Swinburne chính là bệ phóng giúp mình tiếp tục vươn xa và phát triển bản thân một cách tốt nhất!

Tháng 11/2023 tới đây, Swinburne Việt Nam sẽ chính thức đón khoá sinh viên tốt nghiệp thứ hai! Bạn Trịnh Thanh Hằng – Sinh viên tốt nghiệp đạt thành tích xuất sắc ngành Kinh doanh chia sẻ: “Swinburne chính là bệ phóng giúp mình tiếp tục vươn xa và phát triển bản thân một cách tốt nhất”.

Trịnh Thanh Hằng - Thủ khoa K2 ngành Kinh doanh

Trịnh Thanh Hằng – Sinh viên tốt nghiệp đạt thành tích xuất sắc, K2 ngành Kinh doanh

Chào Hằng, được biết tháng 11 tới đây Hằng sẽ chính thức tốt nghiệp với điểm GPA cao nhất ngành Kinh doanh. Chỉ còn ít ngày nữa là sẽ trở thành tân cử nhân, hiện tại cảm xúc của em thế nào?

Về cảm xúc hiện tại của bản thân, em cảm thấy rất hào hứng xen lẫn một chút lo lắng. Hào hứng vì em đã đánh dấu thêm một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của mình, điều này sẽ tiếp thêm động lực cũng như mở ra cho em nhiều cánh cửa cơ hội phía trước. Lo lắng là vì em sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách hoàn toàn mới trong thời gian tới đây! 

Khi biết thông tin mình có điểm GPA cao như vậy, em rất vui và cũng cảm thấy tự hào với những nỗ lực hết sức mình của bản thân trong 3 năm qua, đây sẽ là những động lực để thúc đẩy em cố gắng nhiều hơn nữa và hướng tới những mục tiêu trong tương lai. 

Em cảm thấy rất biết ơn các thầy cô đã luôn đồng hành, giúp đỡ và truyền ngọn lửa nhiệt huyết tới chúng em trong suốt quãng thời gian học đại học, để em có thể trở thành phiên bản của ngày hôm nay. Em cũng cảm thấy rất may mắn khi đã theo học tại Swinburne Việt Nam bởi thời gian đại học đã mang đến cho em không chỉ kiến thức chuyên môn mà còn nhiều cơ hội gặp gỡ và học hỏi từ các giảng viên và bạn bè.

 

Trong 3 năm học tập tại Swinburne Việt Nam, có kỷ niệm/sự kiện nào đáng nhớ mà em đặc biệt muốn chia sẻ không?

Đối với em, trong 3 năm học tại Swinburne Việt Nam, em nhớ nhất đến thời điểm năm 2 của mình và các bạn khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại Hà Nội. Đây thực sự là thời kỳ khó khăn đối với cả các thầy cô và sinh viên chúng em khi mọi hoạt động giảng dạy và học tập đều chuyển sang online. 

Tuy nhiên, với sự tận tâm, nhiệt huyết kết hợp với sự sáng tạo trong phương pháp giảng dạy của các thầy cô, chúng em vẫn đạt được những thành tích tốt và hoàn thành việc học tập một cách hiệu quả. Và cũng chính thời điểm kết thúc kì học trong thời gian này, có lẽ em sẽ không bao giờ quên được sự kiện nhận giải Best Performance qua màn hình Zoom của mình. Đây thực sự là một kỷ niệm đáng nhớ và vô cùng đặc biệt với em!

 

Nhìn lại chặng đường của em tại Swinburne Việt Nam, nếu để gói gọn trong 3 từ, em sẽ nói gì?

Nếu được gói gọn hành trình học ĐH của em trong 3 từ, đó sẽ là: Đổi mới, Học hỏiPhát triển. Đầu tiên là với Đổi mới, chương trình học của chúng em luôn luôn được cập nhật một cách sát nhất với thực tế, các thầy cô luôn đa dạng các phương pháp giảng dạy để đảm bảo chúng em có thể tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả nhất. Tiếp theo là Học hỏi, tại Swinburne, chúng em được tiếp thu kiến thức chuyên môn, phát triển kỹ năng, đồng thời mở rộng tư duy để khám phá các kiến thức mới. Cuối cùng là Phát triển, từ này bao gồm cả sự trưởng thành về tư duy, kiến thức và kĩ năng của bản thân em.

Bên cạnh đó, em cũng có chút tiếc nuối khi nhìn lại 3 năm qua. Nếu được trở lại, em sẽ cố gắng tham gia nhiều cuộc thi, hoạt động của nhà trường hơn. Đó đều là những cơ hội để phát triển bản thân mà nhà trường mang đến cho chúng em.

Tại cuộc thi Swin-Mark-Res 2022

Tại cuộc thi Swin-Mark-Res 2022

Có thông điệp nào em muốn gửi tới nhà trường, thầy cô và bạn bè – những người đã gắn bó với em trong suốt 3 năm qua không?

Thực sự em vô cùng cảm ơn nhà trường, thầy cô và bạn bè vì đã đồng hành và tạo nên hành trình tuyệt vời trong suốt 3 năm qua cùng với em. Em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến nhà trường và các thầy cô đã nhiệt huyết, tận tâm dìu dắt em từ ngày đầu tiên bước vào ngưỡng cửa Đại học cho đến nay!

Em cũng muốn gửi lời tri ân đến bạn bè của em – những người đã cùng em trải qua những thời khắc đáng nhớ, chia sẻ niềm vui và khó khăn. Đối với em, bạn bè đã trở thành nguồn động lực và sự hỗ trợ quan trọng trong cuộc sống học tập của em. Sau khi tốt nghiệp, mỗi chúng em sẽ có những lựa chọn và lối đi riêng nhưng em hy vọng chúng em sẽ tiếp tục duy trì tinh thần khám phá, học hỏi và phát triển mà Swinburne đã truyền cho chúng em. 

 

Trong suốt chặng đường vừa qua tại Swinburne Việt Nam, thầy/cô nào là người có ảnh hưởng lớn nhất/ truyền cảm hứng nhiều nhất đến em?

Trong suốt chặng đường đồng hành cùng Swinburne, đối với em, cô Hạnh là người có sức ảnh hưởng lớn nhất và truyền cảm hứng nhiều nhất tới con đường học vấn của em. Cô Hạnh không chỉ là người truyền đạt những kiến thức chuyên môn cho em, mà còn là một người thầy yêu thương và đồng hành tận tâm. Cô luôn đồng hành và hỗ trợ sinh viên của mình trong mọi khía cạnh của học tập, cô đã khích lệ em vượt qua những rào cản, thử thách để tin tưởng vào khả năng của bản thân và phát triển tối đa năng lực của mình. 

Em vẫn nhớ như in câu nói của cô từ những ngày đầu vào trường, đó là: “Với mỗi sinh viên Business, cô mong rằng các em sẽ đồng hành cùng các thầy cô để cùng xây dựng nên một cộng đồng Business thật gắn bó và phát triển”. Điều này càng làm em cảm thấy gần gũi và thân thuộc hơn đối với Swinburne nói chung và khoa Business của chúng em nói riêng. 

 

Được biết, Hằng chính là sinh viên đạt điểm GPA cao nhất K2 ngành Kinh doanh, vậy em có bí quyết gì để đạt được thành tích xuất sắc như vậy không?

Đối với em, bí quyết lớn nhất giúp em đạt được những thành tích học tập trong thời gian học ĐH đó là sự chăm chỉ. Trước mỗi buổi học, em sẽ dành thời gian để nghiên cứu trước bài giảng và tài liệu học hôm đó và tóm tắt trước để nắm được nội dung. Để đạt được hiệu quả tối đa, em sẽ kết hợp giữa việc nghe giảng và bản tóm tắt của mình để hiểu sâu kiến thức và nhớ lâu hơn. Ngoài ra, đối với các bài luận, em thường dành khoảng 1 tuần để chuẩn bị, bao gồm thời gian nghiên cứu về chủ đề cần làm cũng như lên dàn ý để sát nhất với những yêu cầu và tiêu chí chấm điểm cho mỗi bài. Bên cạnh đó, khi gặp những khó khăn trong quá trình học, em sẽ không ngần ngại học hỏi và tham khảo ý kiến thầy cô và bạn bè để mở rộng tầm nhìn hơn về vấn đề cũng như giải quyết các khó khăn tốt hơn. Em hy vọng rằng những kinh nghiệm này của bản thân sẽ giúp các em khóa dưới áp dụng thành công và đạt được những mục tiêu cao trong học tập. 

 

Em có thể chia sẻ kế hoạch sắp tới của em sau khi tốt nghiệp không?

Hiện tại, em đang tập trung vào công việc nghiên cứu, đồng thời em cũng đang củng cố hồ sơ cá nhân để sắp tới sẽ theo học bậc Cao học tại nước ngoài. Em tin rằng, với những kiến thức và kỹ năng mà Swinburne đã trang bị cho em, em có thể tiếp tục vươn xa hơn và phát triển bản thân mình một cách tốt nhất. 

5/5 - (1 bình chọn)

Ly Tran

news

Trải nghiệm chương trình Đại học TOP 1% thế giới với đội ngũ giảng viên tiêu chuẩn quốc tế tại Swinburne Việt Nam

Tại Swinburne Việt Nam, toàn bộ nội dung, tài liệu và quy trình đào tạo đều được chuyển giao trực tiếp từ Swinburne University of Technology, Australia. Đồng thời, đội…

news

Swinburne Việt Nam đăng cai tổ chức Hội thảo Quốc tế về Khởi nghiệp và Kinh tế trong kỷ nguyên bất định EEEU 2024

Tháng 11/2024 tới đây, Swinburne Việt Nam sẽ chính thức đăng cai tổ chức Hội thảo Quốc tế về Khởi nghiệp và Kinh tế trong kỷ nguyên bất định EEEU…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tìm hiểu về chìa khóa thành công cho doanh nghiệp hiện đại

Ngày 21/3 vừa qua, sinh viên ngành Kinh doanh Swinburne Việt Nam tại cơ sở Hà Nội đã có cơ hội gặp gỡ và tham gia buổi chia sẻ của…

news

Chuyến đi của sinh viên Swinburne Việt Nam tới Quảng Ninh: Cơ hội trải nghiệm thực tế tại Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long và Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh

Ngày 18- 19/04/2024 vừa qua, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam đã có chuyến học tập và trải nghiệm tại Quảng Ninh. Các bạn đã có cơ hội tới…

news

Kinh doanh trong kỷ nguyên số – Bắt kịp thời đại để bứt phá 

Trong bối cảnh ngành Kinh doanh không ngừng biến đổi do ảnh hưởng của công nghệ và toàn cầu hoá, chúng ta được khuyến khích thích ứng với các xu…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam học hỏi phát triển kỹ năng nghề nghiệp cùng chuyên gia Navigos Group

Nhằm mục đích giúp sinh viên phát triển kỹ năng nghề nghiệp và chuẩn bị hành trang tốt nhất khi tìm kiếm cơ hội thực tập và việc làm sau…