Sinh viên Swinburne Việt Nam tìm hiểu về kỹ năng lập trình IoT

Chiều 9/3/2021 vừa qua, các sinh viên khoá 1 ngành Công nghệ thông tin của Swinburne Việt Nam đã có dịp tìm hiểu về chủ đề “How to master your skill in IoT programming” (Làm thế nào để thành thạo kỹ năng trong lập trình IoT). Giờ học “Australian guest lecturer” nằm trong chuỗi hoạt động “Industry link”, với sự dẫn dắt của Tiến sĩ Ali Yavari đến từ Swinburne University of Technology và Tiến sĩ Nguyễn Đăng Khoa – Giảng viên môn IoT của Swinburne Việt Nam.

Buổi học diễn ra ngay trong ngày đầu tiên trở lại trường sau quãng thời gian học online do giãn cách dịch Covid-19 đã mang đến hứng thú cho tất cả các sinh viên. Tiến sĩ Nguyễn Đăng Khoa chia sẻ bên cạnh việc tìm hiểu bài giảng trên hệ thống học tập trực tuyến, các sinh viên vô cùng háo hức và chờ đợi buổi học với giảng viên quốc tế. “Những buổi học trực tuyến với các chuyên gia đến từ Australia giúp các bạn được trải nghiệm những giờ học quốc tế, như đang được ngồi học trên giảng đường tại Melbourne. Sinh viên Swinburne Việt Nam luôn được thụ hưởng những điều kiện học tập tốt nhất giống như đi du học trực tiếp tại Swinburne Australia.” – TS. Khoa khẳng định.

Sau khi điểm lại một số kiến thức từng học về phần cứng và phần mềm, Tiến sĩ Ali Yavari bắt đầu đi sâu phân tích về mạng trong IOT (IoT Network), khái quát các loại mạng, các thông số kỹ thuật, các chuẩn công nghiệp, các kiến thức cơ sở của vật lý điện tử được ứng dụng trong các loại mạng tương ứng. Nội dung được dành nhiều thời gian cho phần chia sẻ và thảo luận chính là mạng không dây. Trong đó điển hình là wifi, các linh kiện điện tử tích hợp cho IoT là Arduino và Raspberry, cũng như cách thiết lập các thông số cho các thiết bị này.

Được biết, trong học phần này, sinh viên sẽ sử dụng các thiết bị Arduino, Raspberry và các cảm biến để thiết kế xe tự hành với nhiều tính năng mới, có thể nói là nâng cấp so với phiên bản xe tự hành đã được học ở các học phần trước đó.

Tiến sĩ Ali Yavari là giảng viên của giờ học với chủ đề  “How to master your skill in IoT programming” (Làm thế nào để thành thạo kỹ năng trong lập trình IoT).

Tiến sĩ Ali Yavari là giảng viên của giờ học với chủ đề  “How to master your skill in IoT programming” (Làm thế nào để thành thạo kỹ năng trong lập trình IoT).

>>> Xem thêm: IOT và các ứng dụng trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0

Giờ học diễn ra sôi nổi với phần giải đáp thắc mắc và đặt câu hỏi đến từ sinh viên. Không chỉ là những kiến thức đã học, Tiến sĩ Ali Yavari đã giúp các sinh viên Swinburne giải đáp những băn khoăn liên quan đến nhu cầu ngành nghề, cơ hội nghề nghiệp cũng như cách trau dồi các kỹ năng để phát triển chuyên môn trong lĩnh vực IOT.

Chia sẻ sau buổi học, Tiến sĩ Ali Yavari cho biết: “Các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam rất sôi nổi, tích cực trao đổi cùng giảng viên. Lớp học với số lượng ít sinh viên nên mặc dù trình bày livestream nhưng tôi vẫn có thể bao quát và quan sát được toàn lớp học. Tôi rất vui vì có dịp trình bày bài giảng với các bạn như thế này. Hy vọng trong tương lai khi điều kiện cho phép, tôi có thể đứng trước các bạn trong những giờ giảng trực tiếp”.

Bạn Tô Bảo Sơn – sinh viên ngành Công nghệ thông tin chia sẻ: “Buổi học đã giúp chúng mình được tìm hiểu về tính thông dụng và cách ứng dụng các thiết bị IoT trong cuộc sống. Mình mong sẽ được tiếp tục tham gia các buổi học industry link sắp tới, đồng thời được tìm hiểu thêm về việc kết nối các ngành với nhau, cũng như cách mở rộng thêm kiến thức chuyên ngành.”

Thông tin giảng viên:

Tiến sĩ Ali Yavari là Kỹ sư nghiên cứu cấp cao ngành Phân tích dữ liệu và Phần mềm, đến từ Khoa Khoa học máy tính và Kỹ thuật phần mềm – Swinburne University of Technology. Ông là người đã thiết kế và phát triển chương trình giảng dạy cho một số đơn vị về lập trình IoT, các chủ đề trong Khoa học Máy tính.

Bên cạnh đó, Tiến sĩ Ali Yavari đã có kinh nghiệm hơn mười năm làm việc trong ngành CNTT với vai trò là giám đốc điều hành, giám đốc dự án, nhà thiết kế hệ thống, nhà phát triển cho các hãng hàng không, ngân hàng và các công ty CNTT ở một số quốc gia.

Trang Trần

Rate this news

TRANG TRẦN

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

Mở đăng ký tham dự phiên hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh” trong ICISN 2024

Vào ngày 23 tháng 3 tới đây, phiên Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh" (Applied AI Technology for Smart Solution) sẽ diễn ra tại…

news

Đại diện 55 trường THPT toàn quốc tranh tài tại vòng Đấu loại trực tiếp của Sing Out Loud 2024

Tối 7/1 vừa qua, Vòng Đấu loại trực tiếp Sing Out Loud 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của 60 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 55…

news

Những diễn giả đầu tiên có mặt tại hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh – ICISN 2024

Hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ tư (ICISN 2024) sẽ diễn ra tại Swinburne Việt Nam vào tháng 3/ 2024. Bốn diễn…

news

Tăng cường cơ hội trao đổi học thuật và xuất bản nghiên cứu trên các nền tảng tổ chức học thuật uy tín thế giới tại Hội thảo quốc tế Mạng và các hệ thống thông minh (ICISN 2024)

Hội thảo quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ 4 (The 4th International Conference on Intelligent Systems & Networks - ICISN 2024) dự kiến sẽ diễn…

news

Khám phá giá trị đặc biệt của Coursera cho cựu sinh viên Swinburne Việt Nam

Swinburne Việt Nam không chỉ cam kết cung cấp cơ hội học tập lâu dài mà còn thể hiện sự quan tâm với sự phát triển sau tốt nghiệp bằng…