Trải nghiệm thú vị của các sinh viên Swinburne Việt Nam tại Debate Festival

Trận chung kết đáng mong chờ nhất của cuộc thi tranh biện Debate Fesitval 2021 đã diễn ra vào ngày 17/12/2021 vừa qua tại Swinburne Việt Nam cơ sở TP.HCM. Cuộc thi là màn tranh đấu kịch tính giữa hai đội 10S – Kang 2 và đội Kang 1, với chiến thắng thuyết phục cuối cùng thuộc về 10S – Kang 2.

Hãy cùng gặp gỡ đại diện hai đội thi để xem các bạn ấy đã có những trải nghiệm thú vị như thế nào sau trận đấu này nhé! 

Trận chung kết đáng mong chờ nhất của cuộc thi tranh biện Debate Fesitval 2021 đã diễn ra vào ngày 17/12 vừa qua tại Swinburne Việt Nam cơ sở TP.HCM

Trận chung kết đáng mong chờ nhất của cuộc thi tranh biện Debate Fesitval 2021 đã diễn ra vào ngày 17/12 vừa qua tại Swinburne Việt Nam cơ sở TP.HCM

Chúc mừng các bạn cùng đồng đội của mình đã hoàn thành một hành trình đáng nhớ tại Debate Festival 2021! Vượt qua nhiều đối thủ khác để trở thành 2 đội duy nhất bước vào chung kết, không biết cảm xúc của các bạn lúc này thế nào?

Vĩ Luân (Đội 10S – Kang 2): Cá nhân mình cảm thấy rất vui khi có được cơ hội để tranh tài cùng những đội rất mạnh trong chương trình Global Citizen. Mình cảm thấy rất tự hào vì các thành viên trong đội đã cố gắng và vượt qua giới hạn của bản thân để giành được cơ hội đó.

Nguyên Chương (Đội 10S – Kang 2): Thực sự mà nói, mình thấy rất đúng đắn khi đặt niềm tin vào những người đồng đội của mình. Đội mình đã thực sự quyết tâm cho trận đấu này và chúng mình rất vui khi nhận được kết quả thắng cuộc trong các trận tranh biện để giành quyền vào vòng chung kết.

Hoàng Dung (Đội Kang 1): Với mình thì là bất ngờ, hồi hộp và trân trọng. Mình bất ngờ khi biết đội mình được chọn vào chung kết, hồi hộp khi phải đối đầu với những đối thủ nặng ký bên lớp Kangaroo 2, cũng như trân trọng khoảng thời gian cả đội cùng đồng hành, cố gắng, chuẩn bị và giúp đỡ lẫn nhau. (cười)

Debate Festival là màn chạm trán giữa 2 đội Kang 1 và Kang 2

Debate Festival là màn chạm trán giữa 2 đội Kang 1 và Kang 2

Trong suốt hành trình Debate Festival 2021, đâu là điều khiến các bạn cảm thấy ấn tượng nhất?

Hoàng Dung: Cuộc thi để lại cho mình ấn tượng về khả năng thuyết phục người nghe thông qua bằng chứng xác thực và kỹ năng tư duy đa chiều của các bạn sinh viên, các bạn thật sự rất rất giỏi!

Vĩ Luân: Xuyên suốt cuộc thi dù phải đối mặt với nhiều đội rất mạnh và cũng gặp phải rất nhiều khó khăn, nhưng nhờ có sự đoàn kết của tất cả thành viên trong đội mà chúng mình đã có thể vượt qua. Là một nhóm trưởng và cũng là một thành viên của đội, mình rất ấn tượng với sự thể hiện và tinh thần tập thể của từng thành viên trong nhóm.

Bất kì cuộc thi nào cũng có những thách thức dành cho các thí sinh. Vậy với các bạn thì sao, những thách thức mà các bạn phải đối mặt tại Debate Festival là gì? 

Nguyên Chương: Với mình thì cũng có khá nhiều khó khăn. Thật ra, mình bị vướng nhiều việc riêng trong giai đoạn chuẩn bị cho trận tranh biện nên thời gian luyện tập có lẽ là chưa đủ lắm. Không những vậy, do tham gia online, mình còn hơi run khi phải mở mic trình bày cũng như trả lời câu hỏi từ Ban giám khảo nữa, may mà cũng trả lời khá ổn. (cười)

Hoàng Dung: Có lẽ thách thức lớn nhất mà mình phải đối mặt nằm ở trách nhiệm của một số cá nhân. Vì những lý do chủ quan hoặc khách quan nào đó mà đôi lúc các bạn đã chọn hy sinh lợi ích tập thể. Nhưng nhìn chung thì mình xem tất cả như một bài học và thử thách để chúng mình cùng hoàn thiện hơn mà thôi.

Debate Festival cũng là một thử thách với nhiều bạn sinh viên

Debate Festival cũng là một thử thách với nhiều bạn sinh viên

Không chỉ là một cuộc thi về tranh biện, Debate Festival còn là cơ hội để giúp các bạn trẻ rèn luyện tư duy phản biện và các kỹ năng mềm. Sau cuộc thi, đâu là những thứ các bạn đã tích luỹ và “thu hoạch” được cho mình?

Nguyên Chương: Mình đã có thêm cơ hội để luyện tập khả năng trình bày quan điểm của nhóm trước đám đông, điều mà mình nghĩ sẽ có lợi ích rất lớn trên con đường tương lai sau này. Hơn nữa mình còn được làm quen với những người bạn mới, từ đội mình và cả các đội khác. Mình thấy mọi người rất hoà đồng, trong lúc tranh biện có thể hơi “căng thẳng” nhưng ở ngoài thì ai cũng hoà đồng cả.

Hoàng Dung: Mình đã có được nhiều hơn nhờ những người bạn cùng đội. Mình tìm được gia đình nhỏ trong ngôi nhà chung Swinburne Việt Nam, được cùng mọi người chia sẻ và học hỏi rất nhiều thứ, tích luỹ được những kinh nghiệm quý giá cho tương lai.

Vĩ Luân: Thật sự thì đây cũng là lần đầu tiên mình có cơ hội được tham gia vào một cuộc thi thú vị như vậy nên mình cũng đã được học và trải nghiệm rất nhiều thứ. Trước hết trên cương vị là một người đội trưởng, mình đã có cơ hội gặp được những cá nhân xuất sắc cả về tính cách lẫn kiến thức và được cùng họ đạt được chiến thắng này là vinh dự rất lớn đối với cá nhân mình. Sau đó trên cương vị là một người trực tiếp tham gia vào cuộc thi mình đã có thể cải thiện rất nhiều về khả năng hùng biện, phản biện cũng như kỹ năng tiếng Anh nói chung. Ngoài ra, nhờ những chủ đề rất thú vị trong cuộc thi, vốn kiến thức cũng như thế giới quan của mình đã được mở rộng. Cùng với đó, mình cũng đã có cái nhìn sâu sắc, khách quan hơn về những vấn đề trong cuộc sống.

Cuộc thi không chỉ là cơ hội giúp sinh viên trau dồi thêm nhiều kiến thức và kĩ năng bổ ích mà còn là dịp để các bạn được giao lưu, kết nối thêm với nhau

Cuộc thi không chỉ là cơ hội giúp sinh viên trau dồi thêm nhiều kiến thức và kĩ năng bổ ích mà còn là dịp để các bạn được giao lưu, kết nối thêm với nhau

Với tư cách là đại diện cho team quán quân của cuộc thi lần này, không biết Luân và Chương có thể chia sẻ những bí quyết giúp đội các bạn chạm đến vị trí cao nhất?

Nguyên Chương: Mình nghĩ yếu tố quan trọng nhất là sự chuẩn bị. Đội mình trước mỗi trận tranh biện đều sẽ nghiêm túc cùng nhau “họp bàn chiến thuật” qua nhiều buổi ở Google Meet. Tụi mình cố gắng đọc thật nhiều tài liệu để trang bị kiến thức thật vững vàng, cũng như chuẩn bị những phương án dự phòng trường hợp bị dồn vào thế bí khi tranh biện. Sau mỗi lần như vậy tụi mình luôn “double check” (kiểm tra lại hai lần) mọi thứ để đảm bảo có ít lỗ hổng nhất có thể, và việc còn lại đó là cố gắng lấy được sự tin tưởng của khán giả thôi.

Vĩ Luân: Mình đồng ý với Chương nhưng cá nhân mình lại cảm thấy thành quả của cuộc thi lần này chủ yếu là nhờ vào sự gắn kết và cố gắng không ngừng của từng cá nhân trong đội, dù đội mình hầu như chỉ làm việc online cùng nhau mà thôi. Mình nghĩ chính sự đoàn kết và nỗ lực ấy là bí quyết then chốt giúp chúng mình đạt được kết quả đó.

Debate Festival 2021 đã tìm thấy những người chiến thắng xứng đáng

Debate Festival 2021 đã tìm thấy những người chiến thắng xứng đáng

Và cuối cùng, các bạn có muốn gửi gắm hay nhắn nhủ đến các sinh viên đang có dự định tham gia vào các cuộc tranh biện sắp tới tại Swinburne Việt Nam?

Nguyên Chương: Mình nghĩ đây là một hoạt động rất bổ ích, góp phần tạo một môi trường năng động và học thuật cho lứa sinh viên mới vào trường như tụi mình, thế nên các bạn đừng ngần ngại mà hãy tìm kiếm những mảnh ghép còn thiếu trong đội để mang đến những trận tranh biện thật bùng nổ nhé.

Hoàng Dung: Còn điều mình muốn chia sẻ đó là khi tham gia bất kì cuộc thi nào, hãy cháy hết mình như lần cuối cùng bạn được tham gia cuộc thi đó. Đừng đẩy trách nhiệm sang bất kỳ ai, hãy xem công việc nhóm, công việc tập thể quan trọng như chính công việc của cá nhân bạn. Đến một lúc nào đó bạn sẽ nhận ra, thái độ còn quan trọng hơn tài năng gấp nhiều lần. Và nếu được thì mình mong sau này sẽ có cơ hội tham gia thêm nhiều mùa Debate Festival cùng các bạn hơn nữa. (cười)

Vĩ Luân: Mình cho rằng, đây là một sân chơi rất thú vị và bổ ích cho sinh viên Swinburne Việt Nam. Ngoài cơ hội cải thiện kỹ năng tiếng Anh, mình còn có cơ hội được gặp những người bạn mới rất tài năng và cá tính, mình đã học được rất nhiều từ họ. Hy vọng rằng các bạn – những người sẽ tham gia các mùa Debate Festival sắp tới tại Swinburne Việt Nam cũng sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời đó nhé!

Cảm ơn các bạn với những chia sẻ thú vị về Debate Festival năm nay. Chúc các bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên chặng đường học tập sắp tới tại Swinburne Việt Nam!

Rate this news

TRANG TRẦN

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

Mở đăng ký tham dự phiên hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh” trong ICISN 2024

Vào ngày 23 tháng 3 tới đây, phiên Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh" (Applied AI Technology for Smart Solution) sẽ diễn ra tại…

news

Đại diện 55 trường THPT toàn quốc tranh tài tại vòng Đấu loại trực tiếp của Sing Out Loud 2024

Tối 7/1 vừa qua, Vòng Đấu loại trực tiếp Sing Out Loud 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của 60 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 55…

news

Những diễn giả đầu tiên có mặt tại hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh – ICISN 2024

Hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ tư (ICISN 2024) sẽ diễn ra tại Swinburne Việt Nam vào tháng 3/ 2024. Bốn diễn…

news

Tăng cường cơ hội trao đổi học thuật và xuất bản nghiên cứu trên các nền tảng tổ chức học thuật uy tín thế giới tại Hội thảo quốc tế Mạng và các hệ thống thông minh (ICISN 2024)

Hội thảo quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ 4 (The 4th International Conference on Intelligent Systems & Networks - ICISN 2024) dự kiến sẽ diễn…

news

Khám phá giá trị đặc biệt của Coursera cho cựu sinh viên Swinburne Việt Nam

Swinburne Việt Nam không chỉ cam kết cung cấp cơ hội học tập lâu dài mà còn thể hiện sự quan tâm với sự phát triển sau tốt nghiệp bằng…