“Tất tần tật” về Top 13 CLB tại Swinburne Việt Nam TP.HCM

Một trong những điều thú vị tạo nên “chất” của cộng đồng sinh viên Swinburne Việt Nam TP.HCM chính là sự sôi động của top 13 CLB. Mỗi CLB là một sân chơi và cộng đồng nhỏ, giúp sinh viên Swinburne Việt Nam được thoả sức với những đam mê và trở nên gắn kết với nhau hơn. Dưới đây là top 13 CLB bạn không thể bỏ lỡ nếu dự định theo học Swinburne Việt Nam tại TP.HCM.

Groovey (Swinburne Dance Club) – Nơi những bước nhảy được thăng hoa

một trong những CLB thuộc diện năng nổ nhất trường, Groovey mở ra sân chơi cho những sinh viên đam mê âm nhạc và vũ đạo tại Swinburne Việt Nam. Niềm đam mê với những giai điệu bước nhảy và mong muốn được cùng chia sẻ đã kết nối các thành viên của Groovey với nhau. Ngoài ra, đây cũng là bộ môn giúp các bạn trẻ trở nên năng động tự tin hơn, cũng như được gặp gỡ và làm quen với những người bạn mới.

Groovey là CLB dành cho các bạn trẻ đam mê vũ đạo tại Swinburne Việt Nam TP.HCM

Groovey là CLB dành cho các bạn trẻ đam mê vũ đạo tại Swinburne Việt Nam TP.HCM

Tuy chỉ mới đi vào hoạt động nhưng Groovey đã không ngừng tạo nên những dấu ấn với màn biểu diễn vũ đạo trong các sự kiện, hoạt động của Swinburne Việt Nam như: Dance Challenge, MV Giáng sinh…hay gần đây nhất là phần kết hợp ấn tượng cùng CLB Bóng Đá trong sự kiện Closing Ceremony.

 Thông tin liên hệ:

Chủ tịch: Trần Hoàng Thảo Nguyên (SĐT: 0905262417)

Fanpage: https://www.facebook.com/GrooveyDanceClub

Email: grooveydance.swin@gmail.com

Swin Station (Swinburne Media Club) – “Trạm” truyền thông sắc màu

Swin Station, hay còn được gọi với một cái tên khác thân thương và gần gũi hơn đó là Trạm. Trạm là câu lạc bộ dành cho những người yêu truyền thông và muốn tham gia vào công việc truyền thông. Bên cạnh đó, đây còn là ngôi nhà chung để các bạn trẻ cùng nhau học hỏi, phát triển và tạo ra giá trị chung dưới cái tên Swin Station.

Swin Station, hay còn được gọi với một cái tên khác thân thương và gần gũi hơn đó là Trạm.

Swin Station, hay còn được gọi với một cái tên khác thân thương và gần gũi hơn đó là Trạm.

Trong học kỳ vừa qua, các thành viên của Swin Station đã cho thấy mình chính là những “phóng viên” năng động và nhiệt huyết của Swinburne Việt Nam khi luôn cập nhật nhanh chóng và đầy đủ các sự kiện, tin tức của nhà trường đến cộng đồng sinh viên. Ngoài ra, Swin Station cũng chính là tác giả của các sản phẩm truyền thông và tham gia tổ chức thành công của nhiều sự kiện lớn như Halloween, Music Festival #2 “The Glow”, 20/11…

Thông tin liên hệ:

Chủ tịch: Phạm Thanh Phương (SĐT: 0814229779)

Fanpage: https://www.facebook.com/swinstationhcm

Email: swinstationhcm@gmail.com 

Swizic (Swinburne HCMC Music Club) – Kết nối đam mê âm nhạc

Swizic là nơi nuôi dưỡng niềm đam mê âm nhạc của cộng đồng sinh viên Swinburne Việt Nam tại TP.HCM, đồng thời là nơi các bạn trẻ kết nối những người bạn để cùng phát triển tài năng ca hát, sáng tác, nhạc cụ.  

Swizic là nơi kết nối âm nhạc của các sinh viên Swinburne Việt Nam

Swizic là nơi kết nối âm nhạc của các sinh viên Swinburne Việt Nam

Swizic đã cho thấy mình là một trong những CLB nhiều năng lượng và nhiệt huyết nhất của Swinburne thông qua các dự án truyền thông hay các MV âm nhạc ấn tượng. Nổi bật nhất phải kể đến phần hợp tác của Swizic với ca sĩ Juky San trong Indie Show The Glow” (sự kiện do Swinburne Việt Nam phối hợp Swin Station tổ chức). Dự định trong thời gian tới, Swizic sẽ cho ra mắt thêm nhiều dự án âm nhạc và show diễn bùng nổ hơn nữa trên sân khấu Swinburne Việt Nam.

Thông tin liên hệ:

Chủ tịch: Hồ Nguyễn Tố Uyên (SĐT: 0967386910)

Fanpage: https://www.facebook.com/SwizicMusicClub

Email: swizic.swinburneclub@gmail.com

SUS (SUS Business Club) – Sân chơi của những bạn trẻ đam mê kinh doanh

SUS mang theo tinh thần ham học hỏi, tích cực mong muốn được phát triển bản thân trong lĩnh vực kinh doanh và khởi nghiệp. Tham gia CLB, các thành viên sẽ có cơ hội tham gia các cuộc thi khởi nghiệp, các workshop chuyên môn cũng như được học hỏi từ các chuyên gia trong lĩnh vực PR, Marketing, Tài chính… Các hoạt động này nhằm giúp các thành viên luôn được cập nhật những thông tin mới nhất về kinh doanh, trau dồi thêm các kiến thức chuyên môn, kỹ năng cần thiết cũng như tìm kiếm được cơ hội kết nối với nhà tuyển dụng.

SDS mang theo tinh thần ham học hỏi, tích cực mong muốn được phát triển bản thân trong lĩnh vực kinh doanh và khởi nghiệp

SUS mang theo tinh thần ham học hỏi, tích cực mong muốn được phát triển bản thân trong lĩnh vực kinh doanh và khởi nghiệp

Liên tiếp tạo dấu ấn với những hoạt động mang bản sắc riêng, trong thời gian vừa qua SUS đã ra mắt nhiều chuyên mục ấn tượng trên kênh truyền thông và nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả như: SUS Story, SUS Human, SUS Missing News, SUS Definition

Thông tin liên hệ:

Chủ tịch: Nguyễn Hồng Minh (SĐT: 0869913010)

Fanpage: https://www.facebook.com/swin.sus.businessclub

Email: swinburne.sus@gmail.com

Swin VOPA (Swinburne Voice of Pride and Allies) – Nơi kết nối những trái tim thuộc cộng đồng LGBTIQ +

VOPA là câu lạc bộ dành cho cộng đồng LGBTIQ+, được thành lập với sứ mệnh xây dựng một môi trường an toàn và cởi mở nhất dành cho cộng đồng LGBTIQ+ tại trường học.

VOPA là nơi lắng nghe câu chuyện, tâm sự của các sinh viên và cùng chung tay để giúp đỡ những người khó khăn trong cộng đồng. Bên cạnh đó là truyền tải đi những thông điệp tích cực, nhằm giúp xã hội hiểu rõ và chính xác hơn về cộng đồng LGBTIQ+, hướng tới xây dựng môi trường công bằng và bình đẳng với tất cả sinh viên.

Thông qua các dự án ý nghĩa trong học kỳ vừa qua như Semester Trivia Night, Challenge 7 ngày yêu thương, Online Support và Online Confession, các thành viên của VOPA – các VOPIES đã có khoảng thời gian gắn kết và thấu hiểu nhau hơn, cũng như lan toả những giá trị tốt đẹp đến xã hội.   

Dự kiến trong thời gian tới, VOPA sẽ tổ chức thêm nhiều các sự kiện vào Pride Month về SOGIESC và các vấn đề liên quan đến cộng đồng đồng LGBTIQ+.

Thông tin liên hệ:

Chủ tịch: Ngô Lê Minh Trang

Fanpage: https://www.facebook.com/swinburnevopa

Email: swinburnevopa.work@gmail.com

SWEET (Swinburne Event Team) – Lan toả sự ngọt ngào từ những điều nhỏ

SWEET là sân chơi dành cho những bạn yêu thích công việc tổ chức và quản lý sự kiện. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, tinh thần tích cực, vui vẻ và chia sẻ yêu thương mà SWEET muốn lan toả sẽ được thực hiện thông qua các chuyến đi thiện nguyện và chia sẻ yêu thương với những hoàn cảnh khó khăn.

Tại SWEET, các bạn trẻ sẽ được “cháy” hết mình trong môi trường năng động, sáng tạo và giàu nhiệt huyết, yêu thương. Bên cạnh các chuyến đi thiện nguyện dự định sẽ tổ chức trong thời gian tới, thời gian vừa qua SWEET cũng đã để lại những ấn tượng với nhiều dự án. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến talkshow “Sống sót qua năm nhất” với Youtuber Vừng nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên trong và ngoài Swinburne Việt Nam.

Thông tin liên hệ:

Chủ tịch: Lâm Trúc Thảo (SĐT: 0368287287)

Fanpage: https://www.facebook.com/sweet.swinburneeventteam 

Email: swinburneeventteam.sweet@gmail.com

SCC (Swinburne Chess Club)  – Khi thể thao kích thích trí tuệ

SCC được thành lập vào tháng 8 năm 2021 với mong muốn đem đến một sân chơi lành mạnh cho sinh viên Swinburne Việt Nam với bộ môn cờ vua. Trong quá trình hoạt động, các buổi workshop cùng Ban chuyên môn sẽ củng cố các kiến thức cờ vua hữu ích cho các thành viên, giúp các bạn nâng cao trình độ và phát triển đam mê với bộ môn thể thao trí tuệ này.  

Trong tương lai, các thành viên SCC hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ tại các giải đấu cờ vua cũng như tiếp tục lan toả niềm đam mê này tới các các sinh viên Swinburne Việt Nam nói riêng và cộng đồng cờ vua nói chung.  

Thông tin liên hệ:

Chủ tịch: Nguyễn Linh Đan (SĐT: 0582586740) 

Fanpage: https://www.facebook.com/swinburnechessclub.scc 

Email: swinburnechessclub.hcmc@gmail.com

SFC (Swinburne Football Club) – Nơi tập hợp những thành viên “mê” bóng

SFC là câu lạc bộ dành cho các thành viên đam mê môn thể thao vua. Đây cũng là bộ môn giúp các bạn trẻ được rèn luyện sức khoẻ và thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Ngoài các trận đấu giao hữu với các CLB bóng đá khác, một số dự án tiêu biểu của SFC phải kể đến dự án hợp tác cùng CLB Vovinam tại Swinburne Việt Nam Hà Nội – Fitness Fundraising Challenge (tập thể dục gây quỹ cho Blue Dragon Children’s Foundation).

Bên cạnh đó kênh truyền thông của SFC cũng là kênh thể thao dành cho cộng đồng Swinburne Việt Nam, thường xuyên cập nhật tin tức mới nhất về tin tức bóng đá trong và ngoài nước.

Thông tin liên hệ:

Chủ tịch: Văn Ngọc Tuấn Kiệt 

Fanpage: https://www.facebook.com/SFC-Swinburne-Football-Club-Campus-HCM-107501188319649

Email: swinburnefootballclub.hcmc@gmail.com

Swin Appétit (Swinburne Cooking Club HCMC) – Hội những người yêu bếp

Mặc dù ra đời khá muộn nhưng Swin Appétit đã chứng minh sức nóng của mình không thể kém cạnh các CLB khác. Thông qua các sự kiện và dự án truyền thông, Swin Appétit giúp mọi người có góc nhìn đa chiều hơn về ẩm thực để cùng lan toả đam mê với môn “nghệ thuật” này. Những hoạt động làm bánh để gây quỹ từ thiện tại Swinburne Việt Nam và Đại học Hoa Sen của Swin Appétit trong thời gian vừa qua đã để lại những dấu ấn sâu sắc.

Appétit trong các chuyến đi tình nguyện

Appétit trong các chuyến đi tình nguyện

Được biết trong thời gian tới,  Swin Appétit sẽ tổ chức thêm nhiều các workshop hướng dẫn nấu ăn và các cuộc thi nấu ăn nhằm nâng cao kinh nghiệm nấu nướng cho các thành viên. Cùng với đó, mục tiêu hướng đến là gây quỹ từ thiện nhằm giúp đỡ cho những người vô gia cư và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khác.

Thông tin liên hệ:

Chủ tịch: Dương Quý Thành (SĐT: 0898533497)

Đồng Chủ tịch: Bùi Hoàng Dung (SĐT: 0933331308)

Fanpage: https://www.facebook.com/Swin.Appetit

Email: Swin.bon.appetit@gmail.com

Chromatique (Swinburne Photography Club) – Cuộc hội ngộ của những bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh

Được ra đời vào tháng 8 năm 2021 bởi những người trẻ với niềm yêu thích nhiếp ảnh, Chromatique dành cho tất cả những ai có hứng thú với bộ môn nghệ thuật này. “Chromatique” có nghĩa là sự kết hợp giữa những sắc màu đơn lẻ tạo nên bảng màu đa dạng và rực rỡ nhất.

Được ra đời vào tháng 8 năm 2021 bởi những người trẻ với niềm yêu thích nhiếp ảnh, Chromatique dành cho tất cả những ai có hứng thú với bộ môn nghệ thuật này.

Được ra đời vào tháng 8 năm 2021 bởi những người trẻ với niềm yêu thích nhiếp ảnh, Chromatique dành cho tất cả những ai có hứng thú với bộ môn nghệ thuật này.

Nhiếp ảnh không đơn thuần là lưu giữ khoảnh khắc. Chromatique tin rằng mỗi bức ảnh đều mang câu chuyện, cùng thông điệp và ý nghĩa riêng, qua đó khai thác rõ hơn về một cuộc sống mới mẻ và sáng tạo. Đây là chìa khóa để cho ra đời một tấm ảnh đẹp, đồng thời cũng là giá trị cốt lõi mà CLB mong muốn hướng tới. Tuy chỉ mới đi vào hoạt động, nhưng Chromatique đã cho ra đời được rất nhiều bộ hình được đầu tư kĩ lưỡng, vô cùng ấn tượng và “xịn xò” như là “Doppelganger”, “Violence/Bullying” hay “Mùa Tết Hà Nội” và “Sài Gòn trước dịch”.

Trong tương lai, Chromatique ấp ủ những dự án mang thông điệp tích cực về văn hoá Việt Nam và những vấn đề xã hội. Nếu bạn yêu thích và mang chung niềm hứng thú với nhiếp ảnh thì Chromatique là một CLB không thể bỏ qua.

Thông tin liên hệ:

Chủ tịch: Huỳnh Gia Hân (SĐT: 0908412567)

Fanpage: https://www.facebook.com/ChromatiquePhoto

Email: chromatique.swin@gmail.com

Swinboards (Swinburne Boardgame Club) – Sáng tạo cùng board game

Được thành lập vào tháng 9 năm 2021, Swinboards mang sứ mệnh lan tỏa những giá trị tốt đẹp của board game thông qua việc tổ chức các sự kiện liên quan đến board game, các buổi giao lưu định kỳ, sáng tạo và thử nghiệm các board game mới.

Bộ môn này được yêu thích bởi giúp các sinh viên Swinburne Việt Nam thư giãn và giải trí sau những giờ học căng thẳng. Bên cạnh đó là góp phần nâng cao khả năng hợp tác, quản lý cảm xúc hiệu quả, phát huy tính sáng tạo và tư duy chiến lược trên hành trình học tập, trải nghiệm, hoàn thiện bản thân của các bạn sinh viên.

Thông tin liên hệ:

Chủ tịch: Mai Phương

Fanpage: https://www.facebook.com/swinburneboardgameclub

Email: swinburneboardgameclub@gmail.com

Swiggles (Swinburne Art Club) – Khi sáng tạo là không giới hạn

Swiggles là cầu nối để kết nối các bạn trẻ đam mê với hội hoạ, cũng như lan toả những sản phẩm nghệ thuật của sinh viên Swinburne Việt Nam đến với mọi người. Các thành viên của Swiggles đã cho thấy mình là những “nghệ sĩ” đa tài khi nhiều thành viên có thế mạnh ở cả traditional và digital art.   

Trong thời gian sắp tới, dự kiến Swiggle sẽ tổ chức được nhiều triển lãm và các workshops hướng dẫn mọi người vẽ tranh để tiếp tục lan toả môn nghệ thuật này đến với cộng đồng Swinburne Việt Nam.

Thông tin liên hệ:

Chủ tịch: Trần Thế Minh

Fanpage: https://www.facebook.com/SWBSwiggles

Email: swiggles.artclub@gmail.com

Athenix (Athenix Debate Club) – CLB của những “debater” nhiệt huyết

Tranh biện là kỹ năng quan trọng của các công dân toàn cầu, giúp các bạn trẻ rèn luyện sự tự tin, kỹ năng nghiên cứu, lập luận, khả năng biểu đạt thông tin và đánh giá vấn đề đa chiều…Thông qua các buổi giao lưu, huấn luyện và thi đấu, thành viên của Athenix sẽ được trang bị khả năng nhận thức thế giới, hoàn thiện góc nhìn đa chiều, khách quan đối với những vấn đề trong xã hội.

Trong tương lai, Athenix dự định sẽ tổ chức nhiều buổi giao lưu với các CLB Debate khác nhằm đào tạo các thành viên để đi thi những giải đấu tranh biện chuyên nghiệp và uy tín.

Thông tin liên hệ:

Chủ tịch: Nhật Minh

Fanpage: https://www.facebook.com/athenixdebateclub

Email: debateclubsaigon@gmail.com

Rate this news

TRANG TRẦN

news

Sinh viên Singapore và chuyến trao đổi ngắn hạn tại Swinburne Việt Nam: Kết nối văn hóa – sẻ chia kiến thức

Vừa qua, Swinburne Việt Nam cơ sở TP.HCM vừa đón tiếp thành công đoàn sinh viên trao đổi ngắn hạn từ trường Temasek Polytechnic, Singapore (31/3-5/4). Theo đó, đoàn trao…

news

Quán quân Sing Out Loud 2024 gọi tên Trường THPT Khương Đình (Hà Nội)

Vượt qua hơn 1000 thí sinh toàn quốc ở các Vòng Sơ loại và Vòng Lộ diện, 12 thí sinh xuất sắc nhất đã cùng nhau toả sáng trong đêm…

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

15 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết toàn quốc Sing Out Loud 2024

Tối 28/1/2024, Vòng Chung kết khu vực của Sing Out Loud 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của  36 thí sinh xuất sắc nhất toàn quốc. Vòng tranh…

news

Tết sum vầy cùng Swinburne Việt Nam

Tuần qua, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam đã được đón tết cùng nhau trong không khí hạnh phúc ngập tràn tại 3 thành phố với 3 chủ đề…

news

Mở đăng ký tham dự phiên hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh” trong ICISN 2024

Vào ngày 23 tháng 3 tới đây, phiên Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh" (Applied AI Technology for Smart Solution) sẽ diễn ra tại…