Thi và xét tuyển Swinburne Việt Nam 2021 đợt 1 – Thách thức và nhiều thú vị

Ngày 29/11 vừa qua, buổi thi và xét tuyển Swinburne Việt Nam 2021 đợt 1 đã diễn ra trong khuôn khổ ngày hội openday với đề thi được đổi mới.

Thi và xét tuyển Swinburne Việt Nam 2021 – Hai vòng thi viết và phỏng vấn trực tiếp với lãnh đạo Swinburne

Mục tiêu của Swinburne là tìm kiếm các thí sinh có tinh thần Change Maker- Thay đổi để học tập tốt hơn. Vì vậy, phần thi viết khá thách thức với các nội dung liên quan tới tư duy logic. Ngoài ra còn năng lực xác định và giải quyết vấn đề. Tư duy sáng tạo và suy luận, khả năng lập luận và tranh biện khoa học cũng là một yếu tố quan trọng. 

Tiến Sỹ Trương Công Duẩn – Trưởng ban Đào tạo chia sẻ: “Với mục đích muốn chọn lọc ra những bạn sinh viên không chỉ có kiến thức nền tảng tốt mà còn có kỹ năng và tư duy tốt. Chúng tôi đã quyết định thay đổi nội dung các bộ đề thi. Các câu hỏi với hàm lượng câu hỏi mở về kiến thức xã hội, thời sự tăng lên. Phần phỏng vấn cũng sẽ đưa nhiều hơn những câu hỏi mang tính mở. Nhờ vậy, học sinh được bày tỏ quan điểm cá nhân vào phần trình bày của mình.”

Sau vòng thi viết, thí sinh sẽ tham gia phỏng vấn với lãnh đạo nhà trường. Các nội dung như mục tiêu, động lực học tập, khả năng giao tiếp, phân tích suy luận. Thí sinh có thể sử dụng tiếng Anh hoặc tiếng Việt để giao tiếp. 

Về phía các bạn học sinh tham gia thi lần đầu tiên này, các bạn tỏ ra rất tự tin khi thi xong. Trương bảo Nhi – Thí sinh tham gia thi học bổng chia sẻ: “Em thấy những câu hỏi trong phần thi khá thú vị. Em đặc biệt thích việc đưa các vấn đề thời sự mới mẻ vào phần thi.”

Học bổng Thắp sáng tương lai dành cho Change Makers

Hằng năm, Swinburne đều dành những học bổng có giá trị. Đối tượng là các thí sinh có tinh thần tiên phong thay đổi để học tập tốt hơn. Năm nay, các mức học bổng sẽ ở mức từ 10%-30% tuỳ theo năng lực của mỗi thí sinh.

Tiêu chí đánh giá và xem xét học bổng gồm năng lực học tập THPT. Khả năng tiếng Anh. Tầm nhìn và tinh thần thay đổi để hướng tới các giá trị toàn cầu trong học tập và làm việc tương lai của các thí sinh.

Các thí sinh sau hai vòng thi tuyển nếu đạt yêu cầu. Trong vòng hai tuần sẽ nhận được đề nghị về kế hoạch học tập-thư offer. Cùng với đó có thể là mức đề xuất học bổng. Thí sinh xem xét điều kiện của thư offer và có thể đăng ký xác nhận. Trúng tuyển chương trình đại học tại Swinuburne ngay từ thời điểm này. Ngay cả khi vẫn tiếp tục hoàn thành chương trình Lớp 12 và thi THPT. 

Giáo dục đại học hiện đại – Chú trọng kỹ năng và trải nghiệm

Tiến sĩ Hoàng Việt Hà – Giám đốc Swinburne Việt Nam đã chia sẻ trong buổi Openday. Ông Hà đặc biệt chú trọng vào kỹ năng và thời lượng thực hành từ các dự án thực tế cho sinh viên. Tiến sĩ đưa ra những ví dụ rất thực tế. Nhất là trong quá trình đào tạo của Swinburne Việt Nam về các hoạt động học qua trải nghiệm, học kỹ năng.

Các trường đại học tiên tiến hướng tới sinh viên, trải nghiệm học tập giá trị, đem lại thành công. Swinburne học tại Việt Nam nhưng được học trên một nền tảng như sinh viên tại Swinburne Australia. Đội ngũ giáo viên kết hợp giảng viên từ Australia và Việt Nam. Toàn bộ giảng viên với trình độ 100% đều là tiến sỹ tốt nghiệp từ đại học danh tiếng trên thế giới.

Ngoài ra, trong các môn học đều có nội dung gắn với các dự án thực tế. Các mục này được hướng dẫn bởi Mentor-chuyên gia trong ngành. Với mục tiêu giúp sinh viên tiếp cận thực tế. Không chỉ vậy còn kết nối được với hệ sinh thái doanh nghiệp ngay từ khi đang học tập.

Hoc-bong-Swinburne-viet-nam-1

Tiến sĩ Hoàng Việt Hà đang giới thiệu với sinh viên về chương trình đào tạo của Swinburne Việt Nam

Định hướng nghề nghiệp cần nắm bắt xu hướng phát triển công nghệ

Tiến sĩ Hoàng Việt Hà nêu những thông tin hữu ích về sự phát triển của công nghệ trong và ngoài nước. Phụ huynh có thể định hướng nghề nghiệp trong tương lai cho con để phù hợp với sự thay đổi.

Theo ông Hà, sự phát triển của công nghệ sẽ làm thay đổi cơ cấu ngành nghề trong tương lai. Những công việc có tính quy luật bị thay thế bởi lập trình thông minh nhờ phát triển công nghệ. Đây là những thông tin rất hữu ích cho các bạn học sinh trong quá trình chọn trường đại học.

Năm học 2021, Swinburne cũng sẽ đưa ra thêm 2 ngành học mới. Đầu tiên là Data Analytic (Phân tích dữ liệu) với ứng dụng của AI (Trí tuệ nhân tạo). Cùng với đó, Digital Advertising (Quảng cáo số) trong ngành Media-Communication (Truyền thông Đa phương tiện). Đây là những ngành học tiên phong mới theo xu hướng của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0.

hoc-bong-Swinburne-2

Phụ huynh và học sinh được giới thiệu về chương trình Global Citizen tại Swinburne Việt Nam

Sau phần nội dung học tập, các phụ huynh và sinh viên được trao đổi với Ông Yos Ivanczuk. Ông là người phụ trách về các dịch vụ sinh viên tại trường. Swinburne phấn đấu dịch vụ cá nhân. Tùy theo điều kiện đặc điển nhằm đem sự thành công cho sinh viên. Ngoài học tập, sinh viên có thể tham gia vào nhiều Clubs nhằm có một trải nghiệm học tập hạnh phúc.

Phần tiếp buổi này, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam đã có phần tìm hiểu giao lưu với sinh viên hiện tại. Các bạn đã nói về việc học của mình tại Swinburne Việt Nam. Một vài bạn đã mang sản phẩm về thực tế của mình-ví dụ như chiếc xe tự hành mới chế tạo- để giới thiệu cho mọi người trong hội trường.

Các buổi Openday và thi học bổng cho năm học 2021 tới đây sẽ tiếp tục được Swinburne Việt Nam tổ chức. Để biết thêm thông tin chi tiết, theo dõi chúng tôi tại website Swinburne Việt Nam hoặc fanpage Swinburne today. Để thử sức trong đợt thi gần nhất, vui lòng đăng ký tại link đăng ký tuyển sinh Swinburne .

Rate this news

Trung ST

news

Swinburne Vietnam Experience Day – Khám phá chương trình Đại học TOP 1% thế giới

Thành công trong tương lai của bạn phụ thuộc rất nhiều vào định hướng nghề nghiệp, lựa chọn ngành học và môi trường học tập phù hợp. Cũng chính vì…

news

Chinh phục ngành Trí tuệ nhân tạo thuộc Top 350 các trường đại học tốt nhất thế giới

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một ngành thuộc lĩnh vực khoa học máy tính, nghiên cứu và tạo ra các hệ thống máy móc mô phỏng trí thông minh…

news

Cơ hội học ngành IoT theo chuẩn quốc tế tại trường đại học thuộc top 1% thế giới

Được xem là “kịch bản” của thế giới tương lai, IoT (Internet of Things) đang là ngành học xu thế được nhiều bạn trẻ quan tâm. Theo dự báo của…

news

Trở thành chuyên gia Phát triển phần mềm cùng Swinburne Việt Nam

Ngành Phát triển phần mềm là lĩnh vực liên quan đến quá trình thiết kế, xây dựng, triển khai và duy trì các phần mềm. Các chuyên gia phát triển…

news

Chinh phục ngành Khoa học dữ liệu thuộc top 1% trường đại học tốt nhất trên thế giới ngay tại Việt Nam 

Khoa học dữ liệu (Data science) là ngành khoa học về việc khai phá, quản trị và phân tích dữ liệu để dự đoán các xu hướng trong tương lai…

news

Trải nghiệm ngành Truyền thông xã hội tại trường thuộc Top 1% thế giới

Sự bùng nổ của công nghệ và Internet trong thời đại 4.0 đã kéo theo sự phát triển của những phương tiện truyền thông mới, cùng với đó dẫn đến…