Trước thềm chung kết cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh” sinh viên Swinburne Việt Nam

Một cuộc thi kết hợp giữa hai 2 ngành Công nghệ thông tin và Kinh doanh. Những dự án thực tế được đưa ra, thực hiện bởi chính các sinh viên Swinburne Việt Nam. Bốn đội chơi đã đưa ra những dự án với các sản phẩm, dịch vụ khác nhau và thực hiện trong suốt hơn 1 tháng.

Đưa công nghệ vào kinh doanh, bắt kịp thời đại số

Các đội thi được sự hướng dẫn bởi chuyên gia là những giảng viên trong trường ở cả hai lĩnh vực công nghệ thông tin và kinh doanh để tạo ra sản phẩm. Điều này sẽ giúp sinh viên ngành kinh doanh hiểu được công nghệ có thể giúp gì cho mình để tối ưu dự án của mình. Mặt khác, các bạn sinh viên ngành Công nghệ thông tin sẽ biết thêm được những sản phẩm của mình sẽ được ứng dụng thực tế như thế nào.

analysis banking businesswoman 1451448

Cuộc thi ý tưởng kinh doanh có sự kết hợp giữa sinh viên 2 ngày Kinh doanh và Công nghệ thông tin

Mô hình đưa công nghệ vào kinh doanh hiện tại đã không còn mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, đây chính là những bước đầu tiên giúp các em tìm hiểu về môi trường mà tương lai mình sẽ làm việc, giúp các em biết được công việc của mình sẽ như thế nào trong tương lai.

ko.4 optimized

Cuộc thi là cơ hội để sinh viên hiểu hơn về công việc của mình trong tương lai

Những insight “gãi đúng chỗ ngứa”

Insight rất quan trọng trong một dự án, nó có thể coi là một trong những yếu tố quyết định tới thành bại của cả dự án kinh doanh. Với sự trẻ trung của mình, các bạn sinh viên đã tìm ra những insight mới lạ, mà hiện nay trên thị trường rất ít sản phẩm, dịch vụ có thể đáp ứng.

Những website của sinh viên được xây dựng dựa trên trải nghiệm tốt nhất từ người dùng, những sản phẩm được đưa ra để phục vụ cho mong muốn của khách hàng. Để làm nên được những thành phẩm như vậy, các đội đã làm những cuộc khảo sát thực tế để có những trải nghiệm chất lượng nhất.

tưởng kinh doanh

Các đội thi trong buổi tổng duyệt cuối cùng chuẩn bị vòng chung kết

Dù mỗi team làm về một lĩnh vực khác nhau nhưng những sản phẩm của các bạn đều được đánh giá là ý tưởng rất sát với thực tiễn và có tính khả thi cao. Không chỉ nằm trên ý tưởng, giai đoạn thực hiện cũng được các bạn đưa ra rất cụ thể và bài bản. Sản phẩm của các đội hiện nay đều đã được đưa vào chạy thử và đạt được kết quả khá tốt.

Ngày 14/1 tới đây, vòng chung kết của cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh” sẽ diễn ra tại hội trường Swinburne Việt Nam, các bạn sinh viên đã sẵn sàng để bảo vệ ý tưởng của mình. Hãy cùng chờ đợi để được trải nghiệm những sản phẩm đầu tiên “Made by Swin-er” nhé

Theo Swinburne Việt Nam

Trung ST

news

Career Readiness Series: ICT Specials

Job market, especially the ICT (Information Communication Technology) market, as we see every day has become fast paced and highly competitive, therefore, having a thorough career preparation will give students…

news

Swin-Biz-Case Challenge: Sinh viên Marketing đi tìm giải pháp cho doanh nghiệp

Khởi động từ tháng 2, Swin-Biz-Case Challenge là cuộc thi dành cho các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực Marketing do Swinburne Việt Nam phối hợp với Công ty cổ…

news

International Women’s Lunch – Announcement

International Women's Day, March 8, is a meaningful and important holiday for women, because it is a day for us to honor their beauty and also an opportunity to express…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tham quan Samsung R&D Center Vietnam

Ngày 03/03/2023, đoàn sinh viên và giảng viên khoa Kinh doanh (Business) của Swinburne Việt Nam đã ghé thăm Samsung Research and Development Center Vietnam (SRV) – Trung tâm R&D…

news

Samson Trek

Trekking Samson: 12km đường núi và hành trình khám phá Đà Lạt của sinh viên Swinburne Việt Nam Chính xác! Bạn không nghe nhầm đâu! Ý của chúng tôi chính…

news

Chân dung cô sinh viên khát khao tạo ra giá trị cho cộng đồng

“Chỉ một từ thôi: Đỉnh! Cùng học với nhau mà Hoa chững chạc hơn mình bao nhiêu ấy!” Đó là một trong rất nhiều chia sẻ của bạn học dành…