Sinh viên Swinburne học quản trị khủng hoảng cùng chuyên gia truyền thông Nguyễn Thanh Sơn

Vừa qua, ông Nguyễn Thanh Sơn đã có buổi chia sẻ với sinh viên Swinburne Việt Nam về chủ đề quản trị khủng hoảng. Ông Nguyễn Thanh Sơn được biết đến là Giám đốc Học viện Doanh nhân MVV, đồng thời cũng là người sáng lập và từng giữ vị trí CEO của T&A Ogilvy. Hiện nay ông đang đồng thời đảm nhiệm vai trò là chuyên gia cố vấn cho ngành Truyền thông  đa phương tiện của Swinburne Việt Nam.

Khủng hoảng truyền thông, được biết đến như một nỗi ám ảnh của tất cả các doanh nghiệp. Sự ảnh hưởng tiêu cực của nó có thể khiến một doanh nghiệp bị mất đi niềm tin của công chúng, khó có thể quay trở lại hoạt động bình thường hay thậm chí là phá sản.

Trên thực tế, các doanh nghiệp không thể hoàn toàn tránh được khủng hoảng truyền thông do các yếu tố ngoại cảnh như chính phủ, đối thủ, báo chí… Như vậy, bản chất của việc quản trị khủng hoảng, theo ông Sơn chia sẻ là chính là “quản trị một cách tốt nhất phản ứng của chúng ta một với những gì đang diễn ra”

Vừa qua, ông Nguyễn Thanh Sơn đã có buổi chia sẻ với sinh viên Swinburne Việt Nam về chủ đề quản trị khủng hoảng.

Ông Nguyễn Thanh Sơn đã có buổi chia sẻ với sinh viên Swinburne Việt Nam về chủ đề quản trị khủng hoảng.

Theo đó, để xử lý khủng hoảng truyền thông, các doanh nghiệp nên tập trung vào 3 yếu tố chính là Care (Quan tâm), Control (Kiểm soát) và Communicate (Giao tiếp) hay còn gọi là quy tắc 3C.

Trong đó Care (Quan tâm) luôn là tiêu chí được đặt lên hàng đầu, thể hiện trách nhiệm và sự quan tâm của doanh nghiệp đối với những người đang bị ảnh hưởng bởi vấn đề. Cách một doanh nghiệp chủ động chịu trách nhiệm đối với những vấn đề của khách hàng thể hiện mức độ uy tín và đáng tin cậy của họ với công chúng. 

Sau nhiều năm chinh chiến đi qua khủng hoảng cùng với nhiều doanh nghiệp lớn. Ông Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ quy trình xử lý khủng hoảng 8 bước mà ông thấy hiệu quả nhất, bao gồm: kiểm tra thông tin và đánh giá mức độ nguy cơ, trạng thái của hành động, xác định nhóm ảnh hưởng, đưa ra hoạt động truyền thông phù hợp với từng nhóm đối tượng, thực hiện hoạt động truyền thông, chuẩn bị kịch bản cho những trường hợp xấu hơn, nhận phản hồi từ các hoạt động truyền thông và đánh giá tình hình. 

Theo chuyên gia Nguyễn Thanh Sơn, xử lí khủng hoảng truyền thông là một trụ cột quan trọng trong quan hệ công chúng. Sau mỗi lần xử lý khủng hoảng thành công, các công ty sẽ một lần nữa tái khẳng định uy tín và danh tiếng của mình qua khả năng giữ vững mối quan hệ với công chúng trước khủng hoảng.  

Rate this news

TRANG TRẦN

news

Swinburne Việt Nam hợp tác cùng LeBros: Mở rộng hợp tác kết nối doanh nghiệp trong đào tạo

Tháng 1/2024 vừa qua, Swinburne Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tác với Công ty TNHH Lê và Anh em, thường được biết đến với tên gọi LeBros.…

news

Hội thảo về Con người, Dữ liệu và Công nghệ: Cơ hội và thách thức của Truyền thông trong thời đại của AI

Những vấn đề xoay quanh việc ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực truyền thông đã được các chuyên gia chia sẻ tại hội thảo ICMC (International Conference…

news

Sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện lần đầu ghé thăm trụ sở Shopee Việt Nam tại Hà Nội

Chiều ngày 1/11 vừa qua, sinh viên lớp Thực hành Truyền thông  – Ngành Truyền thông đa phương tiện đã có chuyến tham quan học tập tới trụ sở tại…

news

Hành trình tại Swinburne Việt Nam đã tạo ra mình của ngày hôm nay!

Trước thềm lễ tốt nghiệp K2 Swinburne Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 18/11 tới đây, hãy cùng lắng nghe chia sẻ từ bạn Trịnh Ngọc Tâm Anh -…

news

Hội thảo Swinburne Việt Nam về Truyền thông đa phương tiện: Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo trong truyền thông số

Tháng 11/2023 tới đây, Hội thảo Truyền thông đa phương tiện (ICMC) lần thứ nhất sẽ chính thức được Swinburne Việt Nam tổ chức tại Hà Nội. Với chủ đề…

news

Trải nghiệm ngành Truyền thông xã hội tại trường thuộc Top 1% thế giới

Sự bùng nổ của công nghệ và Internet trong thời đại 4.0 đã kéo theo sự phát triển của những phương tiện truyền thông mới, cùng với đó dẫn đến…