Trần Ngọc Khải – Từ cậu bé nội tâm trở thành “Vedete” của các buổi debate

Xuất phát điểm là học sinh THPT chuyên ngữ, Trần Ngọc Khải có nền tảng tiếng Anh khá tốt. Tuy nhiên, cậu bạn khá ít nói tại những chỗ đông người và trong những lần tranh luận.

Niềm đam mê tiếng Anh vô tận

Với thành tích 8.0 IELTS tiếng Anh, Trần Ngọc Khải chia sẻ sau khi được hỏi về niềm yêu thích với ngôn ngữ này của mình: “Em rất đam mê môn tiếng Anh, từ khi còn nhỏ em cũng được ở trong môi trường học tiếng Anh chủ động nên em cảm thấy rất thoải mái và yêu thích nó. Có lẽ chính vì thế mà học tiếng Anh đối với em không có áp lực.”

Khải cho biết thêm việc học của em không gặp vấn đề gì, chỉ có một vài vấn đề nhỏ trong việc thiếu môi trường thực hành, giao tiếp khi còn học tại trường phổ thông.

z1666466080152 d8360ecb0b01942bd0c848a90080100b

Trần Ngọc Khải – Từ cậu bạn nội tâm tới “vedette” của các buổi debate

Khải chia sẻ trước kia khi còn học tại THPT chuyên ngữ, ở trong lớp tiếng Đức em đã có một môi trường khá tốt để phát triển về ngoại ngữ. Tuy nhiên, với các phương pháp tư duy, học tập mới thì vẫn chưa được đưa nhiều vào giảng dạy. Chính vì thế, em mới chỉ được tiếp xúc qua với hình thức thuyết trình, còn lại về các khái niệm như debate, neuroscience thì em vẫn chưa được tiếp cận.

Cố gắng không ngừng nghỉ, vượt qua nỗi sợ hãi của chính bản thân

“Ban đầu, khi mới bước vào trường đại học, cũng như bao bạn khác em khá rụt rè và cũng hơi ngại một chút nhưng bây giờ em đã quen hơn nhiều rồi. Em thích được tham gia các hoạt động trên trường, thích các phương pháp học và những kiến thức mới mà em được học tại đây. Chính những điều này đã khiến em cảm thấy tự tin hơn”.

Khải 4

Sau những phút bỡ ngỡ ban đầu, Khải đã dần quen và hòa nhịp với cuộc sống tại Swinburne

Khải chia sẻ em đã từng được xem qua môi trường Little Australia tại Swinburne Việt Nam khi tìm hiểu về trường nhưng phải đến khi vào học tại môi trường này, thực tế trải nghiệm, em mới cảm nhận hết được sự khác biệt ở mô hình học tại đây.

Khải

Khải trong một buổi debate tại Little Australia

Nó giống như một xã hội thu nhỏ và cậu sinh viên năm nhất như Khải bắt đầu được tiếp xúc với những phương pháp học tập mới như học tập thông qua tranh biện, tìm hiểu về các lĩnh vực thần kinh học. Hiện tại, Khải rất tự tin, em thường là nhân tố quan trọng của nhóm trong các buổi debate trên lớp. Phong thái của em mỗi ngày một vững vàng rõ rệt sau mỗi buổi trải nghiệm như thế này.

z1666426411392 bebd455d9e97a21b27c768c8a51eb504 scaled

Cậu bạn tinh nghịch trong lễ hội Halloween của trường

“Em hiểu rõ về bản thân mình hơn và có thể cởi mở, phát huy những năng lực của mình khi được học tại Swinburne Việt Nam” Khải chia sẻ.

Cậu sinh viên năm nhất và ước mơ lớn

Khi được hỏi về ước mơ của mình, Khải chia sẻ ở thời điểm hiện tại em muốn sẽ kết nối thêm với nhiều bạn bè hơn nữa ở Swinburne, hoàn thành thật tốt chương trình chuyên ngành ICT tại trường và mong muốn có thật nhiều trải nghiệm đẹp đẽ thời sinh viên.

s1.49 2

Thời điểm hiện tại, Khải đang tập trung theo đuổi chuyên ngành ICT và mong muốn có thật nhiều kỷ niệm tại Swinburne Việt Nam

Xa hơn, trong tương lai, cậu bạn dự định sẽ học sâu hơn về Bussiness và tìm một vị trí làm việc tại các doanh nghiệp có yếu tố quốc tế để có thể trở thành một công dân toàn cầu thực thụ, trong một thế giới đang ngày càng phẳng hơn.

Theo Swinburne Việt Nam

Trung ST