Làm thế nào để trở thành người sáng tạo nội dung tại Ogilvy Việt Nam?

Câu trả lời đã được giải đáp tại buổi chia sẻ của anh Phạm Quang Chính – Cựu Giám đốc sáng tạo của Ogilvy & Mather Việt Nam với các sinh viên Swinburne Việt Nam tại TP HCM vào ngày 4/6 vừa qua.

Anh Phạm Quang Chính là chuyên gia Marketing với 24 năm kinh nghiệm, trong đó có 13 năm làm việc tại Ogilvy & Mather Việt Nam. Đây chính là  agency đứng đằng sau các chiến dịch quảng cáo nổi tiếng của Milo, Comfort, Dove, Yahoo, Lazada…

Nhiều case study (nghiên cứu điển hình) được đưa ra đã giúp các sinh viên hiểu hơn về những chiến dịch và chiến lược điển hình mà Ogilvy từng đảm nhận, từ “cú hích” đưa Yahoo Search phổ biến đến người dùng cho đến chiến dịch “Đừng nguỵ biện – Hãy đội mũ bảo hiểm” góp phần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông của người dân Việt Nam.

Anh Phạm Quang Chính chia sẻ với các sinh viên Swinburne Việt Nam

Anh Phạm Quang Chính chia sẻ với các sinh viên Swinburne Việt Nam

Tham khảo thêm: Ngành Truyền thông xã hội (Social Media) là gì?

Theo anh Chính, ba yếu tố quan trọng nhất đối với người sáng tạo nội dung trong ngành Marketing chính là: “Insight” – cái nhìn thấu suốt, “Idea” – ý tưởng và “Award” – giải thưởng.

“Insight” là một từ khó để dịch chính xác sang Tiếng Việt nhưng lại được xem là viên “kim cương” của mỗi doanh nghiệp truyền thông. “Idea” là việc nhìn thấy những gì người khác thấy nhưng nghĩ khác đi. Còn “Award” là minh chứng cho sự thành công của chiến dịch, đồng thời là nguồn động lực của mỗi doanh nghiệp.

Các sinh viên hào hứng với những chia sẻ của chuyên gia

Các sinh viên hào hứng với những chia sẻ của chuyên gia

Một ý tưởng có giá trị thường bắt nguồn từ việc đồng cảm và thấu hiểu với khách hàng. Để tạo ra sự bứt phá, nhiệm vụ của người làm truyền thông đó là phải mang đến mang đến nhu cầu mà bản thân khách hàng cũng không nghĩ tới– Anh Chính chia sẻ về yếu tố quyết định sự thành công và thất bại của một chiến dịch.

Giải thích cho điều này, cựu Giám đốc sáng tạo Ogilvy & Mather đã đưa ra dẫn chứng về Apple – công ty công nghệ hàng đầu thế giới với chiến lược marketing đỉnh cao. Một trong những chìa khoá trong cách truyền thông của “Táo Khuyết” là việc kết nối cảm xúc với người dùng. Thay vì giới thiệu những tính năng vượt trội của sản phẩm, quảng cáo của Apple tập trung vào việc cho thấy sản phẩm của họ sẽ khiến cuộc sống dễ dàng hơn thế nào, từ đó kích thích nhu cầu của khách hàng tìm mua sản phẩm.

Xem thêm: Ngành Truyền thông Đa phương tiện là gì?

Những kinh nghiệm và chia sẻ của chuyên gia Phạm Quang Chính đã giúp các sinh viên Swinburne Việt Nam hình dung rõ nét hơn hơn về công việc của một người làm sáng tạo. Đây được xem là trải nghiệm hữu ích với các bạn trẻ, đặc biệt là đối với các sinh viên đang có ý định theo đuổi con đường làm truyền thông chuyên nghiệp trong tương lai.

Rate this news

TRANG TRẦN

news

“Trở thành liên lạc viên tháp tùng Chủ tịch Diễn đàn Nghị sĩ trẻ IPU là dấu ấn đặc biệt của tôi”

Tại sự kiện Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, tôi vinh dự khi được các anh chị Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tin tưởng…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam được doanh nghiệp đánh giá cao bởi khả năng ngoại ngữ và kỹ năng làm việc chuyên nghiệp

Được thụ hưởng chất lượng giáo dục đạt tiêu chuẩn Úc từ trường đại học thuộc top 1% thế giới, sinh viên Swinburne Việt Nam được nhiều doanh nghiệp đánh…

news

7 Ý tưởng xuất sắc tại Vòng Chung kết Cuộc thi Global-Solution Students Competition

Ngày 7/9 vừa qua, tại Swinburne Việt Nam cơ sở TP.HCM đã diễn ra Vòng Chung kết Cuộc thi "Global-Solution Students Competition" do Tổng Lãnh sự Quán Australia tại TP.…

news

Swinburne Việt Nam tổ chức nhập học đợt cuối cùng của năm 2023 vào ngày 15/10

Sau sự thành công đợt nhập học lần thứ nhất diễn ra vào 5/9/2023, Swinburne Việt Nam tiếp tục tổ chức đợt nhập học lần hai vào ngày 15/10 cho…

news

Chung kết Swin Hackathon 2023 gây ấn tượng với nhiều giải pháp công nghệ đột phá

Vòng Chung kết cuộc thi Swin Hackathon mùa thứ ba đã khép lại với nhiều ý tưởng và giải pháp công nghệ độc đáo. Năm nay tổng giá trị giải…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam đón năm học mới đầy cảm xúc cùng Opening University Conception 2023

Ngày 25/8 vừa qua, Swinburne Việt Nam cơ sở TP.HCM vừa tổ chức thành công sự kiện Opening University Conception 2023 đem lại một tinh thần hứng khởi cho đông…