Tô Bảo Sơn – Cậu bạn bỏ cuộc sống du học sinh tại Nhật Bản để theo đuổi Công nghệ thông tin

 

“Em thích mọi thứ về công nghệ thông tin, em thích cảm giác ngồi lập trình và mỗi khi em thay đổi một phần nào đó thì sẽ tạo ra những điều mới mẻ trong sản phẩm của mình”. Sơn hào hứng khi được hỏi về sự yêu thích của mình với ngành công nghệ thông tin hiện tại cậu bạn đang theo học tại Swinburne Việt Nam.

 

Từ cậu du học sinh Nhật Bản tới tân sinh viên Swinburne Việt Nam

 

Nhận học bổng và trở thành du học sinh tại đại học APU, Nhật Bản, Tô Bảo Sơn cũng rất hào hứng đến một vùng văn hóa mới để học tập, trải nghiệm. Tuy nhiên, việc phải sống ở một đất nước xa lạ, khác biệt văn hóa, tự chăm sóc bản thân đã khiến bệnh dạ dày của Sơn ngày một nặng hơn chỉ sau một thời gian ngắn sống tại Nhật.

 

To Bao Son 2

Tô Bảo Sơn – Cậu bạn du học sinh Nhật đam mê công nghệ thông tin

 

Khi được hỏi về cuộc sống du học sinh của mình, Sơn chia sẻ: “Thời gian đầu tiên, em rất háo hức vì được sang một nước mới, một nền văn hóa khác biệt hoàn toàn. Nhưng thời gian này cũng qua nhanh và những rắc rối bắt đầu đến. Trước kia, ở Việt Nam em có bị bệnh dạ dày nhưng không nặng lắm. Nhưng khi sang Nhật, việc sống một mình khiến bệnh này ngày càng trầm trọng hơn”.

 

Cũng trong một năm tại Nhật, Sơn nhận ra mình đam mê công nghệ thông tin hơn chuyên ngành đang theo học, Sơn đã quyết định thôi học tại Nhật, trở về Việt Nam theo học ngành công nghệ thông tin tại Swinburne Việt Nam.

 

“Em thích mọi thứ về công nghệ thông tin, em thích cảm giác ngồi lập trình và mỗi khi em thay đổi một phần nào đó thì sẽ tạo ra những điều mới mẻ trong sản phẩm của mình. Sau khi về Việt Nam, em nghĩ đây cũng là cơ hội để em theo đuổi ước mơ này của mình, em bắt đầu tìm các chương trình học quốc tế tại Việt Nam, em chọn Swinburne Việt Nam vì trường có rất nhiều ưu điểm về chương trình giảng dạy và những thành tựu mà trường đã đạt được”. Sơn chia sẻ khi được hỏi về lý do chuyển ngành từ truyền thông sang công nghệ thông tin.

 

Cơ duyên với công nghệ thông tin

 

Khi được hỏi biết đến công nghệ thông tin như thế nào, Sơn chia sẻ trước khi đi du học em có tới một sự kiện giới thiệu về cách lập trình. Lúc đầu, em chỉ tham gia cùng bạn nhưng không quá hào hứng. Sau khi được hướng dẫn về cách tạo nên một trang web và một vài thủ thuật cơ bản, Sơn khá hứng thú nhưng cũng chưa đam mê và em đã bỏ qua nó trong lúc chọn ngành học đại học.

 

 

To Bao Son 4

Tô Bảo Sơn – Cậu bạn du học sinh Nhật đam mê công nghệ thông tin

 

Sau này, trong thời gian học tập tại Nhật, em đã quen với một thầy giáo trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Thầy đã chỉ cho em rất nhiều thứ và giúp đỡ cậu bạn mỗi khi có vấn đề không hiểu. Dần dần, niềm đam mê với những mã code, bài toán lập trình đã khiến Sơn ngày một tò mò và muốn khám phá nhiều hơn. Lần này, động lực theo học của Sơn đã mạnh mẽ hơn, cùng với việc sức khỏe không tốt tại Nhật đã khiến em hạ quyết tâm về Việt Nam theo đuổi ngành học này.

 

To Bao Son 1

Ham mê khám phá, khi là du học sinh ở Nhật Bản Sơn đã rất chịu khó học hỏi

 

Những trải nghiệm đầu tiên tại Swinburne Việt Nam sau một năm du học

 

Chia sẻ về việc học tập hiện tại ở Swinburne Việt Nam, Sơn cho biết em đang rất thích thú với quá trình học tập tại trường.

 

(Ảnh )Hiện tại Sơn đã hòa nhập với ngôi trường mới tại Việt Nam và cảm thấy rất thú vị với chương trình học này

Tô Bảo Sơn 3

Hiện tại Sơn đã hòa nhập với ngôi trường mới tại Việt Nam và cảm thấy rất thú vị với chương trình học này

 

“Em thấy chương trình học rất hay, có nhiều đổi mới trong quá trình giảng dạy và em cũng thấy rất hứng thú với những gì mình đang được học. Đặc biệt, ở các buổi debate, em rất thích được nghie các nguồn ý kiến khác nhau để có cái nhìn tổng quan về vấn đề” Tô Bảo Sơn hào hứng chia sẻ.

 

Tới thời điểm hiện tại, Sơn đã hòa nhập với những người bạn mới tại VIệt Nam, tham gia các hoạt động học tập, vui chơi tại trường. Đặc biệt, cậu bạn này rất chăm chỉ tìm tòi và tham gia vào các hoạt động học tập. Đây chắc chắn sẽ là một nhân tố thú vị tại Swinburne Việt Nam trong thời gian sắp tới.

 

Rate this news

Trung ST