Học ngành Marketing tại Swinburne Việt Nam: Chinh phục kỷ nguyên số với lợi thế vượt trội
Marketing là một trong những ngành nghề phát triển nhanh nhất trong kỷ nguyên số, với nhu cầu nhân lực tăng mạnh trên toàn cầu. Theo báo cáo của Deloitte,…
Nhiều tân sinh viên Swinburne Việt Nam cho rằng học online là trải nghiệm thú vị ở tuổi 18. Nhờ những phương pháp học tập mới cùng sự hỗ trợ của thầy cô, các bạn đã cảm nhận được không khí trải nghiệm sôi nổi của môi trường học quốc tế.
Sau hơn 2 tháng về với “mái nhà” Swinburne Việt Nam, cô bạn Phạm Hà Anh Thư không khỏi thích thú khi nhắc tới các hoạt động trải nghiệm tại ngôi trường mới. Dù chưa thể đến trường để học tập trực tiếp nhưng Anh Thư và các tân sinh viên khác vẫn được tham gia hàng loạt các buổi talkshow, workshop với thầy cô và những người nổi tiếng trong các lĩnh vực khác nhau thông qua hình thức trực tuyến.
“Mình học chuyên ngành Media & Communication nên cảm thấy đặc biệt ấn tượng với buổi Workshop “Content creation on TikTok. Những kiến thức được diễn giả chia sẻ giúp mình có cái nhìn tổng quan về TikTok và xu hướng của giới trẻ Việt Nam nói riêng, quốc tế nói chung. Đồng thời, mình cũng tích lũy thêm được các kỹ năng lên ý tưởng, sản xuất những nội dung phù hợp với tâm lý tiếp nhận của các bạn trẻ.” – Anh Thư cho biết.
Theo bạn Nguyễn Văn Phát – sinh viên chuyên ngành Digital Marketing, điều tuyệt vời nhất khi được học trực tuyến là chỉ cần ở nhà vẫn có cơ hội tham gia cùng lúc các khóa học mà mình quan tâm như: Khoa học dữ liệu, Thiết kế giao diện, Digital Advertising trên Linkedln Learning. Đồng thời, Phát cũng dễ dàng bổ sung các kỹ năng cần thiết cho ngành học như thiết kế, phân tích tài liệu…
“Mình trân trọng khoảng thời gian này vì nó giúp mình chuẩn bị cho sự hòa nhập cả về trí tuệ và tình cảm. Học online giúp mình từ từ làm quen với môi trường mới. Có được những giờ học vui và bổ ích là nỗ lực của các thầy cô và bạn bè trong lớp.” – Phát cho biết.
Tham khảo thêm: Tại sao lĩnh vực truyền thông xã hội (Social Media) lại có sức ảnh hưởng tới giới trẻ?
Nếu như “Orientation Week” là khởi đầu tuyệt vời của Nguyễn Thị Mai Phương – sinh viên chuyên ngành Business Administration thì chương trình “Công dân toàn cầu – Global Citizen” chính là trải nghiệm đặc biệt nhất trong thời gian qua.
“Chương trình này là lý do để mình chọn Swinburne Việt Nam làm điểm dừng chân sau khi kết thúc 12 năm học phổ thông. Những trải nghiệm tại Global Citizen khiến mình muốn thử thách bản thân và bước ra khỏi vùng an toàn để tìm kiếm một Mai Phương ở phiên bản tốt nhất.” – cô bạn chia sẻ
Tham khảo thêm: Ngành Quảng cáo là gì? Những điều bạn cần phải biết
6 tuần học trực tuyến bước đầu đã giúp Mai Phương thích nghi và dần có được những kỹ năng mà một công dân toàn cầu cần có: quản lý thời gian, làm việc nhóm, tư duy phản biện… “Hiện tại mình đã bắt nhịp được với tiến độ bản thân vạch ra. Mình sẽ cố gắng giữ vững tinh thần này để thành công hơn trong thời gian tới.” – Mai Phương chia sẻ.
Với một tư duy tích cực, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam cho rằng học trực tuyến cũng là một trong những trải nghiệm cần có của giới trẻ hiện nay. Tham gia vào môi trường đào tạo quốc tế tại Swinburne Việt Nam, sinh viên không chỉ thích nghi với việc học trực tuyến do ảnh hưởng của Covid-19 mà còn chủ động học trực tuyến trên các nền tảng giáo dục để mở rộng tri thức và kỹ năng cho bản thân.