“Hãy cùng ước mơ về một tương lai tươi sáng và làm việc chăm chỉ vì điều đó!”

Đó là chia sẻ của PGS.TS Trương Gia Bình – Chủ tịch Tập đoàn FPT về những xu hướng và cơ hội của người trẻ trong thời đại công nghệ số tại Lễ Khai giảng chào đón tân sinh viên 2021 của Swinburne Việt Nam.  

Hãy để tôi bắt đầu với câu chuyện về Hội thảo Trí tuệ nhân tạo diễn ra bốn ngày trước. Chúng tôi đã mời Giáo sư Yoshua Bengio, nhà khoa học hàng đầu thế giới về trí tuệ nhân tạo. Giáo sư Yoshua Bengio được mệnh danh là “bố già AI” và là người đặt nền móng cho sự phát triển của trí tuệ nhân tạo.

Hiện nay một số sinh viên Việt Nam đang làm việc dưới sự dẫn dắt của Giáo sư Yoshua Bengio. Và vào tháng 9 tới đây, họ sẽ xuất bản những ấn phẩm đầu tiên trên hệ thống tiến bộ nhất.  

Giáo sư Bengio cũng đã tổ chức hội thảo hai lần mỗi tuần với chuyên gia hàng đầu thế giới. Và hôm nay có 37 người Việt Nam tham gia thường xuyên sự kiện này. Tất nhiên, bạn cũng có thể tham gia. Đây là bức tranh toàn cảnh về hệ sinh thái AI mà bạn có thể được trải nghiệm khi đang ở Swinburne và FPT.  

hay-cung-uoc-mo-ve-mot-tuong-lai-tuoi-sang-va-lam-viec-cham-chi-vi-dieu-do-1

Chủ tịch Tập đoàn FPT đã có những chia sẻ tại Lễ Khai giảng chào đón tân sinh viên 2021 của Swinburne

Xem thêm: Ngành Công nghệ thông tin – IoT và những cơ hội nghề nghiệp

Trong những năm tới các bạn đều có thể sẽ trở thành công dân toàn cầu. Bạn có thể học ở đây ngay tại Việt Nam, có thể ở Úc hoặc bất kỳ chương trình nghiên cứu từ Canada hay Hoa Kỳ mà bạn theo đuổi. Điều đó rất quan trọng cho sự thành công của bạn trong tương lai. 

Chúng tôi tin rằng chương trình đào tạo của mình sẽ đem lại thành công cho các sinh viên bởi các nội dung học tập được cá nhân hoá. Với triết lý đào tạo này, giáo dục sẽ lấy mỗi người học làm trung tâm. Điều này có nghĩa là trải nghiệm chính là khía cạnh quan trọng nhất trong quá trình học tập. 

Nhưng thế là chưa đủ. Sinh viên còn cần trải nghiệm trong các hoạt động thực tế, các hoạt động xã hội.  Đó là lý do vì sao chúng ta phải có những hoạt động xã hội, phải có các cuộc thi thể thao, vovinam, các hành động thể hiện trách nhiệm xã hội… Mọi thứ chúng tôi đang làm đều là giáo dục. Và giáo dục kiểu này là một khái niệm tân tiến. 

Tôi đã có dịp trao đổi với một cựu sinh viên khóa 6 của FPT. Những cựu sinh viên này đang góp phần tạo nên những giá trị lên tới nửa tỷ USD. Đây là cơ hội khi bạn được trải nghiệm giáo dục kết hợp với công nghệ và tham gia vào các chương trình nghiên cứu trên toàn cầu.

Bạn có thể tham gia các hoạt động nghiên cứu từ các đơn vị của FPT. Ví dụ như bạn cũng có thể tham gia và phát triển các sản phẩm nhằm phòng chống COVID-19 chuyên nghiệp. Hiện nay chúng tôi đang phát triển một số nền tảng AI nhất định để hỗ trợ những người bị nhiễm bệnh, giúp giảm tải hệ thống y tế và nâng cao hiệu quả điều trị. 

Rất nhiều cánh cửa mở ra cho bạn. Hãy coi đó là những quyền lợi khi bạn là sinh viên Swinburne và là đối tác của FPT. Chúng tôi mong rằng có thể đồng hành cùng bạn trong suốt giai đoạn COVID khó khăn. Hãy cùng ước mơ về một tương lai tươi sáng và làm việc chăm chỉ vì điều đó!

Đọc thêm: Chuyên ngành Quản trị Hệ thống là gì? Xu hướng nghề nghiệp trong kỷ nguyên số

Nguồn ảnh: Chungta

Rate this news

TRANG TRẦN

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

Mở đăng ký tham dự phiên hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh” trong ICISN 2024

Vào ngày 23 tháng 3 tới đây, phiên Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh" (Applied AI Technology for Smart Solution) sẽ diễn ra tại…

news

Đại diện 55 trường THPT toàn quốc tranh tài tại vòng Đấu loại trực tiếp của Sing Out Loud 2024

Tối 7/1 vừa qua, Vòng Đấu loại trực tiếp Sing Out Loud 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của 60 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 55…

news

Những diễn giả đầu tiên có mặt tại hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh – ICISN 2024

Hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ tư (ICISN 2024) sẽ diễn ra tại Swinburne Việt Nam vào tháng 3/ 2024. Bốn diễn…

news

Tăng cường cơ hội trao đổi học thuật và xuất bản nghiên cứu trên các nền tảng tổ chức học thuật uy tín thế giới tại Hội thảo quốc tế Mạng và các hệ thống thông minh (ICISN 2024)

Hội thảo quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ 4 (The 4th International Conference on Intelligent Systems & Networks - ICISN 2024) dự kiến sẽ diễn…

news

Khám phá giá trị đặc biệt của Coursera cho cựu sinh viên Swinburne Việt Nam

Swinburne Việt Nam không chỉ cam kết cung cấp cơ hội học tập lâu dài mà còn thể hiện sự quan tâm với sự phát triển sau tốt nghiệp bằng…