Trịnh Thanh Hằng: “Đó là sức mạnh của niềm tin và theo đuổi mục tiêu”

Trịnh Thanh Hằng, sinh viên Khoá 2 ngành Kinh doanh đã đại diện hơn 100 tân khoa phát biểu tại Lễ tốt nghiệp diễn ra vào ngày 18/11 vừa qua. 

Xin chào, tôi là Trịnh Thanh Hằng, sinh viên tốt nghiệp K2. Hôm nay là một ngày thực sự tuyệt vời! Tôi rất vinh dự khi đứng đây, đại diện cho sinh viên Swinburne Việt Nam chia sẻ với các bạn.

Được đứng đây và chia sẻ trong lễ tốt nghiệp là một trách nhiệm to lớn vì với những người đang ngồi tại đây, biết đâu đó tôi có thể truyền cảm hứng cho ai đó và gợi nhớ những kỷ niệm khó quên trong cuộc sống đại học của bạn. Một năm trước, vào đúng thời điểm này, tôi may mắn được dự Lễ tốt nghiệp của các anh chị Khoá 1. Cảm giác lúc đó rất khác, tôi cảm thấy hồi hộp nhưng cũng rất phấn khích khi tưởng tượng hình ảnh mình sẽ mặc áo cử nhân và chính thức bước sang một cột mốc mới trong cuộc đời.

Và bạn biết không? Khoảnh khắc chị Châu – sinh viên tiêu biểu của ngành Kinh doanh năm ngoái phát biểu, thực sự làm tôi choáng ngợp. Khi ấy, tôi đã rất ấn tượng và tự nhủ rằng “Năm sau nhất định mình sẽ là người đứng đó” – và bây giờ tôi đang đứng đây! Đó là sức mạnh của niềm tin và theo đuổi mục tiêu. Tôi hy vọng với tư cách là đại diện sinh viên Swinburne, ngày hôm nay, tôi có thể tiếp tục truyền cảm hứng cho các khoá sau.

401659929 327951333280598 3621078964992087176 n

Có bao nhiêu bạn ở đây nhớ buổi phỏng vấn học bổng đầu tiên của mình tại Swinburne?

Đó là ngày tôi nhận lịch phỏng vấn từ cô Hương – một cán bộ đào tạo tại Swinburne. Vì có rất nhiều bạn được phỏng vấn, nên lịch của tôi được sắp xếp ở lượt thứ 2. Hôm đó, ông là người đã đưa tôi tới buổi phỏng vấn (không hiểu sao nhưng mỗi lần đi cùng ông, tôi đều cảm thấy rất an toàn và may mắn). Giáo sư Kelly từ Úc đã phỏng vấn tôi ngày hôm đó và hỏi tôi về kiến thức kinh doanh. May mắn thay vì trước đó, tôi đã đọc cuốn sách “Rich Dad, Poor Dad”, điều đó đã giúp tôi tự tin nắm phần chiến thắng.

Có bao nhiêu người nhớ chính xác mình đang làm gì khi nhận được email thông báo đạt học bổng tại Swinburne Việt Nam?

Khi ấy, tôi đang lướt Facebook trên máy tính và bất ngờ nhận được email chúc mừng kết quả Học bổng Tài năng. Tôi vội vàng chạy xuống tầng để khoe ngay với bố mẹ và tôi biết đó thực sự là khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong năm cuối cấp ba của mình.

Ngày đầu tiên tại Swinburne Việt Nam của bạn như thế nào?

Tôi vẫn nhớ, ngày đầu tiên tập trung tại trường, tôi đã trả lời đúng câu hỏi của thầy Hà và được tặng một chiếc bình nước. Có thể nói, đó là khởi đầu may mắn và thành công trong suốt 3 năm học tại Swinburne Việt Nam. Ba năm là quãng thời gian dài, và cũng có thể là ngắn. Đối với tôi, nó đủ dài để đạt được những cột mốc cá nhân quan trọng và thực hiện những dự án có ý nghĩa, nhưng cũng đủ ngắn để nhận ra thời gian trôi qua nhanh chóng và mong muốn trân trọng từng khoảnh khắc.

Swinburne đã cho tôi cơ hội tìm hiểu về chuyên ngành Kinh doanh, rèn luyện các kỹ năng mềm như tư duy phản biện, làm việc nhóm thông qua các cuộc thi Kinh doanh như Swin-Mar-Res. Thông qua các cơ hội thiết kế mô hình, câu hỏi nghiên cứu, thu thập và xử lý dữ liệu đến việc trình bày kết quả của nhóm, tôi và đồng đội đã khám phá ra khả năng nghiên cứu của bản thân, dưới sự dẫn dắt của cô Hạnh. Đó thực sự là một điều tuyệt vời. Trong thời gian tham gia, tôi đã mắc Covid-19 và phải nhập viện điều trị. Cuộc họp đêm cuối cùng diễn ra trong bối cảnh tôi ở bệnh viện và người bạn đồng hành – Vân Anh đang trên chuyến tàu đêm trở về Huế. Cuối cùng, mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, chúng tôi đã kịp có mặt đầy đủ trong vòng chung kết của cuộc thi để trình bày thành quả và giành giải Nhì tại cuộc thi năm đó.

Cùng khoảng thời gian này, tôi cũng có một kỷ niệm khó quên với thầy Duẩn, đó là khi thầy trao cho tôi chứng nhận Thành tích xuất sắc qua màn hình trực tuyến với hơn 3000 lượt thích. Tôi mong rằng đây cũng có thể là một phần khích lệ tinh thần cho bạn.

404060621 327949553280776 8003008936849092396 n 1

Ngoài những thành tựu trong lĩnh vực học thuật, Swinburne còn mang lại cho tôi nhiều trải nghiệm đa dạng khi tham gia các hoạt động và sự kiện. Tôi đã trở thành một người tổ chức sự kiện, đồng hành cùng cuộc thi Swin Hackathon 2022. Với nhiệm vụ quan sát, hướng dẫn và kết nối các đội với người cố vấn, tôi đã nâng cao được kỹ năng quản lý thời gian và tổ chức công việc một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, Swinburne đã tạo ra một môi trường năng động cho sinh viên thông qua các hoạt động hấp dẫn của các câu lạc bộ và sự kiện gắn kết sinh viên. Tôi tham gia hoạt động trong câu lạc bộ xã hội – Utopia ngay từ những ngày đầu tiên của đại học. Thông qua việc tự gây quỹ và sự hỗ trợ từ nhà trường, Utopia đã thành công với nhiều dự án có ý nghĩa sâu sắc như Lightup, Lighteria, Ấm để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Là một thành viên của câu lạc bộ Utopia, chúng tôi cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc khi có thể mang đến niềm vui và giúp đỡ trẻ em khó khăn ở mọi miền đất nước.

Cùng với tất cả bạn bè, chúng tôi đã tạo ra 3 năm đại học nhiều kỷ niệm đầy xúc cảm. Những giờ phút cùng nhau học chương trình Công dân toàn cầu, học Vovinam trong lớp của thầy Đức, cho đến những khoảnh khắc chúng tôi cùng hát ở Friday Night, và sau đó cùng reo hò trong lễ hội Halloswin…Tất cả những khoảnh khắc này tôi sẽ không bao giờ quên và hy vọng các bạn cũng vậy. Có một câu trích dẫn mà tôi rất thích đó là  “Cuộc sống mang đến nước mắt, nụ cười và kỷ niệm. Nước mắt sẽ khô, nụ cười sẽ phai, những kỷ niệm sẽ mãi mãi”

Tôi chỉ muốn nói rằng, tôi tự hào vì là một Swinner và tự hào được ở bên cạnh các bạn. Tôi cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc và chân thành nhất tới thầy Hà, thầy Duẩn, cô Hạnh và các thầy cô giáo – những người đã rất tận tâm và nhiệt huyết trong việc giảng dạy và truyền cảm hứng cho sinh viên.

Với gia đình và người thân, tôi muốn cảm ơn từ tận đáy lòng. Sự hỗ trợ và khích lệ của mọi người đã giúp tôi tốt lên từng ngày.

Đối với tất cả bạn bè, chúng ta đã đối mặt với biết bao thách thức và khó khăn trong suốt 3 năm đại học. Bất chấp tất cả, chúng ta vẫn vượt qua được được nhờ sự đồng hành, nỗ lực và hỗ trợ từ các thầy cô và cán bộ nhà trường. Bây giờ, chúng ta đã chính thức tốt nghiệp, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong cuộc đời và tiếp tục đón nhận những thử thách mới trong tương lai. Tôi hy vọng các bạn sẽ giữ vững tinh thần và nỗ lực không ngừng để đạt được thành công. Từ sâu thẳm trong trái tim, chúc tất cả các bạn những điều tốt đẹp nhất!

Cảm ơn Swinburne rất nhiều!

4.2/5 - (5 bình chọn)

TRANG TRẦN

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

Mở đăng ký tham dự phiên hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh” trong ICISN 2024

Vào ngày 23 tháng 3 tới đây, phiên Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh" (Applied AI Technology for Smart Solution) sẽ diễn ra tại…

news

Đại diện 55 trường THPT toàn quốc tranh tài tại vòng Đấu loại trực tiếp của Sing Out Loud 2024

Tối 7/1 vừa qua, Vòng Đấu loại trực tiếp Sing Out Loud 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của 60 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 55…

news

Những diễn giả đầu tiên có mặt tại hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh – ICISN 2024

Hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ tư (ICISN 2024) sẽ diễn ra tại Swinburne Việt Nam vào tháng 3/ 2024. Bốn diễn…

news

Tăng cường cơ hội trao đổi học thuật và xuất bản nghiên cứu trên các nền tảng tổ chức học thuật uy tín thế giới tại Hội thảo quốc tế Mạng và các hệ thống thông minh (ICISN 2024)

Hội thảo quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ 4 (The 4th International Conference on Intelligent Systems & Networks - ICISN 2024) dự kiến sẽ diễn…

news

Khám phá giá trị đặc biệt của Coursera cho cựu sinh viên Swinburne Việt Nam

Swinburne Việt Nam không chỉ cam kết cung cấp cơ hội học tập lâu dài mà còn thể hiện sự quan tâm với sự phát triển sau tốt nghiệp bằng…