Thi và phỏng vấn học bổng đợt 1 tại Swinburne Việt Nam – Thử thách với đề thi mới lạ

Ngày hôm nay, 14.12.2019, Swinburne Việt Nam đã tổ chức buổi thi, phỏng vấn học bổng đợt một cho các em học sinh có thành tích học tập tốt đã vượt qua vòng hồ sơ của trường. Đây cũng là lần đầu tiên các vị phụ huynh, các em học sinh được đến và thăm quan môi trường học tại Swinburne Việt Nam.

Đề thi mới mẻ, đánh giá cao kỹ năng giải quyết tình huống

Để thi học bổng tại Swinburne Việt Nam được đánh giá là đột phá so với các đề thi thông thường. Với phương châm đánh giá cao những kỹ năng của các em học sinh, đề thi của Swinburne Việt Nam không đặt nặng trọng tâm vào kiến thức mà tập trung vào khả năng giải quyết tình huống, kỹ năng xử lý vấn đề của các em học sinh.

Tuấn Anh

Tuấn Anh – THPT Nhân Chính: “Đề thi rất mới lạ, khác hẳn với những đề thi mà em đã từng làm trước đây”

“Em thấy đề thi rất mới lạ, khác hẳn với những đề thi mà em đã từng làm trước đây. Em cảm thấy rất hứng thú với những câu hỏi này. Em khá tự tin với phần thi và phỏng vấn của mình.” Tuấn Anh – Học sinh THPT Nhân Chính, Hà Nội.

“Em được thầy Hoàng Việt Hà phỏng vấn, em thấy thầy rất thân thiện và hỗ trợ em trong quá trình phỏng vấn. Phần bài kiểm tra rất khác so với những kỳ thi tại trường THPT của em. Lúc đầu tiên, em khá hồi hộp nhưng tới giờ thì em đã hoàn toàn thoải mái”. Châu Anh – Học sinh trường THPT chuyên Đại học Vinh, Nghệ An chia sẻ sau khi phỏng vấn học bổng.

Phụ huynh, họ nói gì về môi trường đại học quốc tế?

Tại buổi này, không chỉ có các em học sinh, các vị phụ huynh cũng có mặt khi đưa con em của mình tới tham gia lấy học bổng. Trong buổi trao đổi với thầy Hoàng Việt Hà, hiệu trưởng nhà trường, rất nhiều những câu hỏi thắc mắc của phụ huynh đã được giải đáp.

Đa số các vị phụ huynh đều thắc mắc về cơ hội thực hành và trao đổi sinh viên mà Swinburne Việt Nam tạo ra cho các em là như thế nào. Tất cả đã được làm hài lòng với những câu trả lời từ thầy Hoàng Việt Hà. Khi được hỏi về lý do chọn cho con theo học tại trường Đại học Quốc tế.

Phụ huynh em Tuấn Anh THPT Nhân Chính scaled

Phụ huynh em Tuấn Anh – THPT Nhân Chính “Riêng cá nhân tôi, tôi thấy trường Đại học Quốc tế là một lựa chọn rất tốt cho con có cơ hội vừa được học, vừa được trải nghiệm thực hành”

Phụ huynh của em Tuấn Anh – Học sinh trường THPT Nhân Chính có chia sẻ: “Rất nhiều người cho rằng, chọn đại học Quốc tế là một lựa chọn nguy hiểm trong khi phần đông phụ huynh hiện nay vẫn hướng con vào các trường công lập. Riêng cá nhân tôi, tôi thấy trường Đại học Quốc tế là một lựa chọn rất tốt cho con có cơ hội vừa được học, vừa được trải nghiệm thực hành. Đây không phải lần đầu tôi tới thăm quan Swinburne Việt Nam, tôi đã tìm hiểu rất kỹ về trường và cũng cảm thấy đây là một môi trường tốt để con mình theo học ngành Công nghệ thông tin”

Tiến sĩ Hoàng Việt Hà: “Thế hệ Z hiện tại, các bạn ấy trẻ, thông minh và năng động”

Tiến sĩ Hoàng Việt Hà sau khi tham gia trò chuyện cùng với các vị phụ huynh đã khẳng định rất rõ với những thắc mắc được đưa ra: “Chất lượng đào tạo của Swinburne Việt Nam hoàn toàn tương đương, chính vì thế, các em có thể chuyển tiếp sang Swinburne Australia bất cứ lúc nào mà vẫn được công nhận kết quả học tập tại Việt Nam. Với vấn đề thực hành, chúng tôi tạo điều kiện cho các em thực hành tại tất cả các chuyên ngành mà mình đang đào tạo, không chỉ là các chuyên ngành thế mạnh của các doanh nghiệp trong Tập đoàn FPT. Chúng tôi có một mạng lưới các doanh nghiệp đối tác rộng khắp, tầm cớ Quốc tế để giúp sinh viên của mình có được trải nghiệm thực hành tốt nhất”.

Hoang Viet Ha

Tiến sĩ Hoàng Việt Hà: “Thế hệ Z hiện tại, các bạn ấy trẻ, thông minh và năng động”

Khi được hỏi cảm nhận sau khi phỏng vấn trao học bổng cho các thí sinh, ông Hà chia sẻ: “Tôi rất vui, vì thế hệ Z hiện tại, các bạn ấy trẻ, thông minh và năng động. Tôi đặc biệt ấn tượng với câu trả lời của các em về định hướng tương lai của mình. Ở thời trước, chúng tôi chưa làm được điều đó. Tôi hi vọng, Swinburne Việt Nam có thể tiếp bước cho các em để trở thành những công dân toàn cầu thực thụ trong tương lai”.

Đợt thi học bổng đầu tiên này sẽ diễn ra trong 2 ngày thứ bảy và chủ nhật 14-15/12, hi vọng các em học sinh sẽ có kết quả thi tốt và giành được những suất học bổng giá trị từ trường.

Theo Swinburne Việt Nam

Trung ST