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh" (Applied AI Technology for Smart Solution) sẽ diễn ra tại…

news

Đại diện 55 trường THPT toàn quốc tranh tài tại vòng Đấu loại trực tiếp của Sing Out Loud 2024

Tối 7/1 vừa qua, Vòng Đấu loại trực tiếp Sing Out Loud 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của 60 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 55…

news

Những diễn giả đầu tiên có mặt tại hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh – ICISN 2024

Hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ tư (ICISN 2024) sẽ diễn ra tại Swinburne Việt Nam vào tháng 3/ 2024. Bốn diễn…

news

Tăng cường cơ hội trao đổi học thuật và xuất bản nghiên cứu trên các nền tảng tổ chức học thuật uy tín thế giới tại Hội thảo quốc tế Mạng và các hệ thống thông minh (ICISN 2024)

Hội thảo quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ 4 (The 4th International Conference on Intelligent Systems & Networks - ICISN 2024) dự kiến sẽ diễn…

news

Khám phá giá trị đặc biệt của Coursera cho cựu sinh viên Swinburne Việt Nam

Swinburne Việt Nam không chỉ cam kết cung cấp cơ hội học tập lâu dài mà còn thể hiện sự quan tâm với sự phát triển sau tốt nghiệp bằng…