Kỳ Summer 2021, sinh viên Ngành Kinh doanh sẽ học gì?

Kỳ Summer 2021, sinh viên ngành Kinh doanh sẽ tham gia nhiều môn học cơ bản và các môn học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế và Marketing. Nội dung các môn học cụ thể như sau:

396513364d9cb8c2e18d

Lịch học các môn Ngành Business của kỳ học Mùa hè 2021

 

  1. Innovative Business Practice – BUS10012 

Đây là môn học rất thú vị liên quan tới các kiến thức và kỹ năng để phát hiện, sáng tạo các ý tưởng và xây dựng các mô hình kinh doanh. Những vẫn đề đang nổi lên của kinh doanh là việc ứng dụng công nghệ và phát triển các mô hình doanh nghiệp xã hội. Sinh viên có cơ hội tiếp cận thực tế và kết nối với các chuyên gia trong ngành thông qua môn học này.

Khi kết thúc học phần này, sinh viên sẽ có thể: 

  1. Áp dụng các công cụ sáng tạo để đánh giá nhu cầu của khách hàng.
  2. Thể hiện sự sáng tạo, độc đáo và tư duy kiến tạo trong giải quyết vấn đề.
  3. Tự đánh giá các điểm mạnh cá nhân để có thể bắt đầu phát triển một thương hiệu và bản sắc cá nhân.
  4. Thể hiện các kỹ năng chuyên môn để trình bày một cách hiệu quả ý tưởng và thuyết phục người khác về giá trị của nội dung.
  5. Làm việc hợp tác và hiệu quả trong một nhóm.

Học phần được trực tiếp giảng dạy bới Mr. Maarten Tak (MBA) – chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp, và Tiến sĩ Elizabeth Levin, Giám đốc chương trình Đại học và là giảng viên chính khoa Kinh Doanh, Swinburne (Úc).

Điểm thú vị trong môn học này đó là  sinh viên còn cơ hội học trực tiếp và nghe những chia sẻ, đánh giá, tham gia các case studies thực tế từ các chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp đến từ Úc, Bỉ và Việt Nam.

Sinh viên có cơ hội tham vào cuộc thi sáng tạo Ý tưởng kinh doanh do Swinburne Việt Nam tổ chức và bài thi có thể được xem là một phần của bài kết thúc môn học.

 

  1. Marketing and Innovation – MKT20031 

 Mục đích của môn học này là giới thiệu cho sinh viên quá trình phát triển sản phẩm/dịch vụ, từ việc hình thành ý tưởng nhằm đáp ứng nhu cầu hiện tại và tiềm ẩn của người tiêu dùng, đến việc xây dựng nguyên mẫu với mục đích cải thiện trải nghiệm của khách hàng và cuối cùng là đưa sự đổi mới lên thị trường.

Vai trò của công nghệ kỹ thuật số trong suốt quá trình phát triển sản phẩm/dịch vụ sẽ được thảo luận từ việc tạo ý tưởng đám đông thông qua cộng đồng trực tuyến và dẫn dắt người dùng, đến việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số như một phần của quá trình phân phối và liên kết vào các kênh phân phối như Amazon Go hoặc Netflix để thúc đẩy khách hàng lòng trung thành và mua lại.

Khi kết thúc học phần này, sinh viên sẽ có thể: 

  1. Mô tả phạm vi của marketing và vai trò của nó trong quá trình đổi mới của công ty, tập trung vào việc tạo ra giá trị khách hàng và trải nghiệm của khách hàng
  2. Áp dụng kiến ​​thức về các quy trình phát triển sản phẩm / dịch vụ mới cũng như công nghệ kỹ thuật số để hình thành các quyết định đổi mới sản phẩm / dịch vụ chiến lược, hoạt động và chiến thuật
  3. Xây dựng kế hoạch marketing liên quan đến việc ra mắt sản phẩm hoặc dịch vụ mới, dựa trên nhiều nguồn bằng chứng
  4. Áp dụng các nguyên tắc đạo đức xã hội trong quá trình phát triển sản phẩm mới
  5. Nâng cao khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm.

 

  1. Consumer Behaviour – MKT20025 

Môn học này nhằm mục đích giới thiệu cho sinh viên các khái niệm về hành vi chính của người tiêu dùng như ảnh hưởng tâm lý (nhu cầu, động cơ, tính cách, nhận thức, học tập và thái độ) và ảnh hưởng bên ngoài (gia đình, tầng lớp xã hội, văn hóa và các nền văn hóa phụ). Sinh viên sẽ tìm hiểu về sự phổ biến và áp dụng của đổi mới, tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị xã hội. Sinh viên sẽ áp dụng kiến ​​thức vào các bối cảnh thực tế, thực tế để phát triển các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề kinh doanh.

Khi kết thúc học phần này, sinh viên sẽ có thể: 

  1. Mô tả cấu trúc tâm lý của người tiêu dùng bằng cách sử dụng các nguyên tắc lý thuyết về hành vi của con người
  2. Phân tích mối quan hệ giữa các động lực tâm lý và xã hội cơ bản đến hành vi của người tiêu dùng và những yếu tố này ảnh hưởng như thế nào đến quá trình ra quyết định của người tiêu dùng và trải nghiệm của khách hàng
  3. Đánh giá hiệu quả của các phương pháp tiếp thị và chiến thuật tác động đến hành vi của người tiêu dùng
  4. Áp dụng các nguyên tắc và khuôn khổ hành vi tiêu dùng trong nhiều bối cảnh khác nhau thể hiện các nguyên tắc đạo đức và nhận thức.
  5. Nâng cao khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm.

Hai môn học thuộc ngành Marketing này được giảng dạy trực tiếp bởi Tiến sĩ Trần Thị Bích Hạnh. Tiến sĩ Hạnh đã có thời gian nghiên cứu, làm việc và giảng dạy tại trường Đại học Ulsan, Hàn Quốc. Ngoài ra, môn học Marketing and Innovation – MKT20031 còn có sự tham gia giảng dạy từ tiến sĩ Mony Sok, giảng viên chuyên ngành Marketing tại Swinburne (Úc). Trong khi đó, Consumer Behaviour – MKT20025 sẽ có sự tham gia trực tiếp của Tiến sĩ Rowan Beggood. Tiến sĩ Beggood là giảng viên chính chuyên ngành Marketing tại Swinburne với hơn 18 năm kinh nghiệm giảng dạy trong lĩnh vực này.

 

  1. Marketing Insights – MKT30018

Môn học này cung cấp cho sinh viên một cái nhìn sâu sắc về tiếp cận thị trường. Đây là một kỹ năng quan trọng đối với các nhà tiếp thị do sự tăng trưởng theo cấp số nhân về tính sẵn có của dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn như nền tảng kỹ thuật số, đang trở thành một phần phổ biến của bối cảnh tiếp thị.

Học phần này giới thiệu cho sinh viên các khung phương pháp luận chính có thể được sử dụng để phân tích và tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau. Thông qua quá trình đó, sinh viên sẽ có thể phát triển các kĩ năng về chiến lược tiếp thị và kinh doanh. Môn học này khuyến khích sử dụng tư duy sáng tạo để giải quyết các vấn đề kinh doanh.

Khi kết thúc học phần này, sinh viên sẽ có thể: 

  1. Áp dụng các phương pháp phân tích và tổng hợp các dữ liệu và xu hướng khác nhau.
  2. Sử dụng các kết quả nghiên cứu để tạo ra những hiểu biết sâu sắc và đưa ra các ý tưởng chiến lược.
  3. Phân tích và diễn giải các xu hướng dựa trên thị trường và người tiêu dùng để đưa ra các chiến lược.
  4. Thể hiện tư duy sáng tạo trong việc phân tích dữ liệu và xu hướng.
  5. Nâng cao khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm.

Học phần này được giảng dạy bởi Tiến sĩ Bùi Mỹ Trinh. Tiến sĩ Bùi Mỹ Trinh từng là trợ giảng, nghiên cứu sinh và  tham gia công tác tại Đài Loan. Ngoài ra, môn học còn có sự tham gia giảng dạy từ tiến sĩ Jason Pallant. Tiến sĩ Pallant hiện đang là giảng viên chính chuyên ngành Marketing tại Swinburne (Úc)

Điểm nổi bật trong 3 môn học ngành marketing này là sinh viên có trải nghiệm môi trường thực tế tại các doanh nghiệp thông qua các chuyến field trips và tham gia các dự án phân tích, cải thiện hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp tại Panasonic Việt Nam và Nhà máy Lọc dầu Dung Quất trong học kì này (nếu tình hình Covid được kiểm soát).

 

  1. Financial Information for Decision Making – ACC10007

Mục tiêu của môn học này là cung cấp các kiến thức liên quan về kế toán, tài chính. Sinh viên sẽ tìm hiểu cách các khái niệm kế toán, tài chính có thể được áp dụng trong kinh doanh và cung cấp thông tin hữu ích để đánh giá và ra quyết định. Những kiến ​​thức như vậy sẽ giúp sinh viên hiểu được tầm quan trọng của thông tin tài chính trong việc ra quyết định và từ đó cung cấp cho sinh viên kiến ​​thức tài chính cần thiết cho các vai trò trong tương lai của họ.

Khi kết thúc học phần này, sinh viên sẽ có thể: 

  1. 1. Thảo luận và đánh giá vai trò của thông tin tài chính trong thực tế khi ra quyết định kinh doanh.
  2. 2. Áp dụng các công cụ kế toán để lập báo cáo tài chính.

3 Nghiên cứu và đánh giá thông tin tài chính để giải quyết các vấn đề và hỗ trợ việc ra quyết định.

  1. 4. Tổ chức và truyền đạt thông tin tài chính.

5.Nâng cao khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm.

Học phần này được giảng dạy bởi thầy Đỗ Thạch Anh (MBA) và tiến sĩ John Webster từ Swinburne (Úc).

Đặc biệt trong môn học này, sinh viên sẽ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, được hướng dẫn và đánh giá dự án với mentor đến từ các ngân hàng hoặc công ty chứng khoán tại Việt Nam. Sinh viên sẽ được thực hành các bài toán liên quan tới phân tích thông tin tài chính của các công ty chứng khoán trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

 

6.     International Business Operations – INB10002.

Môn học này sẽ cung cấp cho sinh viên một cái nhìn tổng thể về các lý thuyết liên quan đến hoạt động kinh doanh quốc tế trong nền kinh tế toàn cầu. Sinh viên có thể hiểu và đánh giá các động lực kinh doanh, kinh tế và thương mại quốc tế có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Úc. Việc xem xét tác động của bối cảnh kinh doanh toàn cầu đang thay đổi, đặc biệt là sự xuất hiện và hậu quả của chủ nghĩa khu vực đối với hoạt động kinh doanh quốc tế.

Khi kết thúc học phần này, sinh viên sẽ có thể: 

1 Phác thảo các khái niệm cơ bản về hoạt động kinh doanh quốc tế

2 Xác định cách thức các nhóm và thể chế thương mại toàn cầu và khu vực khác nhau tạo điều kiện thuận lợi cho việc kiểm soát hoạt động kinh doanh quốc tế

3 Phân tích những thách thức và cơ hội mà các doanh nghiệp toàn cầu gặp phải khi cạnh tranh trong nền kinh tế toàn cầu

4 Thảo luận theo nhóm về vấn đề chung ảnh hưởng đến các doanh nghiệp quốc tế nhằm đưa ra các giải pháp sáng tạo và nhạy cảm về văn hóa

Môn học được giảng dạy bởi Tiến sĩ Lê Tiến Đạt. Tiến sĩ Đạt đã có thời gian học tập và nghiên cứu tại Đại học Swinburne (Úc). Ngoài ra, sinh viên sẽ được học tập trực tiếp cùng tiến sĩ Pradeepa Dahanayake. Tiến sĩ Dahanayake hiện đang giảng dạy về Kinh doanh Quốc tế và đã giảng dạy một loạt các môn học bao gồm Quản lý Đa dạng, Lãnh đạo, Hành vi Tổ chức và Quản lý tại Swinburne (Úc). Trước khi gia nhập Swinburne (Úc), Tiến sĩ Dahanayake là chuyên gia nhân sự cấp cao trong lĩnh vực hàng không và công nghiệp sản xuất.

 

  1. Asian Regionalism and Global Business – INB20012.

Học phần này được đưa vào giảng dạy nhằm mục đích tìm hiểu hiện tượng chủ nghĩa khu vực Châu Á đang nổi lên và cách nó ảnh hưởng đến thương mại toàn cầu và dòng đầu tư trong và ngoài Khu vực Châu Á. Châu Á bao gồm một số nền kinh tế mạnh mẽ và mới nổi.

Các khái niệm liên quan đến hợp tác kinh tế, nền tảng chính trị và lịch sử, quản trị thương mại & đầu tư và hội nhập kinh tế được xem xét đặc biệt chú trọng đến các mô hình kinh doanh trong và ngoài khu vực. Môn học này đặc biệt tập trung vào cách Australia quản lý dòng chảy thương mại và đầu tư của mình với các nền kinh tế châu Á khác.

Khi kết thúc phần này, sinh viên sẽ có thể: 

  1. Khám phá các khía cạnh đa dạng của chủ nghĩa khu vực châu Á đang nổi lên dưới các lý thuyết chủ nghĩa khu vực
  2. Thảo luận về cách chủ nghĩa khu vực châu Á ảnh hưởng đến các thể chế quản lý, thương mại và đầu tư, chính sách xã hội & môi trường và thị trường tài chính
  3. So sánh và đối chiếu dòng chảy thương mại và đầu tư giữa các nước trong khu vực Châu Á và nền kinh tế toàn cầu.
  4. Thảo luận về các chiến lược kinh doanh phù hợp cho các doanh nghiệp hoạt động trong khu vực Châu Á.

Học phần này được giảng dạy bởi Phó Giáo Sư, Tiến Sĩ Nguyễn Viết Khôi và Tiến sĩ Chandana Hewege, giảng viên chính chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế tại Swinburne (Úc). Tiến sĩ Chandana Hewege hoàn thành chương trình nghiên cứu tiến sĩ tại Đại học Monash (Úc) với hơn 45 nghiên cứu liên quan trong lĩnh vực này.

Trong học phần này sinh viên có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, được hướng dẫn và đánh giá dự án với mentor đến từ doanh nghiệp.

 

  1. Global Logistics and Supply Chain ManagementSCM20003 

Học phần này được thiết kế nhằm mục đích cung cấp cho sinh viên kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để giúp sinh viên có thể phân tích các lý thuyết về quản lý chuỗi cung ứng và hậu cần cũng như áp dụng các lý thuyết này trong việc giải quyết các vấn đề hậu cần và chuỗi cung ứng điển hình.

Môn học tập trung vào việc áp dụng tư duy chuỗi cung ứng và hậu cần trong thị trường toàn cầu ngày nay. Mục tiêu là trang bị cho sinh viên những năng lực phù hợp giúp sinh viên áp dụng sáng tạo kiến ​​thức chuỗi cung ứng nhằm mục đích cải thiện lợi nhuận của công ty. Trong môn học này, sinh viên sẽ khám phá các khía cạnh khác nhau của quy trình chuỗi cung ứng và xem xét cách thức quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả tác động tích cực đến các tổ chức, cả về tài chính và hoạt động.

Khi kết thúc học phần này, sinh viên sẽ có thể: 

  1. Lập luận và phân tích các vấn đề của chuỗi cung ứng trong một bối cảnh kinh doanh nhất định.
  2. Phân tích vấn đề của chuỗi cung ứng ảnh hưởng như thế nào đến quá trình kinh doanh trong một loạt các tình huống phức tạp.
  3. Nghiên cứu và đưa ra nhận định về các vấn đề ảnh hưởng đến quyết định của chuỗi cung ứng trong các môi trường nhất định.
  4. Làm việc trong các nhóm đa dạng, khác nhau để giải quyết các vấn đề phức tạp.

Học phần này được giảng dạy bởi Phó Giáo Sư, Tiến Sĩ Phan Chí Anh và Tiến sĩ Chandana Hewege, giảng viên chính chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế tại Swinburne (Úc). Tiến sĩ Chandana Hewege hoàn thành chương trình nghiên cứu tiến sĩ tại Đại học Monash (Úc) với hơn 45 nghiên cứu liên quan trong lĩnh vực này.

Trong học phần này sinh viên có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, được hướng dẫn và đánh giá dự án với mentor đến từ doanh nghiệp.

 

  1. Law of Commerce- LAW20019

Môn học này hỗ trợ sinh viên hiểu được luật áp dụng cho các hợp đồng và công ty trong bối cảnh kinh doanh hiện đại. Đặc biệt, trọng tâm chính là các hoạt động ký hợp đồng và các tác động của nó liên quan đến các doanh nghiệp và hoạt động kinh doanh. Các hoạt động của Đạo luật Tổng công ty 2001 (Cth) quy định hoạt động của các công ty, cán bộ công ty và các cổ đông.

Khi kết thúc học phần này, sinh viên sẽ có thể: 

  1. Phân tích và áp dụng một loạt các khái niệm pháp lý liên quan đến doanh nghiệp và luật hợp đồng
  2. Tạo ra một loạt các giải pháp từ việc rút ra từ các án lệ đến việc phân tích và giải thích Đạo luật Kinh doanh 2001, thông luật và các luật liên quan khác của tiểu bang và khối thịnh vượng chung
  3. Áp dụng tư duy phản biện và kỹ năng phân tích khi áp dụng các khái niệm và nguyên tắc pháp lý trong việc thực hiện doanh nghiệp và hoạt động kinh doanh
  4. Xây dựng các lập luận pháp lý mạch lạc, logic và truyền đạt chúng một cách hiệu quả.

Môn học được giảng dạy bởi LLC Đào Trọng Khôi (MBA) và Tiến sĩ Alex Wan. Tiến sĩ Wan đã có nhiều năm học tập và nghiên cứu trong lĩnh vực Luật tại các quốc gia như Anh, Úc và New Zealand.

Trong học phần này sinh viên có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, được hướng dẫn và đánh giá dự án với mentor, các luật sư đến từ doanh nghiệp.

 

Các đối tác chính trong chương trình trải nghiệm thực tế (Industry Links) học kỳ Summer 2021

FPT Software

FPT Software được biết đến là một trong những công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam với trụ sở chính tại Việt Nam và một số Quốc gia trên thế giới như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc, Đức… Trong chương trình học tập tại FPT Software, sinh viên chuyên ngành Kinh doanh sẽ có cơ hội tìm hiểu về cách thức quản lí và vận hành hơn 50+ văn phòng của Fsoft trên toàn thế giới và cơ hội nghề nghiệp đối với lĩnh vực ngoài Công nghệ thông tin, triển vọng và cơ hội đối với sinh viên Kinh doanh trong lĩnh vực Công nghệ thông tin

Panasonic Vietnam

Panasonic Việt Nam là Doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên có trụ sở chính tại Việt Nam.  Với sự đóng góp toàn diện về R&D, sản xuất, phân phối và bán hàng từ những năm 1950, Panasonic sẽ cùng trao đổi với sinh viên chuyên ngành Kinh doanh tại Swinburne Việt Nam các vấn đề liên quan về Marketing và Đổi mới, vận hành marketing tại 1 doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài sẽ có những điểm cần lưu ý như thế nào.

Dầu khí Dung Quất

Trong kì học này, sinh viên chuyên ngành tại Swinburne Việt Nam sẽ có 3 ngày học tập thực tiễn tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Quảng Ngãi. Tại đây, sinh viên sẽ có những bài tập tìm hiểu về quản lí vận hành, những chính sách đặc thù về thuế và các chính sách đặc thù của doanh nghiệp.

Việc kết nối và làm dự án thực tế tại doanh nghiệp đã thu xếp. Tuy nhiên kế hoạch thực hiện có thể ảnh hưởng do tác động của Covid. Sinh viên sẽ tiếp tục có cơ hội gặp gỡ doanh nghiệp vào các học kỳ sau.

Rate this news

Trung ST

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tìm hiểu về chìa khóa thành công cho doanh nghiệp hiện đại

Ngày 21/3 vừa qua, sinh viên ngành Kinh doanh Swinburne Việt Nam tại cơ sở Hà Nội đã có cơ hội gặp gỡ và tham gia buổi chia sẻ của…

news

Chuyến đi của sinh viên Swinburne Việt Nam tới Quảng Ninh: Cơ hội trải nghiệm thực tế tại Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long và Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh

Ngày 18- 19/04/2024 vừa qua, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam đã có chuyến học tập và trải nghiệm tại Quảng Ninh. Các bạn đã có cơ hội tới…

news

Kinh doanh trong kỷ nguyên số – Bắt kịp thời đại để bứt phá 

Trong bối cảnh ngành Kinh doanh không ngừng biến đổi do ảnh hưởng của công nghệ và toàn cầu hoá, chúng ta được khuyến khích thích ứng với các xu…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam học hỏi phát triển kỹ năng nghề nghiệp cùng chuyên gia Navigos Group

Nhằm mục đích giúp sinh viên phát triển kỹ năng nghề nghiệp và chuẩn bị hành trang tốt nhất khi tìm kiếm cơ hội thực tập và việc làm sau…

news

Chuyến tham quan học tập đầu năm mới đến KPMG Việt Nam: Trải nghiệm giá trị cho sinh viên ngành Kinh doanh

Ngày 27/02/2024 vừa qua, sinh viên ngành Kinh doanh Swinburne Việt Nam đã có chuyến tham quan học tập với nhiều hoạt động thú vị tại KPMG - một trong…

news

Swinburne Việt Nam chính thức hợp tác cùng Hiệp hội Giáo dục Khởi nghiệp Hàn Quốc

Tháng 1/2024 vừa qua, Swinburne Việt Nam và Hiệp hội Giáo dục Khởi nghiệp Hàn Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác, nhằm phối hợp tăng cường trải nghiệm…