Thỏa sức trải nghiệm cùng các CLB sinh viên “đình đám” tại Swinburne Việt Nam

Trong Tuần lễ định hướng với các nội dung Life at Swinburne và Socialising at Swinburne, tân sinh viên vô cùng hào hứng với màn “chào sân” của các CLB. Dù tham gia CLB năng khiếu hay chuyên môn, những trải nghiệm thú vị sẽ giúp các bạn vun đắp kỹ năng và hình thành nền móng vững chắc cho công việc sau này.

Hành trình lan tỏa yêu thương đến cộng đồng LGBTIQ+

Ngô Lê Minh Trang – Chủ tịch CLB Swinburne Voice Of Pride & Allies

Ngô Lê Minh Trang – Chủ tịch CLB Swinburne Voice Of Pride & Allies


Trong năm học này, một số CLB mới của Swinburne Việt Nam được thành lập với những ý nghĩa tốt đẹp. Tiêu biểu có thể kể đến Swinburne Voice Of Pride & Allies – VOPA (CLB vì cộng đồng LGBTIQ+ Swinburne Việt Nam). Đây sẽ là nơi các bạn sinh viên tìm đến để được chia sẻ cũng như tham gia các sự kiện, dự án truyền thông nhằm góp phần xây dựng một xã hội văn minh, bình đẳng và tôn trọng sự đa dạng.

Ngô Lê Minh Trang – Chủ tịch CLB VOPA chia sẻ: “Hiện tại CLB đang tổ chức các buổi trò chuyện trực tuyến theo chủ đề để gắn kết mọi thành viên. Ngoài ra, quá trình cùng nhau làm việc và xây dựng CLB cũng giúp VOPIES – thành viên của VOPA kết nối và thấu hiểu nhau hơn”.

Vừa qua, VOPA sẽ tổ chức challenge “7 ngày yêu thương”. Đây không chỉ là một hoạt động dành cho các thành viên trong CLB mà còn chào đón tất cả mọi người cùng tham gia. Theo Minh Trang, VOPA mong muốn truyền tải những năng lượng tích cực đến mọi người, đồng thời nhắn nhủ mọi người hãy luôn yêu thương và chăm sóc bản thân cũng như nuôi dưỡng những cảm xúc bên trong của mình thông qua hoạt động này.

Hoạt động online là “cửa ải” đầu tiên của một CLB non trẻ

 Hồ Nguyễn Tố Uyên – Chủ tịch CLB Swinburne Music Club

Hồ Nguyễn Tố Uyên – Chủ tịch CLB Swinburne Music Club


Vừa được ra mắt trong năm học này, CLB Âm nhạc Swinburne Music Club – SWIZIC đã nhận được sự ủng hộ của các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam cơ sở TP. Hồ Chí Minh. Đây là một sân chơi trẻ trung, lành mạnh với mong muốn đưa âm nhạc kết nối những trái tim đồng điệu, lan tỏa tới mọi ngõ ngách tâm hồn và giải tỏa căng thẳng mà người trẻ ngày nay hay gặp phải.

Hồ Nguyễn Tố Uyên – Chủ tịch CLB chia sẻ: “Hoạt động online là “ải” đầu tiên mà chúng mình phải vượt qua ngay sau khi thành lập. Tuy nhiên, các thành viên không hề bị thiếu trải nghiệm mà còn đã và đang phát triển nhiều kĩ năng khác về âm nhạc”

Trong tháng 10, SWIZIC triển khai dự án “Mưa” với những video đàn, hát, song ca… xoay quanh chủ đề ấy. Đồng thời, ban chủ nhiệm cũng đang triển khai thêm hai dự án khác là TikTok và Youtube. Qua đó, các thành viên có cơ hội bồi dưỡng kĩ năng làm việc độc lập; học được cách thu âm, chỉnh nhạc để thỏa sức sáng tạo ra các giai điệu mới.

Cũng theo Tố Uyên, trên trang fanpage của CLB thường xuyên đăng tải các bài viết chia sẻ về kĩ thuật âm nhạc để các bạn tự luyện tập nếu như chưa có điều kiện tham gia CLB; tin tức về nghệ sĩ – âm nhạc – giải thưởng… để các bạn cập nhật đa dạng thông tin trong lĩnh vực này.

Xa mặt nhưng không cách lòng từ những buổi “hẹn hò” online

Phạm Thanh Phương – Chủ tịch CLB Swin Station

Phạm Thanh Phương – Chủ tịch CLB Swin Station


Swin Station (SWS) – Câu lạc bộ Truyền thông Swinburne Việt Nam được biết đến như một kênh truyền thông dành riêng cho các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam.

Là một trong những thành viên đầu tiên của CLB, bạn Phạm Thanh Phương – Chủ tịch CLB đánh giá SWS không chỉ dừng lại là một sân chơi cho những người yêu thích lĩnh vực truyền thông, mà còn là một ngôi nhà chung cho sinh viên cùng nhau trải nghiệm và phát triển. Mỗi thành viên không tham gia CLB chỉ để hoàn thành những nhiệm vụ được giao. Mỗi người sẽ tự tạo ra nhiệm vụ và cùng nhau tìm cách hiện thực hóa. “Teamwork” chính là thứ mà CLB muốn đề cao và duy trì.

“Trong thời gian học online này, chúng mình vẫn thường xuyên video call cho nhau trên các nền tảng mạng xã hội. Không chỉ để họp cho ý tưởng mới, chúng mình còn có những buổi giao chia sẻ việc học, những khó khăn mỗi người đang vướng mắc; lên kế hoạch cho những ngày bình thường mới… Xa mặt nhưng không cách lòng và những lúc này ý tưởng cũng kéo đến đầy ngẫu hứng. Ý tưởng đến từ những điều nhỏ nhặt nhất chính là chìa khóa kết nối các thành viên và cũng là cách duy trì các hoạt động của Swin Station trong giai đoạn nhạy cảm này”, Thanh Phương cho biết.

SUS – cái tên mang cả một trời ý nghĩa

Nguyễn Hồng Minh – Chủ tịch CLB SUS Business Club

Nguyễn Hồng Minh – Chủ tịch CLB SUS Business Club


Theo lý giải của bạn Nguyễn Hồng Minh – Chủ tịch CLB SUS Business Club thì SUS được viết tắt bởi 3 cụm từ Sincere (Chân thành), Unique (Độc đáo) và Sparkles (Sắc sảo). Đúng như cái tên, SUS Business Club sẽ là nơi tất cả các thành viên trong và ngoài Swinburne Việt Nam có thể cùng nhau học tập, trải nghiệm và được tự do nêu lên quan điểm, góc nhìn cá nhân về cuộc sống và đặc biệt là về kinh tế.

“Hiện tại, SUS đẩy mạnh tổ chức những buổi bonding, lập team tham gia các cuộc thi Marketing, Start-up, Kinh tế… để cùng nhau học hỏi, nâng cao kĩ năng cho bản thân. Ngoài ra, SUS còn thực hiện các tuyến bài truyền thông trên fanpage như “Missing news” – điểm lại tin tức kinh tế trong tuần, “SUS Story” – những câu chuyện “có thể bạn chưa biết” và “SUS Definition” – giải nghĩa những từ chuyên ngành khó hiểu”, nữ chủ tịch CLB nói.

Khi thực hiện các nội dung trên fanpage cũng như các sự kiện thì ban Kế hoạch sẽ lên kế hoạch triển khai; ban Truyền thông lên kế hoạch chuyên môn, viết bài, thiết kế và đăng tải; ban Đối ngoại làm việc với trường về các proposal, mail hoặc liên hệ khách mời cho talkshow; ban Nhân sự sẽ tổ chức cuộc họp và các vấn đề nhân sự nội bộ. Nhìn chung, các thành viên đều được làm việc ở lĩnh vực mà mình yêu thích, được học hỏi từ các cộng sự nên có thể tự tích lũy các kỹ năng như: chọn lọc thông tin, lên kế hoạch, phân bổ thời gian, làm việc nhóm và phát hiện nhiều khả năng mới của mình như: MC, quay và dựng video

Hiện tại, Swinburne Việt Nam đã có gần 20 câu lạc bộ sinh hoạt đa dạng từ chuyên môn tới kỹ năng như: Click&Click Photography Club, Swinburne Vovinam Club, Utopia Club, Swiburne Debate Society… Đây không chỉ là những sân chơi kết nối các bạn trẻ có cùng đam mê mà còn là những hoạt động trải nghiệm tích cực, giúp sinh viên mở rộng vốn sống, hình thành và rèn luyện các kỹ năng cần thiết của thế kỷ 21.

Theo Tổ chức Giáo dục FPT

Rate this news

TRANG TRẦN

news

“Đừng ngần ngại thành lập một đội tại Swin Hackathon”

Đó là chia sẻ của Hoa Phạm - cựu sinh viên Swinburne Việt Nam, đại diện team ProSo đã giành ngôi vị Quán Quân của Swin Hackathon năm 2023. Không…

news

Swinburne Việt Nam mừng sinh nhật 5 tuổi: Một SwinChella ngập tràn cảm xúc

Lấy cảm hứng từ Lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới Coachella, SwinChella với thông điệp “ Ignite - Inspire - Innovate” chính là bữa tiệc mừng sinh nhật…

news

Sinh viên Singapore và chuyến trao đổi ngắn hạn tại Swinburne Việt Nam: Kết nối văn hóa – sẻ chia kiến thức

Vừa qua, Swinburne Việt Nam cơ sở TP.HCM vừa đón tiếp thành công đoàn sinh viên trao đổi ngắn hạn từ trường Temasek Polytechnic, Singapore (31/3-5/4). Theo đó, đoàn trao…

news

Hơn 90% sinh viên Swinburne Việt Nam có việc làm sau 3 tháng tốt nghiệp

Theo VnExpress - Theo khảo sát đầu năm 2023, hơn 90% sinh viên Swinburne Việt Nam có việc làm sau ba tháng tốt nghiệp. Trong khi đó phần còn lại…

news

Journey to Australia: Đừng lo nếu lỡ “chệch nhịp”

Lựa chọn chuyển tiếp sang Australia luôn là một cơ hội tuyệt vời dành cho những ai muốn trải nghiệm môi trường quốc tế và khám phá vùng đất mới.…

news

50 lãnh đạo doanh nghiệp bàn về tương lai của AI tại hội thảo quốc tế ICISN 2024

Ngày 23/3 vừa qua, Hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và các Hệ thống thông minh ICISN 2024 đã diễn ra. Hội thảo do Swinburne Việt Nam đăng…