Học ngành Business được cấp chứng chỉ AACSB tại Swinburne Việt Nam – Tại sao không?

Tính đến thời điểm hiện tại, Swinburne Việt Nam là một trong những trường quốc tế duy nhất tại Việt Nam được cấp chứng chỉ AACSB cho ngành Business.

Sinh viên Swinburne Việt Nam được cấp bằng Cử nhân Kinh doanh có chứng chỉ AACSB

Năm 2019, ĐH Công nghệ Swinburne (Australia) đã được cấp chứng chỉ kiểm định AACSB của Hiệp hội Phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học (The Association to Advance Collegiate School of Business). Theo đó, bằng cấp của Swinburne tại bất kỳ cơ sở đào tạo nào trên thế giới đều phải tuân thủ và đáp ứng các tiêu chuẩn của AACSB, trong đó có Swinburne Việt Nam. Sự công nhận của tổ chức này rất quan trọng vì nó bảo đảm với nhà tuyển dụng về tính nghiêm túc và giá trị thật của các bằng cấp.

Tiến sĩ Kelly Cassidy – Giám đốc Đào tạo Đại học Swinburne Việt Nam cho biết: “Swinburne Việt Nam tự hào khi được công nhận bởi tổ chức toàn cầu AACSB. AACSB chú trọng vào việc phát triển chất lượng trong quản lý giáo dục một cách liên tục, thông qua cam kết, đổi mới và tác động. Chỉ 5% các các trường cung cấp chương trình ngành Business trên thế giới mới đáp ứng được những yêu cầu nghiêm ngặt của AACSB”, cô Kelly cho biết.

k1.52

Cô Kelly – Giám đốc Đào tạo Swinburne Việt Nam chia sẻ những lợi ích của sinh viên Swinburne Việt Nam

“Hiện nay, đối với thị trường lao động nghề nghiệp khá tự do, sự công nhận của tổ chức này rất quan trọng vì nó bảo đảm với nhà tuyển dụng về tính nghiêm túc và giá trị thật của các bằng cấp”, Tiến sĩ Trương Công Duẩn – Trưởng ban đào tạo Swinburne Việt Nam chia sẻ.

2eb6c3226a238d7dd432

Cũng theo Tiến sĩ Trương Công Duẩn, hiện nay có rất ít trường được trở thành thành viên của tổ chức này. Việc Swinburne có chứng chỉ AACSB như “tấm vé vàng” việc làm cho sinh viên quản trị kinh doanh trong hệ thống của trường.

Những tiêu chí đánh giá để được cấp chứng chỉ AACSB

AACSB là tổ chức kiểm định giáo dục quốc tế lâu đời và uy tín về các chương trình đào tạo kinh doanh. Thành viên của tổ chức là các trường đại học hàng đầu thế giới như Harvard (Mỹ), Oxford (UK), Stanford (Mỹ), Yale (Mỹ), Sydney (Úc), Melbourne (Úc)… Để được kiểm định theo AACSB, trước hết một cơ sở đào tạo cần phải đủ điều kiện tham gia (Eligibility) kiểm định. Bốn điều kiện tham gia kiểm định AACSB gồm:

  • Đơn vị đào tạo là thành viên chính thức của AACSB. Để trở thành thành viên, cần hoàn tất hồ sơ tham gia và cung cấp mọi thông tin về cơ sở đào tạo theo yêu cầu của AACSB.
  • Đơn vị đào tạo cung cấp các chương trình học về quản trị (Management) và kinh doanh (Business) ở trình độ từ đại học trở lên (AACSB không kiểm định các chương trình đào tạo ở trình độ cao đẳng trở xuống).
  • Các chương trình đăng ký kiểm định phải có đủ nguồn lực thường xuyên (Continuing Resources) để thực hiện đào tạo. Các chương trình đào tạo thiếu giảng viên đúng chuyên ngành, thiếu thư viện, thiếu cơ sở vật chất… sẽ không đủ điều kiện để đăng ký kiểm định với AACSB.
  • Tất cả các chương trình đào tạo Quản trị và Kinh doanh ở những nơi khác nhau của cùng một cơ sở đào tạo phải được kiểm định cùng lúc. Nếu bỏ bớt chương trình nào phải có lý do, báo trước và được AACSB chấp thuận. Quy định này của AACSB nhằm ngăn chặn tình trạng các trường có thể có một số chương trình tốt, được AACSB kiểm định, rồi dùng danh hiệu này để mở các chương trình khác ở những địa phương khác nhau nhưng không đáp ứng yêu cầu kiểm định.

Với chương trình học hoàn toàn được chuyển giao và giám sát bởi khoa Business của ĐH Swinburne (Australia), các giáo trình và khóa đào tạo tại Swinburne Việt Nam đảm bảo những quy định nghiêm ngặt về chất lượng, giáo trình và trình độ sư phạm của giảng viên.

ko.4 optimized

Một giờ thảo luận nhóm của sinh viên tại Swinburne Việt Nam

Bên cạnh 80% chương trình giảng dạy là về các kiến thức Kinh doanh, 20% còn lại sinh viên được thực hành và nghiên cứu cùng các cố vấn Kinh doanh, các chuyên gia trong lĩnh vực Quản trị, Kinh tế. Điều này hoàn thiện những thiếu sót của các chương trình Đại học công lập khi mà tập trung 100% chỉ giảng dạy về lý thuyết. 

 

Rate this news

Trung ST

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tìm hiểu về chìa khóa thành công cho doanh nghiệp hiện đại

Ngày 21/3 vừa qua, sinh viên ngành Kinh doanh Swinburne Việt Nam tại cơ sở Hà Nội đã có cơ hội gặp gỡ và tham gia buổi chia sẻ của…

news

Chuyến đi của sinh viên Swinburne Việt Nam tới Quảng Ninh: Cơ hội trải nghiệm thực tế tại Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long và Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh

Ngày 18- 19/04/2024 vừa qua, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam đã có chuyến học tập và trải nghiệm tại Quảng Ninh. Các bạn đã có cơ hội tới…

news

Kinh doanh trong kỷ nguyên số – Bắt kịp thời đại để bứt phá 

Trong bối cảnh ngành Kinh doanh không ngừng biến đổi do ảnh hưởng của công nghệ và toàn cầu hoá, chúng ta được khuyến khích thích ứng với các xu…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam học hỏi phát triển kỹ năng nghề nghiệp cùng chuyên gia Navigos Group

Nhằm mục đích giúp sinh viên phát triển kỹ năng nghề nghiệp và chuẩn bị hành trang tốt nhất khi tìm kiếm cơ hội thực tập và việc làm sau…

news

Chuyến tham quan học tập đầu năm mới đến KPMG Việt Nam: Trải nghiệm giá trị cho sinh viên ngành Kinh doanh

Ngày 27/02/2024 vừa qua, sinh viên ngành Kinh doanh Swinburne Việt Nam đã có chuyến tham quan học tập với nhiều hoạt động thú vị tại KPMG - một trong…

news

Swinburne Việt Nam chính thức hợp tác cùng Hiệp hội Giáo dục Khởi nghiệp Hàn Quốc

Tháng 1/2024 vừa qua, Swinburne Việt Nam và Hiệp hội Giáo dục Khởi nghiệp Hàn Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác, nhằm phối hợp tăng cường trải nghiệm…