Team S của Swinburne Việt Nam gìanh giải Ba tại cuộc thi Security Jam

Team S gồm 5 thành viên Nguyễn Duy Khang, Nguyễn Linh Đan, Võ Thanh Tâm, Nguyễn Chí Cường, Đặng Vĩ Luân- những sinh viên chuyên ngành IT tại Swinburne Việt Nam TP.HCM đã xuất sắc giành được giải Ba trong cuộc thi Security Jam.

Security Jam là  cuộc thi về quản lý hệ thống an ninh do NAB và RMIT hỗ trợ tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các bạn sinh viên hợp tác và ứng phó với một tập hợp các sự cố bảo mật mô phỏng trên nền tảng AWS.

13 đội xuất sắc phải vượt qua 14 thử thách bảo mật trong vòng 7 giờ. Các thử thách gồm 3 mức độ: dễ, trung bình, khó, tương đương với số điểm khác nhau. Mỗi thử thách sẽ là mô phỏng của một vấn đề an ninh thực tiễn cần được giải quyết. Theo đó, đội có điểm cao nhất, hoàn thành được nhiều thử thách nhất trong thời gian nhanh nhất sẽ là đội chiến thắng.

Các thành viên của team S

Các thành viên của team S

Để vượt qua thử thách này, Team S đã sử dụng chiến thuật chia thành hai cặp và một thành viên hỗ trợ. Các đội đã tích cực làm việc đồng thời nghiên tài liệu AWS, tham khảo nhiều tài liệu bên ngoài và tìm kiếm sự trợ giúp từ ChatGPT để tìm ra lời giải nhanh nhất.

Mặc dù có khả năng làm việc nhóm hoà hợp, đọc hiểu tiếng anh tốt và kỹ năng cá nhân cao, Team S cũng gặp phải không ít khó khăn khi giải quyết những thử thách ở mức độ khó nhất. “Thể lực và tinh thần cũng là một chướng ngại vật khác khi cả đội phải tập trung giải quyết vấn đề trong nhiều giờ liên tục vì chỉ cần nghỉ ngơi một vài phút, đội khác sẽ có cơ hội vươn lên” – Đội trưởng Vĩ Luân cho biết.

Thành tích của team S tại Security Jam

Thành tích của team S tại Security Jam

Cuộc thi sử dụng một bảng xếp hạng điểm live để hiển thị số thử thách mà các đội đã giải và số điểm tối đa có thể đạt được. Ở 30 phút cuối cùng của cuộc thi, team S vô cùng áp lực khi đang ở hạng 4 và còn đến 2 thử thách chưa hoàn thành. Tuy nhiên, các thành viên đã giữ tâm lý ổn định và nhanh chóng giải được 2 bài cuối cùng. Cả đội thở phào nhẹ nhõm sau khi hoàn thành bài thi và cảm thấy tự hào về những nỗ lực trong suốt cuộc thi của mình. Những sự cố gắng không ngừng nghỉ ấy đã được đền đáp bằng giải Ba chung cuộc cho toàn đội.

Bên cạnh nỗ lực của các thành viên, để đạt được thành tích này, không thể không nhắc đến sự dẫn dắt thầy Huỳnh Anh Dũng – giảng viên phụ trách hai môn về mạng lưới và bảo mật – TNE10005 và TNE10006. Không chỉ là giảng viên kinh nghiệm của Swinburne Việt Nam, thầy Huỳnh Anh Dũng còn được biết đến là huấn luyện viên từng dẫn dắt nhiều đội tuyển của Đại học FPT tham gia các kì thi Olympic tin học và cuộc thi lập trình quốc tế  ACM-ICPC.

Tại Security Jam, thầy Dũng chính là người đã giúp team S định hình các kiến thức về hệ thống thông tin, hệ thống mạng nhằm xây dựng nền tảng khi tham gia cuộc thi. Sự giải đáp cho những băn khoăn, thắc mắc về chuyên môn của thầy đã giúp team S thêm tự tin hơn khi bước vào các thử thách.

Có thể nói, Security Jam là cơ hội quý giá giúp các sinh viên nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình trong lĩnh vực giải quyết các sự cố về bảo mật thông tin. Bên cạnh đó còn giúp sinh viên rèn luyện những kỹ năng đã học được tại trường như: kĩ năng giao tiếp, làm việc nhóm, tư duy giải quyết vấn đề cùng tinh thần bình tĩnh, kiên trì trong mọi thử thách. Với chiến thắng đầu tay của đội, team S mong rằng sẽ tạo động lực và hứng khởi cho các bạn yêu thích mảng an toàn thông tin và hệ thống thông tin để cùng nhau chinh chiến và gặt hái nhiều thành công hơn tại các cuộc thi khác trong tương lai.

Rate this news

TRANG TRẦN

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

Mở đăng ký tham dự phiên hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh” trong ICISN 2024

Vào ngày 23 tháng 3 tới đây, phiên Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh" (Applied AI Technology for Smart Solution) sẽ diễn ra tại…

news

Đại diện 55 trường THPT toàn quốc tranh tài tại vòng Đấu loại trực tiếp của Sing Out Loud 2024

Tối 7/1 vừa qua, Vòng Đấu loại trực tiếp Sing Out Loud 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của 60 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 55…

news

Những diễn giả đầu tiên có mặt tại hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh – ICISN 2024

Hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ tư (ICISN 2024) sẽ diễn ra tại Swinburne Việt Nam vào tháng 3/ 2024. Bốn diễn…

news

Tăng cường cơ hội trao đổi học thuật và xuất bản nghiên cứu trên các nền tảng tổ chức học thuật uy tín thế giới tại Hội thảo quốc tế Mạng và các hệ thống thông minh (ICISN 2024)

Hội thảo quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ 4 (The 4th International Conference on Intelligent Systems & Networks - ICISN 2024) dự kiến sẽ diễn…

news

Khám phá giá trị đặc biệt của Coursera cho cựu sinh viên Swinburne Việt Nam

Swinburne Việt Nam không chỉ cam kết cung cấp cơ hội học tập lâu dài mà còn thể hiện sự quan tâm với sự phát triển sau tốt nghiệp bằng…