10 lời khuyên “đắt giá” của Shark Bình tại Swin-Biz-Rockstar 2023

Tại Vòng Bootcamp của Cuộc thi ý tưởng kinh doanh Swin-Biz-Rockstar mùa thứ 3 do Swinburne Việt Nam tổ chức, Shark Nguyễn Hoà Bình – Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ NextTech đã đưa ra 10 lời khuyên dành cho sinh viên.

1. Doanh nhân là một trong những nghề hiếm hoi trên thế giới có thể mang lại cho bạn nguồn thu nhập không giới hạn, và cả những tổn thất nếu bạn thất bại.
2. Ước mơ cao nhất mà mọi người đều muốn đạt được khi đi làm hoặc kinh doanh là vẫn có thu nhập trong khi đang ngủ.
3. Mục tiêu sẽ tạo ra các kế hoạch, các kế hoạch sẽ dẫn dắt việc thực hiện, việc thực hiện sẽ dẫn đến kết quả và kết quả tốt sẽ mở rộng ước mơ của bạn.
4. Hãy học từ thất bại chứ không phải từ thành công. Vì thành công không thể lặp lại nhưng những câu chuyện thất bại có thể tránh được.
5. Nếu bạn có một số kỹ năng lập trình cơ bản thì điều đó rất có lợi và nó sẽ giúp ích cho bạn. Nó khiến bạn có giá trị hơn ít nhất hơn 30% so với các bạn đồng trang lứa.

 

10 lời khuyên “đắt giá” của Shark Bình

10 lời khuyên “đắt giá” của Shark Bình

6. Tôi nghĩ mọi người đều có một quỹ thời gian giống nhau, những người thành công nhất là người sử dụng tốt nhất quỹ thời gian của mình.
7. Nếu bạn dành 2 giờ ở trường thì bạn dành 1 giờ để cải thiện bản thân, mài giũa kỹ năng của mình. Bốn năm đại học là thời gian tốt nhất để mài giũa tay nghề của bạn. Tay nghề cao là yếu tố giúp bạn khởi nghiệp thành công.
8. Tôi đã giành được hơn 30 giải thưởng từ các cuộc thi trong và ngoài nước. Lời khuyên ở đây là đừng tham gia những cuộc thi lý thuyết mà hãy tham gia những cuộc thi có tính ứng dụng cao bằng sản phẩm thực tế.
9.Thời sinh viên là giai đoạn có nhiều thời gian rảnh rỗi nên thay vì ngủ và chơi, hãy làm những sản phẩm công nghệ để nâng cao tay nghề và đi dự thi, sưu tầm giải thưởng.
10. Dù bạn có kinh doanh công nghệ hay không thì kỹ năng công nghệ là phải có. Ngay cả khi bạn không làm trong lĩnh vực kinh doanh công nghệ, bạn là chủ ngân hàng, marketer, thậm chí là nhà văn, thì đó cũng là kỹ năng tận dụng công nghệ.

Những chia sẻ của Shark Bình là lời khuyên hữu ích cho các sinh viên. Xét cho cùng, vốn quý nhất của con người chính là quỹ thời gian hữu hạn, người thành công là người bán được nó để thu về giá trị cao nhất. Vậy nên các sinh viên hãy tận dụng tốt nhất và bán được đắt nhất quãng thời gian tuổi trẻ của mình nhé!

Rate this news

TRANG TRẦN

news

Ông Hoàng Nam Tiến: “Life-long learning là điều bắt buộc để có thể sinh tồn trong kỷ nguyên AI”

Vào ngày 12 tháng 11 vừa qua, tại Vòng Chung kết của Cuộc thi ý tưởng kinh doanh Swin-Biz-Rockstar mùa thứ 3 do Swinburne Việt Nam tổ chức, ông Hoàng…

news

Ông Hoàng Nam Tiến tại chung kết Swin-Biz-Rockstar 2023: “Start-up phải vừa hay vừa mới”

Ngày 12/11 vừa qua, vòng chung kết cuộc thi Swin-Biz-Rockstar 2023 đã diễn ra với 8 đội thi xuất sắc nhất, cùng với đó là sự góp mặt của Ban…

news

Shark Bình tiết lộ 11 lời khuyên khởi nghiệp cho sinh viên

Vào ngày 14 tháng 10 vừa qua, tại Vòng Bootcamp của Cuộc thi ý tưởng kinh doanh Swin-Biz-Rockstar mùa thứ 3 do Swinburne Việt Nam tổ chức, Shark Nguyễn Hoà…

news

Quán quân Swin-Biz-Rockstar 2022 chia sẻ bí quyết chiến thắng nhờ sự tự tin và không ngừng nỗ lực

Swin-Biz-Rockstar được biết đến là cuộc thi thúc đẩy các dự án kinh doanh thông qua việc tìm kiếm các ý tưởng kinh doanh sáng tạo giúp giải quyết các…

news

Swin-Biz-Rockstar 2023: Con người và công nghệ sáng tạo các sản phẩm giúp thế giới tốt đẹp hơn

Swin-Biz-Rockstar là cuộc thi thường niên do Swinburne Việt Nam tổ chức, nhằm khuyến khích các ý tưởng kinh doanh đột phá có thể góp phần giải quyết các vấn…

news

S-MASHERS giành ngôi vị Quán quân cuộc thi ý tưởng kinh doanh Swin-Biz-Rockstar

GD&TĐ - Với ứng dụng hướng tới chăm sóc sức khỏe tinh thần cho cộng đồng, đội S-MASHERS đến từ Swinburne Việt Nam đã chinh phục Ban Giám khảo và…