Welcome Festival – Lời chào đón ấm áp từ cộng đồng Swinburne Việt Nam gửi tới tân sinh viên K3

“Các hoạt động học tập và trải nghiệm toàn diện đang chờ đón ở phía trước khi các bạn chính thức gia nhập gia đình Swinburne trên toàn thế giới. Hi vọng rằng Welcome Festival sẽ giúp các bạn cảm nhận được sự chào đón và hỗ trợ từ nhà trường, cộng đồng sinh viên và gia đình của chính mình để thành công trong chặng đường sắp tới,” Tiến sĩ Marisha McAuliffe, Giám đốc StudentHQ cơ sở Hà Nội, chia sẻ về Welcome Festival – Ngày hội chào mừng tân sinh viên của Swinburne Việt Nam. 

Welcome festival 1

Welcome Festival 2022 là chuỗi hoạt động chào mừng và định hướng các sinh viên khóa mới của Swinburne Việt Nam (Ảnh: Click&Click)

Welcome Festival là chuỗi hoạt động chào mừng và định hướng các sinh viên khóa mới của Swinburne Việt Nam trong quá trình chuyển tiếp lên chương trình học chuyên ngành cùng các sinh viên Swinburne trên toàn thế giới. 

Chuẩn bị cho một hành trình học tập chủ động và năng động 

Trong ngày đầu tiên của Welcome Festival, các bạn sinh viên đã tham gia hội thảo Định hướng do bộ phận StudentHQ tổ chức để có sự chuẩn bị tốt nhất cho quá trình học tập sắp tới. Các bạn là những sinh viên đã xuất sắc vượt qua yêu cầu về tiếng Anh và kỹ năng học tập trong môi trường quốc tế để bắt đầu các môn học chuyên ngành theo giáo trình và tiến độ của Swinburne University of Technology. 

Welcome festival 2

Với mỗi giờ học trên lớp, sinh viên nên dành khoảng 3 giờ để đọc sách, tìm hiểu tư liệu và chuẩn bị học liệu

Một trong những yếu tố quan trọng của việc học tập trong môi trường quốc tế chính là sự chủ động và cân bằng thời gian. Khác với việc học tập tại THPT khi giáo viên và phụ huynh thường đồng hành và đốc thúc việc học của các con, ở môi trường đại học quốc tế như Swinburne, sinh viên cần vận dụng khả năng tự học và chủ động của mình. 

Với mỗi giờ học trên lớp, sinh viên nên dành khoảng 3 giờ để đọc sách, tìm hiểu tư liệu và chuẩn bị học liệu theo như hướng dẫn của giáo sư để có thể tận dụng thời gian bàn luận và đào sâu kiến thức trên lớp. Số lượng sinh viên nhỏ hơn của trường quốc tế cũng giúp giảng viên và nhà trường có điều kiện đồng hành và hỗ trợ trực tiếp sinh viên tốt hơn. Vì vậy, sự chủ động trao đổi và kết nối với giảng viên cũng là một kỹ năng mà sinh viên cần rèn luyện để tận dụng môi trường học tập của Swinburne. 

Hệ thống hỗ trợ toàn diện từ phía nhà trường, cộng đồng sinh viên và gia đình

Triết lý giáo dục của Swinburne Việt Nam là đem lại trải nghiệm học tập hạnh phúc cho người học, và trải nghiệm hạnh phúc này một phần rất lớn đến từ sự đồng hành của nhà trường, gia đình và cộng đồng sinh viên. Chính vì vậy, Welcome Festival không chỉ tập trung vào việc định hướng cho sinh viên mà còn giúp gia đình và các vị phụ huynh gắn kết và hiểu cách hỗ trợ con em mình hiệu quả nhất. 

Welcome Festival 5

Welcome Festival hỗ trợ gia đình, người thân quan tâm và tham gia đúng cách vào hành trình đại học của con em mình.

Với Sổ tay Gia đình – Family Handbook for Student Success, phụ huynh sẽ tìm được những thông tin quan trọng như các dịch vụ hỗ trợ sinh viên và người thân, cộng đồng kết nối, hay cách đồng hành và giúp con em mình chủ động để trưởng thành. 

Bienvenido Carnival – Ngày hội Câu lạc bộ giúp sinh viên tìm ra “nơi chốn thuộc về” 

Bên cạnh những thông tin hữu ích về học tập và dịch vụ hỗ trợ, các bạn K3 còn có cơ hội làm quen và hòa nhập với cộng đồng sinh viên Swinburne Việt Nam với Bienvenido Carnival – Ngày hội Câu lạc bộ với sự tham gia của hơn 10 CLB sinh viên thuộc cơ sở Hà Nội.

Welcome Festival 2

Bienvenido Carnival có sự tham gia của hơn 10 CLB sinh viên thuộc cơ sở Hà Nội (Ảnh: Click&Click).

Với những gian hàng đậm chất lễ hội như ném bóng, bowling, ném lon, xem bài,… Bienvenido Carnival là cơ hội để các thành viên CLB hội ngộ và các tân sinh viên K3 làm quen với những anh chị khóa trên cũng như khám phá các hoạt động ngoại khóa tại trường.

Welcome Festival 6

Trần Tùng Linh, Chủ tịch Hội sinh viên Swinburne Việt Nam, chia sẻ về mục tiêu tổ chức Bienvenido Carnival.

Trần Tùng Linh, Chủ tịch Hội sinh viên Swinburne Việt Nam, cho biết: “Bienvenido Carnival là cơ hội để các bạn K3 chính thức được gặp gỡ và giao lưu với cộng đồng sinh viên sau một thời gian dài học online. Em mong muốn các bạn vừa có thể tận hưởng thời gian vui vẻ cùng nhau và xích gần nhau hơn.”

Welcome Festival 4

Tiền thu về từ những gian hàng đậm chất lễ hội như ném bóng, bowling, ném lon, xem bài,… sẽ được dùng để đóng góp cho các hoạt động xã hội.

Đặc biệt, toàn bộ số tiền thu về từ các gian hàng sẽ được bàn giao tới Utopia – CLB vì cộng đồng của sinh viên Swinburne Việt Nam để đóng góp cho những hoạt động từ thiện sắp tới. 

“Em đã hơi lo lắng vì đây là lần đầu tiên được đến trường và gặp gỡ thầy cô, các anh chị trực tiếp. Nhưng mọi người đều rất thân thiện và nhiệt tình giúp đỡ khiến em cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều,” bạn Nguyễn Thiên An, sinh viên K3 ngành Media, chia sẻ về trải nghiệm tại Bienvenido Carnival. 

“Toàn thể cán bộ và giảng viên chào đón các bạn tân sinh viên trở thành một phần của gia đình Swinburne. Chúng tôi muốn gửi đến các em những lời chúc tốt đẹp nhất trên chặng đường sắp tới tại Swinburne và xa hơn nữa,” Tiến sĩ Marisha gửi lời chúc tới các bạn sinh viên K3.

Rate this news

Trung ST

news

Sinh viên Singapore và chuyến trao đổi ngắn hạn tại Swinburne Việt Nam: Kết nối văn hóa – sẻ chia kiến thức

Vừa qua, Swinburne Việt Nam cơ sở TP.HCM vừa đón tiếp thành công đoàn sinh viên trao đổi ngắn hạn từ trường Temasek Polytechnic, Singapore (31/3-5/4). Theo đó, đoàn trao…

news

Quán quân Sing Out Loud 2024 gọi tên Trường THPT Khương Đình (Hà Nội)

Vượt qua hơn 1000 thí sinh toàn quốc ở các Vòng Sơ loại và Vòng Lộ diện, 12 thí sinh xuất sắc nhất đã cùng nhau toả sáng trong đêm…

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

15 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết toàn quốc Sing Out Loud 2024

Tối 28/1/2024, Vòng Chung kết khu vực của Sing Out Loud 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của  36 thí sinh xuất sắc nhất toàn quốc. Vòng tranh…

news

Tết sum vầy cùng Swinburne Việt Nam

Tuần qua, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam đã được đón tết cùng nhau trong không khí hạnh phúc ngập tràn tại 3 thành phố với 3 chủ đề…

news

Mở đăng ký tham dự phiên hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh” trong ICISN 2024

Vào ngày 23 tháng 3 tới đây, phiên Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh" (Applied AI Technology for Smart Solution) sẽ diễn ra tại…