Hành trình tại Swinburne Việt Nam đã tạo ra mình của ngày hôm nay!

Trước thềm lễ tốt nghiệp K2 Swinburne Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 18/11 tới đây, hãy cùng lắng nghe chia sẻ từ bạn Trịnh Ngọc Tâm Anh – sinh viên tốt nghiệp với thành tích đặc biệt xuất sắc của ngành Truyền thông đa phương tiện!

Trịnh Ngọc Tâm Anh - Sinh viên tốt nghiệp đạt thành tích xuất sắc ngành Truyền thông đa phương tiện

Trịnh Ngọc Tâm Anh – Sinh viên tốt nghiệp đạt thành tích xuất sắc ngành Truyền thông đa phương tiện

Chào Tâm Anh, được biết tháng 11 tới đây em sẽ chính thức tốt nghiệp với điểm GPA cao nhất ngành Truyền thông đa phương tiện. Chỉ còn ít ngày nữa là sẽ trở thành tân cử nhân, hiện tại cảm xúc của em thế nào?

Khi nghĩ đến tốt nghiệp, ban đầu em thấy vui vì những nỗ lực suốt 3 năm học đã đến ngày thu trái ngọt. Mùa vụ này trái còn ngọt ngoài mong đợi của em khi biết mình là thủ khoa của ngành Media & Communication. Nhưng ngay sau đó là cảm giác hơi lo lắng khi “giác ngộ” mình sẽ không còn là sinh viên nữa, lễ tốt nghiệp cũng đánh dấu khoảnh khắc em phải bước vào một giai đoạn hoàn toàn mới với nhiều trách nhiệm hơn, buộc bản thân phải trưởng thành và chuyên nghiệp hơn.

 

Trong 3 năm học tập tại Swinburne Việt Nam, có kỷ niệm/sự kiện nào đặc biệt đáng nhớ mà em muốn chia sẻ không?

Em nhớ nhất là những ngày thức khuya làm bài nhóm hoặc dự án để tham dự các cuộc thi với các bạn, mỗi lần như thế tụi em lại cùng nhau trải qua những kỷ niệm không thể quên được! Đặc biệt, K2 chúng em đã phải trải qua 1 năm học trong thời kỳ đại dịch COVID-19. Thời điểm cách ly, có những lúc tụi em phải gửi sản phẩm từ nhà bạn A, máy ảnh từ nhà bạn B qua nhà bạn C để quay, trong lúc quay thì gọi điện để hỗ trợ nhau. Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng nhóm em rất vui vì mọi người phối hợp ăn ý với nhau, cuối cùng cũng đạt được kết quả như mong đợi.

Về thành tích, em tự hào về nhóm bạn đã cùng em chinh chiến qua nhiều cuộc thi khác nhau như Swin-Mark-Res hay Swin-Biz-Rockstar và cũng sưu tập được các giải Nhất và Nhì. Việc tham gia các cuộc thi giúp em được làm việc với những người bạn đến từ nhiều chuyên ngành khác, từ đó mở rộng góc nhìn cũng như thu nạp thêm nhiều kiến thức đa chiều. 

Một kỷ niệm khó quên khác là dịp em cùng các bạn bay vào Đà Nẵng để tham gia Hội thảo quốc tế. Đây cũng là một kỉ niệm vui khi chúng em vừa có cơ hội trao đổi học thuật với các học giả, vừa có thời gian đi chơi vui vẻ tại thành phố biển sau Hội thảo.

Tại cuộc thi Swin-Mark-Res 2022

Tại cuộc thi Swin-Mark-Res 2022

Nhìn lại chặng đường của em tại Swinburne Việt Nam, nếu để gói gọn trong 3 từ, em sẽ nói gì?

Nếu em được dùng 3 từ để mô tả lại chặng đường 3 năm vừa qua thì đó chính là: thú vị, được yêu thương, hoàn hảo.

Đầu tiên là “thú vị”, chương trình học và môi trường tại Swinburne luôn khiến em tò mò khám phá những mảng kiến thức mới. Dù là môn học lý thuyết hay thực hành, em cũng đều cố gắng nhìn ra sự thú vị của môn đó, từ đó thực sự yêu thích việc học tập tại đây. Các giảng viên và nhà trường còn tạo nhiều cơ hội cho tụi em gặp gỡ các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, giúp việc học trở nên thực tiễn và thú vị hơn. 

Thứ hai là “được yêu thương”, vì ở miền Nam ra Hà Nội học, em không có nhiều bạn quen từ trước tại Swinburne. Tuy nhiên em rất vui khi gặp được những người bạn rất giỏi và có tư duy mở, các bạn đã giúp em rất nhiều trong hành trình đại học. Tụi em đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn, giúp nhau giỏi lên, cùng có những giờ phút “điên khùng” với nhau. 

Cùng với đó, các thầy cô giảng viên của Swinburne Việt Nam cũng rất quan tâm và luôn hỗ trợ sinh viên, điều này khiến em cảm thấy không sợ bị bỏ lại phía sau mặc dù trong lớp có nhiều bạn rất giỏi. 

Thứ ba chính là “hoàn hảo”, thực ra hành trình của em không hề trơn tru mà cũng có nhiều khó khăn phải vượt qua, nhưng với em, “vì mọi thứ không hoàn hảo nên nó hoàn hảo”. Những khó khăn trong học tập khiến em biết cách tìm đến sự giúp đỡ, những lần mắc lỗi khiến em nhìn lại mình đang thiếu sót ở đâu để trở thành phiên bản tốt hơn trong tương lai. Vậy nên, mọi thứ diễn ra trong 3 năm vừa qua với em là đúng lúc để tạo ra em của ngày hôm nay – không ngại đối mặt với những thiếu sót. 

 

Trong suốt chặng đường vừa qua tại Swinburne Việt Nam, thầy/cô nào là người có ảnh hưởng lớn nhất/ truyền cảm hứng nhiều nhất đến em?

Tất cả các thầy cô tại Swinburne Việt Nam đều mang lại cho em những bài học theo nhiều cách khác nhau. Hai người có ảnh hưởng đến em nhiều nhất là cô Hạnh và cô Thu. Trong khi cô Hạnh giúp em tiếp cận với những kiến thức và góc nhìn rất thực tế của doanh nghiệp, cô Thu lại truyền cảm hứng về những đạo đức trong việc làm nghiên cứu. Cả hai cô đều là nguồn cảm hứng của em trong việc phát triển cả kiến thức học thuật lẫn kỹ năng mềm, em cảm thấy may mắn và biết ơn vì đã gặp được hai cô!

 

Được biết, Tâm Anh chính là sinh viên tốt nghiệp có thành tích xuất sắc nhất K2 ngành Truyền thông đa phương tiện, em có bí quyết gì để đạt được thành tích xuất sắc như vậy không?

Em nghĩ điều quan trọng nhất là em tìm được những điều thú vị trong các môn học. Từ đó, em có động lực để tìm tòi, đọc tài liệu, quan sát và kết nối mọi thứ lại để giải quyết các vấn đề trong mỗi môn học. Việc ngồi lại tự nhìn nhận cũng là cách giúp bản thân em tốt hơn từng ngày và không mắc lại những sai lầm cũ. Một trong những cách tự nhìn nhận tốt nhất là chia sẻ kinh nghiệm, bài học của mình cho người khác. 

Em có nhiều bài viết trong cộng đồng Future S-winners chia sẻ về những bí kíp học tập, cách tận dụng những công cụ là đặc quyền của sinh viên Swinburne. Việc viết ra như vậy không chỉ giúp các bạn, các em khác mà còn là lúc chính bản thân em sắp xếp, tổng hợp, nhìn nhận lại phương pháp học tập của bản thân để tiếp tục hoàn thiện hơn trong tương lai.

 

Được biết, hiện Tâm Anh đã vào gia nhập Kantar Việt Nam – công ty đa quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường tại Việt Nam, vậy em có thể chia sẻ chi tiết hơn về quyết định lựa chọn công việc này của mình cũng như hành trình chinh phục vị trí này không?

Em đến với Kantar là một cái duyên mà em không ngờ tới, vì lúc đó em không nghĩ bản thân đủ cạnh tranh so với các bạn đã có sẵn định hướng theo ngành nghiên cứu thị trường từ trước. Mặc dù em cũng từng tham gia các cuộc thi nghiên cứu và học các môn học liên quan đến nghiên cứu ở trường, em ở trong tâm thế hiểu biết tổng quan về các mảng trong lĩnh vực Marketing Truyền thông – điều không quá phù hợp với ngành đặc thù như nghiên cứu thị trường. 

Thế nhưng, em lại gặp Kantar vào đúng thời điểm cả 2 đang tìm phần còn lại. Khi đó, em vừa kết thúc kỳ học cuối và Kantar Việt Nam đang tuyển Graduation Program 2023 lứa đầu tiên. Lúc đầu em ở trong tâm thế “thử” ứng tuyển, vậy mà từ từ với sự nỗ lực của mình, em đã từng bước vượt qua 3 vòng* thi tuyển.

Với em, bài kiểm tra và phỏng vấn của Kantar rất khác biệt với các công ty khác và phù hợp với em một cách hơi kỳ lạ – cả về phong cách, kiến thức mà em đang có và những cơ hội Kantar có thể giúp em tốt hơn trong chương trình này. Sau khoảng 1 tháng thi cử và lo lắng, em cũng nhận được thư mời làm việc của công ty. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng nhiều khía cạnh, em đã lựa chọn và chính thức bắt đầu làm việc tại công ty ở vị trí Quantitative Research Executive từ đầu tháng 10 vừa qua.

*3 vòng thi gồm: (1) Recorded video interview, (2) Online Assessment, (3) Group case study presentation and interview with the Hiring Managers. 

 

5/5 - (1 bình chọn)

Ly Tran

news

Trải nghiệm chương trình Đại học TOP 1% thế giới với đội ngũ giảng viên tiêu chuẩn quốc tế tại Swinburne Việt Nam

Tại Swinburne Việt Nam, toàn bộ nội dung, tài liệu và quy trình đào tạo đều được chuyển giao trực tiếp từ Swinburne University of Technology, Australia. Đồng thời, đội…

news

Bắt nhịp xu hướng Truyền thông đa phương tiện – Cơ hội và kỹ năng dành cho các học sinh đam mê sáng tạo

Trong bối cảnh kỹ thuật số ngày nay, ngành Truyền thông đa phương tiện (Media and Communication) đang chứng kiến những thay đổi sâu rộng, nhờ vào sự tiến bộ…

news

Chuyến đi của sinh viên Swinburne Việt Nam tới Quảng Ninh: Cơ hội trải nghiệm thực tế tại Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long và Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh

Ngày 18- 19/04/2024 vừa qua, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam đã có chuyến học tập và trải nghiệm tại Quảng Ninh. Các bạn đã có cơ hội tới…

news

Giám đốc Chính sách công khu vực của Meta trao đổi tại Swinburne Việt Nam

Sáng 16/03/2024, bà Thảo Griffiths - Giám đốc Chính Sách Công thị trường Việt Nam, Lào và Campuchia của Tập đoàn Meta đã gặp gỡ và có buổi trao đổi…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tham quan trụ sở Liên Hợp Quốc tại Việt Nam

Sáng 19/03, đoàn sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện Swinburne Việt Nam đã có chuyến tham quan học tập tới Tòa nhà xanh Một Liên Hợp Quốc (Green…

news

Swinburne Việt Nam hợp tác cùng LeBros: Mở rộng hợp tác kết nối doanh nghiệp trong đào tạo

Tháng 1/2024 vừa qua, Swinburne Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tác với Công ty TNHH Lê và Anh em, thường được biết đến với tên gọi LeBros.…