Swinburne Vietnam Career Day 2023: Sinh viên gặp gỡ và tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp tại các doanh nghiệp lớn

Tháng 7 vừa qua, ngày hội việc làm “Swinburne Vietnam Career Day 2023” đã chính thức diễn ra tại học xá Hà Nội và học xá Tp. Hồ Chí Minh, quy tụ nhiều doanh nghiệp lớn tới chia sẻ thông tin và tìm kiếm nguồn nhân lực trẻ. 

Swinburne Vietnam Career Day là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho tất cả các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn đang chuẩn bị cho kỳ thực tập vào tháng 9 tới đây (kỳ OJT), được gặp gỡ và tìm hiểu về cơ hội việc làm tại hàng loạt những doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực mình đang theo học.

Tiếp nối thành công của Ngày hội việc làm được tổ chức vào năm 2022, năm nay, sự kiện tiếp tục thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực có thể kể tên như NielsenIQ, Nestle, VCCorp, T&A Ogilvy, Sharpen Solutions, FPT Software, Flexidata,… Các đại diện đến từ phía doanh nghiệp đã có phần chia sẻ, thảo luận cùng với các bạn sinh viên về nhu cầu nhân lực của thị trường hiện nay, cơ hội nghề nghiệp, các kỹ năng thực tế cần có trong nhiều lĩnh vực ngành nghề. Đặc biệt, các quầy thông tin của doanh nghiệp luôn thu hút các bạn sinh viên tới tìm hiểu thông tin về công ty và các cơ hội việc làm.

 Swinburne Career Day 2023

Các doanh nghiệp lớn đến “săn” nguồn lực trẻ tại Swinburne Vietnam

Chia sẻ trong sự kiện, các nhà tuyển dụng mong muốn tìm kiếm những ứng viên hiểu rõ về định hướng phát triển bản thân. Bà Lê Thị Hoài Thương – Quản lý cấp cao tại Nestle, “bật mí” điều làm cho một ứng viên trở nên nổi bật và dễ dàng ghi điểm với nhà tuyển dụng chính là có kế hoạch phát triển bản thân và hiểu rõ mong muốn của mình trong công việc.

Theo kinh nghiệm của bà, một ứng viên có thể trả lời rõ ràng về mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong công việc, đồng thời hiểu rõ về những điểm mạnh mình có thể đóng góp cho doanh nghiệp sẽ tăng khả năng vượt qua vòng phỏng vấn với nhà tuyển dụng.

Swinburne Career Day

Phiên thảo luận của ngành Kinh doanh

Chia sẻ trong lĩnh vực công nghệ, ông Lê Thế Phong – người sáng lập công ty công nghệ và truyền thông AWING, nhận định kỹ năng cần thiết để theo đuổi lĩnh vực này là khả năng tự tạo động lực và duy trì sự tò mò. Ông Phong cho biết: “Ngành công nghệ nhiều khi phải thay đổi hoàn toàn cả một hệ thống quen thuộc để học và sử dụng một hệ thống mới cho phù hợp với nhu cầu của thị trường”.

Thiet ke chua co ten 85

Phiên thảo luận ngành khoa học máy tính

Tham gia sự kiện lần này, bạn Nguyễn Ngọc Phúc – sinh viên K4 ngành Khoa học Máy tính hào hứng chia sẻ: “Mặc dù mới là sinh viên năm nhất nhưng em luôn muốn tìm kiếm cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp để hiểu hơn về thị trường và nâng cao kiến thức của mình. Em thấy Career Day chính là một cơ hội tốt dành cho em để có thể gặp được nhiều doanh nghiệp lớn”.

Ngoài ra, nhiều chương trình và học bổng giá trị từ doanh nghiệp cũng được giới thiệu trong sự kiện lần này, nhằm mang đến cơ hội rộng mở cho các bạn sinh viên tài năng. Đồng thời, các quầy tư vấn hướng dẫn tạo hồ sơ cá nhân (CV) cũng sẵn sàng giúp các bạn tạo được CV chất lượng, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Swinburne Career Day

Sinh viên được tư vấn hướng dẫn tạo hồ sơ cá nhân từ các đại diện doanh nghiệp

Hầu hết các doanh nghiệp đều đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo của sinh viên Swinburne Việt Nam. Khả năng sử dụng ngoại ngữ và kiến thức chuyên môn của các bạn đã để lại nhiều ấn tượng với các đại diện từ phía doanh nghiệp. Đại diện FPT Software cho biết: “Tôi bất ngờ khi thấy các sinh viên ngành Công nghệ thông tin lại có thể nói tiếng Anh lưu loát như vậy, thậm chí các bạn còn có nhiều kinh nghiệm trong các startup và các dự án cá nhân”.

Swinburne Career Day

FPT software ấn tượng với khả năng của sinh viên Swinburne Vietnam

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Rate this news

TRANG TRẦN

news

Sinh viên Singapore và chuyến trao đổi ngắn hạn tại Swinburne Việt Nam: Kết nối văn hóa – sẻ chia kiến thức

Vừa qua, Swinburne Việt Nam cơ sở TP.HCM vừa đón tiếp thành công đoàn sinh viên trao đổi ngắn hạn từ trường Temasek Polytechnic, Singapore (31/3-5/4). Theo đó, đoàn trao…

news

Quán quân Sing Out Loud 2024 gọi tên Trường THPT Khương Đình (Hà Nội)

Vượt qua hơn 1000 thí sinh toàn quốc ở các Vòng Sơ loại và Vòng Lộ diện, 12 thí sinh xuất sắc nhất đã cùng nhau toả sáng trong đêm…

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

15 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết toàn quốc Sing Out Loud 2024

Tối 28/1/2024, Vòng Chung kết khu vực của Sing Out Loud 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của  36 thí sinh xuất sắc nhất toàn quốc. Vòng tranh…

news

Tết sum vầy cùng Swinburne Việt Nam

Tuần qua, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam đã được đón tết cùng nhau trong không khí hạnh phúc ngập tràn tại 3 thành phố với 3 chủ đề…

news

Mở đăng ký tham dự phiên hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh” trong ICISN 2024

Vào ngày 23 tháng 3 tới đây, phiên Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh" (Applied AI Technology for Smart Solution) sẽ diễn ra tại…