Top 10 sự kiện nổi bật của Swinburne Việt Nam năm 2022

Năm 2022 đánh dấu một năm của nhiều sự kiện và hoạt động lớn, thể hiện rõ tầm nhìn và những giá trị mà Swinburne Vietnam Alliance Program mang đến cho cộng đồng. Đây cũng được xem là một năm “đáng giá” với nhiều trải nghiệm ghi dấu sự trưởng thành của các sinh viên. Trong những ngày đầu tiên của năm mới 2023, hãy cùng điểm lại năm 2022 của cộng đồng Swinburne Việt Nam qua 10 sự kiện nổi bật dưới đây! 

1. Các hội thảo khoa học ICISN, ICRMAT, Global citizenship education 

Với sự diễn ra thường xuyên của các hội thảo khoa học trong năm 2022, Swinburne Việt Nam đã trở thành diễn đàn của các chuyên gia, các nhà khoa học trong ngoài nước trao đổi học thuật, chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kinh doanh, đổi mới… 

REA 0299

Hội thảo khoa học ICRMAT 2022

  • ICISN 2022 là hội thảo khoa học Quốc tế về Mạng và các Hệ thống thông minh (The International Conference on Intelligent System and Networks) được tổ chức tại Swinburne Innovation Space ngày 19/3/2022. Hội thảo thu hút sự tham gia của gần 200 công trình nghiên cứu của các tác giả đến từ hơn 10 quốc gia trên thế giới như: Ai Cập, Ấn Độ, Trung Quốc, Uzbekistan, Việt Nam, Nga, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc… 
  • ICRMAT 2022 là hội thảo khoa học về Nghiên cứu trong Quản trị và Sáng tạo Công nghệ (International Conference on Research in Management & Technovation), được đăng cai tổ chức lần thứ hai tại Đà Nẵng ngày 16-17/12/2022. Thu hút hàng trăm dự án và công trình nghiên cứu trong lĩnh vực quản trị và công nghệ, hội thảo đã tập trung thảo luận các nghiên cứu, đề án và ý tưởng thuộc những chủ đề được quan tâm hàng đầu hiện nay như chuyển đổi số doanh nghiệp, quản trị tài chính số, điều hành chuỗi cung ứng trong thời kỳ “bình thường mới”, truyền thông trong thời đại số… 
  • EBGC 2022 là hội thảo “Khám phá ranh giới của Công dân toàn cầu” (Exploring Boundaries of Global Citizenship) do Swnburne Việt Nam tổ chức, diễn ra từ ngày 29-30/7/2022. Hội thảo đón nhận sự quan tâm tham gia của đại diện các tổ chức quốc tế như UNESCO Việt Nam, UN Women, World Bank, Đại sứ quán New Zealand, Đại sứ quán Australia, Ngân hàng ANZ; đại diện Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng như các trường đại học trong nước và quốc tế.

2. Mở thêm ngành Computer Science thuộc khối ngành Công nghệ thông tin  

Năm 2022, Swinburne Việt Nam nắm bắt kịp thời các xu hướng thay đổi cách mạng về công nghệ và việc làm nên đã triển khai ngành học Computer Science thuộc khối ngành Công nghệ thông tin.  

Việc triển khai ngành học mới về Computer Science được xem là một dấu mốc quan trọng đánh dấu việc triển khai đào tạo khối ngành Công nghệ thông tin với 4 chuyên ngành mũi nhọn là Trí tuệ Nhân tạo, IoT, Phát triển phần mềm và Khoa học dữ liệu, giúp sinh viên hội nhập với xu hướng công nghệ hóa trên toàn cầu. Đây được xem là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước chuẩn bị cho một thế hệ sinh viên sẵn sàng với công cuộc chuyển đổi số. 

3. Cuộc thi ý tưởng kinh doanh “Swin-Biz-Rockstar” 

Được khởi động từ tháng 6 năm 2022, cuộc thi ý tưởng kinh doanh Swin-Biz-Rockstar mùa thứ hai đã thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên, với sự tham dự của gần 80 đội thi đến từ 10 quốc gia trên thế giới như: Úc, Mỹ, Thuỵ Sĩ, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Canada và Việt Nam… 

56

Cuộc thi ý tưởng kinh doanh “Swin-Biz-Rockstar” 2022

Những ý tưởng được đưa ra là những giải pháp mới nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường, những mô hình kinh doanh mới hoặc giải pháp ứng dụng công nghệ cho hoạt động kinh tế, xã hội. 

4. Cuộc thi tranh biện học thuật “The Debate Challenge” 

The Debate Challenge là cuộc thi tranh biện học thuật toàn quốc dành cho học sinh THPT, do Báo điện tử VnExpress phối hợp với Swinburne Việt Nam tổ chức, nhằm giúp các bạn trẻ được tiếp cận và thực hành các kỹ năng cần thiết của công dân toàn cầu thế kỷ 21. 

Tiếp nối thành công mùa đầu tiên, mùa thứ hai của The Debate Challenge được khởi động từ tháng 3 năm 2022 gồm các vòng sơ loại, đấu loại trực tiếp và vòng chung kết, với sự tham gia của hàng trăm đội trên toàn quốc. Vòng Chung kết The Debate Challenge 2022 diễn ra vào ngày 22/8 tại Swinburne Innovation Space. Với số điểm gần như tuyệt đối, hai đội “ADT sợ BP” và “Freedom Flowers” đã xuất sắc giành quán quân The Debate Challenge bảng tiếng Việt và tiếng Anh. 

5. Cuộc thi lập trình quốc tế “Health Hackathon” 

Được khởi tạo từ tháng 5 năm 2022, Health Hackathon đã mang đến sân chơi, giúp học sinh sinh viên toàn cầu được tham gia sáng tạo các giải pháp công nghệ đóng góp cho sức khoẻ cộng đồng. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của hơn 100 đội thi đến từ các trường đại học trong và ngoài nước Australia, Indonesia, Malaysia, Ấn Độ, Nepal, Srilanka…với nhiều ý tưởng công nghệ mang tính đột phá và sáng tạo.  

6. Lễ tốt nghiệp của sinh viên khoá 1  

Năm 2022, Swinburne Việt Nam lần đầu tiên tổ chức tổ chức lễ tốt nghiệp dành cho sinh viên. Sự kiện đã đánh dấu sự trưởng thành trong chặng đường tích luỹ kiến thức và kỹ năng của sinh viên khoá đầu tiên, cũng như sự thành công trong việc hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Australia. Với tấm bằng tốt nghiệp từ trường đại học thuộc top 1% thế giới, các sinh viên Swinburne Việt Nam đã chính thức gia nhập vào cộng đồng cựu sinh viên Swinburne toàn cầu và trở thành lực lượng chuyên gia, tri thức trên toàn thế giới.  

1 1

Lễ tốt nghiệp của sinh viên khoá 1 Swinburne Việt Nam

7. Ra mắt học xá mới của Swinburne Vietnam Alliance Program tại Đà Nẵng 

Cũng trong năm 2022, học xá thứ 4 của Swinburne Việt Nam chính thức đi vào hoạt động. Cơ sở học tập mới được kỳ vọng sẽ mang đến cho các bạn trẻ tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận cơ hội tiếp cận chương trình đào tạo quốc tế ngay tại Việt Nam. Với mục tiêu đưa Swinburne Việt Nam tại Đà Nẵng trở thành trung tâm kết nối toàn cầu, học xá thứ 4 hứa hẹn sẽ đem lại cho sinh viên những giá trị toàn diện, giúp sinh viên được trải nghiệm trong môi trường quốc tế cũng như học hỏi từ cộng đồng, doanh nghiệp và văn hóa địa phương.   

Swin Da Nang

Học xá mới của Swinburne Vietnam Alliance Program tại Đà Nẵng

8. Cuộc thi hát Tiếng Anh “Sing Out Loud” 

Lần đầu tiên được tổ chức bởi Swinburne Việt Nam – ngôi trường của các Quán quân cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia”, Sing Out Loud là cuộc thi hát Tiếng Anh, nhằm tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ, sẵn sàng vượt qua giới hạn bản thân để bứt phá và toả sáng. 

4

Cuộc thi hát Tiếng Anh “Sing Out Loud”

Ở mùa đầu tiên, cuộc thi đã thu hút hơn 400 thí sinh đăng kí tham gia ở Vòng sơ loại. Cuộc thi cũng quy tụ sự tham gia của những chuyên gia, giảng viên thanh nhạc, ca sĩ chuyên nghiệp trong vai trò cố vấn và ban giám khảo như: Giảng viên thanh nhạc Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc, Nhà báo Ngô Bá Lục, Quán quân Vietnam Idol 2015 Trọng Hiếu… 

Vòng chung kết diễn ra vào ngày 17/7/2022 được xem là sự kết hợp ấn tượng giữa concept đồ hoạ mãn nhãn, hiệu ứng sân khấu huyền ảo và âm thanh bùng nổ tạo nên một bữa tiệc âm nhạc đậm chất nghệ thuật. Chung kết khép lại với danh hiệu Quán quân thuộc về thí sinh Ngô Ánh Dương, đến từ trường Liên cấp Nguyễn Siêu, Hà Nội. 

9. Swin-race  

Swin-race là sự kiện thể thao nổi bật của sinh viên Swinburne Việt Nam trong năm 2022, được diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM. Với các môn thể thao phối hợp như bóng đá, bóng né, vovinam, kéo co, chạy tiếp sức, Swin-race đã giúp các sinh viên được rèn luyện sức khoẻ và thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Sự kiện cũng giúp cộng đồng sinh viên Swinburne Việt Nam gắn kết với nhau hơn, thúc đẩy tinh thần tự giác, từng bước hình thành thói quen rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe của các công dân toàn cầu. 

anh34

Swin Race – Sự kiện thể thao lớn nhất năm của sinh viên Swinburne Việt Nam

10. Sự kiện kết nối toàn cầu 

Các sự kiện kết nối mang tính quốc tế là một phần không thể thiêú trong hành trình trải nghiệm của các sinh viên trong năm 2022.  

Bên cạnh cơ hội học tập, gặp gỡ các chuyên gia, người có tầm ảnh hưởng trên toàn cầu thông qua các chương trình học xuyên biên giới “Industry link” và chuỗi sự kiện Changemaker Series, sinh viên có còn những trải nghiệm tại hai sự kiện nổi bật mang tên  “Intercultural Week” và “International Field trip”. 

“Intercultural Week” là tuần lễ văn hoá quốc tế diễn ra tại Đà Nẵng. Sự kiện quy tụ gần 100 sinh viên đến từ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á như: Lào, Campuchia, Thái Lan, Brunei, Myanmar…Một không gian đa văn hoá, đa sắc màu đã được tái hiện trong tuần lễ thông qua các trải nghiệm dành cho người tham dự, với tinh thần xuyên suốt là “Strength lies in differences, not in similarities”. 

“International Field trip” là những trải nghiệm học tập tại nước ngoài của sinh viên Swinburne Vietnam Alliance Programs. Trong năm 2022, sinh viên đã có dịp đến thăm hai đất nước Thái Lan, Singapore và kết nối kiến thức, hiểu biết của mình với thế giới bên ngoài. 

Rate this news

Ly Tran

news

50 lãnh đạo doanh nghiệp bàn về tương lai của AI tại hội thảo quốc tế ICISN 2024

Ngày 23/3 vừa qua, Hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và các Hệ thống thông minh ICISN 2024 đã diễn ra. Hội thảo do Swinburne Việt Nam đăng…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam học hỏi phát triển kỹ năng nghề nghiệp cùng chuyên gia Navigos Group

Nhằm mục đích giúp sinh viên phát triển kỹ năng nghề nghiệp và chuẩn bị hành trang tốt nhất khi tìm kiếm cơ hội thực tập và việc làm sau…

news

Quán quân Sing Out Loud 2024 gọi tên Trường THPT Khương Đình (Hà Nội)

Vượt qua hơn 1000 thí sinh toàn quốc ở các Vòng Sơ loại và Vòng Lộ diện, 12 thí sinh xuất sắc nhất đã cùng nhau toả sáng trong đêm…

news

Chương trình định hướng nghề nghiệp thành công dành cho học sinh THPT

Chương trình Định Hướng Nghề Nghiệp Thành Công của Swinburne Việt Nam giới thiệu phương pháp tiếp cận chiến lược và cá nhân hóa để phát triển nghề nghiệp, không…

news

Khởi đầu ấn tượng năm 2024: Swinburne Việt Nam công bố 5 công trình nghiên cứu mới xuất hiện trên các tạp chí trong nước và danh mục ISI/Scopus

Các công trình nghiên cứu mới của Swinburne là sự khẳng định thế mạnh trong lĩnh vực nghiên cứu, đặc biệt là trong phạm vi công nghệ, kinh doanh và…

news

Chuyến tham quan học tập đầu năm mới đến KPMG Việt Nam: Trải nghiệm giá trị cho sinh viên ngành Kinh doanh

Ngày 27/02/2024 vừa qua, sinh viên ngành Kinh doanh Swinburne Việt Nam đã có chuyến tham quan học tập với nhiều hoạt động thú vị tại KPMG - một trong…