Swinburne University of Technology tăng thứ hạng trên hệ thống xếp hạng các trường đại học thế giới 

Năm nay, Swinburne University of Technology (SUT – Australia) đã tăng thứ hạng tại 14 bộ môn trên Bảng xếp hạng Academic Ranking of World Universities (ARWU) thế giới về các ngành học. 

Swin

Swinburne đã tăng thứ hạng tại 14 bộ môn trên Bảng xếp hạng Academic Ranking of World Universities (ARWU) (Ảnh: UNIMATES Education).

Nhiều chuyên ngành của Swinburne tăng thứ hạng trên trường quốc tế

Vật lý là ngành có sự tiến bộ vượt bậc khi Swinburne thăng 90 hạng lên vị trí 212 trên thế giới. Automation và Control (Tự động hóa) giữ vững vị trí trong top 100 sau khi tăng 29 hạng và nâng tầm Swinburne lên vị trí thứ 8 toàn nước Úc về đào tạo lĩnh vực này. 

Swinburne ranking ARWU

Nhiều chuyên ngành đào tạo như Kỹ thuật, Khoa học máy tính của Swinburne đã tăng thứ hạng trong nước Úc và trên quốc tế trong lần xếp hạng này (Ảnh: Swinburne Australia).

Bên cạnh đó, thứ hạng chung của trường trên thế giới cũng đã được nâng tầm khi các ngành Electrical and Electronic Engineering (Kỹ sư điện tử – điện máy), Computer Science (Công nghệ máy tính) và Mechanical Engineering (Kỹ sư máy) của Swinburne lọt vào top 10 các trường tốt nhất nước Úc. Ngoài ra, ngành Luật cũng đã tăng thứ hạng lên 115 thế giới và lọt vào top 5 các trường đại học Úc trong lĩnh vực này. 

Với ngành Telecommunications (Truyền thông kỹ thuật), trường đang nắm vị trí top 150, trong top 500 với ngành Hóa học và top 100 các trường đại học quốc tế đào tạo ngành Civil Engineering. Nhìn chung, đã có 17 ngành đào tạo của Swinburne đạt tiêu chuẩn xếp hạng trên thế giới, tăng từ 14 ngành học trong năm 2020. 

Phó hiệu trưởng Swinburne Australia, Giáo sư Bronwyn Fox chia sẻ: “Những thành tựu tuyệt vời này là minh chứng cho chất lượng và tầm ảnh hưởng của những nghiên cứu và năng lực đào tạo của trường theo như Tầm nhìn chiến lược đến năm 2025. 

 

Đôi nét về Bảng xếp hạng Global Ranking of Academic Subjects của Tổ chức ShanghaiRanking

Hệ thống xếp hạng thế giới Global Ranking of Academic Subjects năm 2021 đánh giá hơn 4,000 trường đại học tại 54 quốc gia và lãnh thổ theo các chuyên ngành như Khoa học Tự nhiên, Kỹ thuật, Khoa học Đời sống, Y học và Khoa học Xã hội. 

Bảng xếp hạng đánh giá các ứng viên dựa trên nhiều yếu tố, chẳng hạn như công trình nghiên cứu của các trường, tầm ảnh hưởng của các nghiên cứu, dự án hợp tác quốc tế, chất lượng giảng dạy và các giải thưởng học thuật thế giới. 

Tổ chức ShanghaiRanking Consultancy xuất bản bảng xếp hạng Academic Ranking of World Universities (ARWU) thường niên từ năm 2009 và được công nhận là hệ thống xếp hạng đào tạo quốc tế hàng đầu.

Theo Swinburne Australia

Rate this news

Trung ST

news

Journey to Australia: Đừng lo nếu lỡ “chệch nhịp”

Lựa chọn chuyển tiếp sang Australia luôn là một cơ hội tuyệt vời dành cho những ai muốn trải nghiệm môi trường quốc tế và khám phá vùng đất mới.…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tìm hiểu về chìa khóa thành công cho doanh nghiệp hiện đại

Ngày 21/3 vừa qua, sinh viên ngành Kinh doanh Swinburne Việt Nam tại cơ sở Hà Nội đã có cơ hội gặp gỡ và tham gia buổi chia sẻ của…

news

Chinh phục IELTS cùng chương trình Công dân toàn cầu

Trong một thế giới ngày càng toàn cầu hóa, việc sở hữu khả năng tiếng Anh xuất sắc và kỹ năng công dân toàn cầu không chỉ mở ra cánh…

news

Trải nghiệm học tập hạnh phúc với chương trình giáo dục thể chất của Swinburne Việt Nam

Nhằm mang lại trải nghiệm hạnh phúc trong quá trình học tập cũng như thực hiện các quy định về đào tạo thể chất của Bộ Giáo dục và Đào…

news

Đoàn sinh viên Swinburne Việt Nam tham quan và học tập tại “xứ sở kim chi” Hàn Quốc

Tháng 8/2023 vừa qua, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam đã có chuyến tham quan học tập tới Hàn Quốc - đất nước vốn được biết đến với nền…

news

Welcome to the Conception Day

Each Fall, Swinburne Vietnam has the biggest event of the year - Conception Day - with hopes to kick off our new academic year in a fantastic spirit with our…