Swinburne > News > Hoạt động sinh viên > 6 tiêu chí cốt lõi người làm truyền thông cần có

Tin tức


6 tiêu chí cốt lõi người làm truyền thông cần có

Chia sẻ thú vị này đã được giải đáp trong chuyến khám phá Tập đoàn Truyền thông Lê (LeBros) của sinh viên Swinburne Việt Nam diễn ra vừa qua.

Chuyến đi là một hoạt động nằm trong môn học “Những nguyên lý quảng cáo” (Principles of Advertising) nhằm tăng cường trải nghiệm học tập cho sinh viên. Đây cũng là lần đầu tiên nhiều bạn trẻ được khám phá một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất Việt Nam và hình dung rõ hơn về công việc truyền thông mà mình đang theo đuổi.  

 Sinh viên Swinburne Việt Nam khám phá Tập đoàn Truyền thông Lê

Sinh viên Swinburne Việt Nam khám phá Tập đoàn Truyền thông Lê

Chia sẻ với các chuyên gia của Tập đoàn Truyền thông Lê, các sinh viên đã có dịp tìm hiểu về các hình thức quảng cáo đang là xu hướng hiện nay như: quảng cáo bằng video, quảng cáo trên các nền tảng kỹ thuật số, quảng cáo hiển thị tự nhiên…Đồng thời được tìm hiểu về các kiến thức về truyền thông qua kinh nghiệm thực tế của doanh nghiệp, như cách xây dựng chiến lược và xử lý khủng hoảng.

“Để xây dựng được một chiến dịch hiệu quả, trước hết người làm truyền thông cần có sự nghiên cứu trước để hiểu rõ về thương hiệu. Điều này giúp chiến dịch có tính khả thi, phù hợp ngân sách của công ty và thực tế, từ đó tạo nên sự khác biệt và gia tăng giá trị của thương hiệu trên thị trường” – các chuyên gia của LeBros cho biết. 

Theo các chuyên gia, sáu giá trị cốt lõi mà sinh viên ngành Truyền thông cần có là tiên phong, sáng tạo, đam mê, năng động, cá tính và luôn học hỏi. Đặc biệt, việc bồi đắp thêm các kỹ năng của công dân toàn cầu là vô cùng quan trọng, bởi điều này sẽ giúp các bạn thích ứng được với sự phát triển nhanh chóng của ngành Truyền thông trong thời đại số.

Các chuyên gia của LeBros chia sẻ với các sinh viên Swinburne Việt Nam

Các chuyên gia của LeBros chia sẻ với các sinh viên Swinburne Việt Nam

Điểm nhấn trong chuyến trải nghiệm là hoạt động “thực chiến” khi các bạn trẻ phải thử xây dựng chiến lược quản trị fanpage cho dự án Batdongsan.com.vn. Vận dụng những kiến thức đã học, các sinh viên đã mạnh dạn đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo, không chỉ tạo ra lợi nhuận mà còn đóng góp về mặt xã hội cho cộng đồng như: xây dựng kênh tư vấn cho sinh viên cần tìm nhà, tổ chức chương trình truyền hình cung cấp kiến thức về bất động sản, phát động  cuộc thi quảng cáo bằng video trên mạng xã hội…

Theo Nguyễn Phan Kiên, sinh viên khoá 3 ngành Truyền thông đa phương tiện của sinh viên Swinburne Việt Nam, chuyến đi đã giúp Kiên và các bạn hiểu rõ hơn về công việc của một người làm truyền thông. “Những kỹ năng quan trọng như nghiên cứu, làm việc nhóm, tư duy phản biện, khả năng sáng tạo là những điều mà chúng mình cần tiếp tục trau dồi để đáp ứng được yêu cầu của các nhà tuyển dụng.”  – Kiên chia sẻ. 

Chuyến đi là một hoạt động trải nghiệm nằm trong môn học của sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện

Chuyến đi là một hoạt động trải nghiệm nằm trong môn học của sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện

Cũng theo thầy Đỗ Hoàng Anh – Giảng viên ngành Truyền thông đa phương tiện của Swinburne Việt Nam, các bạn trẻ có thể có tố chất và năng lực nhưng cần hiểu về nghề để biết cách phát huy những thế mạnh. “Buổi chia sẻ cùng các chuyên gia của LeBros sẽ phần nào giúp các bạn trẻ xác định được rõ hơn mục tiêu cho sự nghiệp tương lai và tích cực hơn khi bắt tay vào các dự án thực tế nhằm đón đầu những thay đổi trong sự phát triển của ngành Truyền thông” – thầy Hoàng Anh nhấn mạnh.

Thông tin về LeBros: 

LeBros là một trong những công ty quảng cáo, tư vấn chiến lược truyền thông và tổ chức sự kiện hàng đầu Việt Nam. Được đề cao bởi những cống hiến đem lại giá trị cho cộng đồng và xã hội, LeBros là đối tác của nhiều dự án có quy mô lớn và tạo ảnh hưởng như: Về nhà ăn Tết 2020, Happy Silent New Year Tokyo Life, Uber ExChange 2017, New Viettel 2021, Bảo hiểm xã hội – Chiến dịch xúc cảm, Tây Bắc màu sắc… 

Được biết mới đây, tập đoàn này cũng đã giành được giải thưởng Best Content & Storytelling (Nội dung xuất sắc) tại đêm trao giải Truyền thông & Quan hệ công chúng toàn quốc do PR Newswire tổ chức, nhằm vinh danh các chiến dịch truyền thông xuất sắc và ghi nhận những đơn vị tiên phong trong ngành Quan hệ công chúng đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

TRANG TRẦN


Giang Ơi “gỡ rối” cho sinh viên Swinburne Việt Nam

Buổi gặp gỡ và chia sẻ với Vlogger Giang Ơi về chủ đề “Be a Professional Communicator, important much?” đã…

Hướng đi nào là bền vững trong kỷ nguyên mới?

Câu trả lời đã được giải đáp trong chuyến học tập và trải nghiệm (Field trip) của sinh viên Swinburne…

Summer Festival: Bữa tiệc chào hè sôi động của Swinburne Việt Nam

Vừa qua, các sinh viên Swinburne Việt Nam tại Hà Nội đã có dịp trải nghiệm bữa tiệc chào hè…

Swinburne Student Council 2022: “Hãy để tiếng nói của chúng ta được lắng nghe.”

Vừa qua, Swinburne Student Council (SSC) Election 2022 – Pitching Day đã thành công tìm ra đội ngũ lãnh đạo…

Nhiều nghiên cứu và giải pháp marketing sáng tạo được trình bày tại Chung kết Swin-Mark-Res

Dân trí - Vòng chung kết Cuộc thi nghiên cứu marketing Swin-Mark-Res khép lại với sự góp mặt của 5…

Tương lai toàn cầu cần tài năng, kỹ năng và sự sáng tạo của người trẻ

Đó là nhắn nhủ của bà Robyn Mudie – Đại sứ Australia tới sinh viên Swinburne Việt Nam và trường…