Swinburne > tin-tuc-new > Ngành Marketing Thi Khối Nào? Cần Bao Nhiêu Điểm Để Đỗ?

Ngành Marketing Thi Khối Nào? Cần Bao Nhiêu Điểm Để Đỗ?

Hiện nay, ngành Marketing có vai trò rất lớn trong lĩnh vực kinh doanh. Xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp để tạo được dấu ấn riêng với khách hàng hay tạo ra được những ưu thế trước các đối thủ cạnh tranh hay không, tất cả đều phụ thuộc rất nhiều vào marketing. Có nhiều bạn thắc mắc học ngành Marketing thi khối nào? Cần bao nhiêu điểm và thi khối nào? Hãy cùng Swinburne Việt Nam tìm hiểu nhé.

Ngành Marketing thi khối nào?

Các bạn có ý định theo học ngành Marketing và đang tự hỏi học ngành Marketing thi khối nào, sau đây là những khối thi các bạn có thể tham khảo: 

  • Khối A00: Toán – Vật Lý – Hoá học 
  • Khối D01: Ngữ văn – Tiếng Anh – Toán 
  • Khối D03: Toán – Ngữ văn – Tiếng Pháp 
  • Khối D07: Toán – Tiếng Anh -Hoá học 
  • Khối D10: Toán – Tiếng Anh – Địa lý 
  • Khối A1: Toán – Địa lý – Tiếng Anh 
  • Khối A2: Toán – Ngữ văn – Vật lý 
  • Khối C00: Ngữ văn – Địa lý -Lịch sử 

Điểm chuẩn của ngành Marketing

Tên trường

Tổ hợp môn

Điểm chuẩn

Swinburne Việt Nam

Xét học bạ

 

Đại Học Thăng Long

A00, A01, D01, D03

26.15

Đại Học Hà Nội

D01

36.63

Đại Học Kinh Tế Quốc Dân

A00, A01, D01, D07

28.15

Đại Học Thương Mại

A00, A01, D01

27.45

Đại Học Công Nghiệp Hà Nội

A00, A01, D01

26.1

Học viện Bưu Chính Viễn Thông

A00, A01, D01

26.45

Khoa Quốc Tế – ĐHQGHN

A00, A01, D01, D96, D03, D06, D97, DD0

25.3

Đại Học Công Nghiệp Dệt May Hà Nội

A00, B00, A01, D01

18

Một số trường đại học đào tạo ngành Marketing tốt nhất

  • Swinburne Việt Nam
  • Trường Đại học FPT
  • Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
  • Trường Đại học Thương Mại
  • Trường Đại học Ngoại Thương
  • Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
  • Học viện Báo Chí và Tuyên Truyền
  • Trường Đại học Hà Nội
  • Học viện Tài Chính
  • Trường Đại học Thăng Long

Một số công việc của ngành Marketing sau khi ra trường

Cơ hội việc làm của ngành Marketing vô cùng đa dạng. Đã có tới gần 50% nhu cầu tuyển dụng ở Việt Nam thuộc chuyên ngành về Marketing. Trong tương lai, tỷ lệ này chắc chắn sẽ còn tăng lên bởi sự phát triển của nền kinh tế đã khiến cho các doanh nghiệp rất cần đến những chuyên gia Marketing giỏi nhằm thúc đẩy quá trình kinh doanh của bạn.

Một số công việc của ngành Marketing sau khi ra trường

Với những kiến thức các bạn đã học tại trường, sau khi tốt nghiệp cơ hội của ngành marketing dành cho các bạn với các vị trí việc làm như : 

  • Chuyên viên Marketing chuyên nghiên cứu thị trường, làm trong bộ phận chăm sóc khách hàng, quảng cáo, quan hệ công chúng, phát triển và quản trị thương hiệu tại những công ty, doanh nghiệp.
  • Nhân viên làm trong lĩnh vực quảng cáo: Làm việc trong các công ty truyền thông và quảng cáo hoặc các ngành nghề liên quan đến quảng cáo.
  • Làm việc trong lĩnh vực quản trị thương hiệu và sản phẩm: Phụ trách các hoạt động quản trị thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tại các doanh nghiệp.
  • Nghiên cứu thị trường: Nhân viên, chuyên viên nghiên cứu và phân tích thị trường trong các công ty chuyên về nghiên cứu thị trường, hay bộ phận nghiên cứu thị trường của các doanh nghiệp.
  • Lĩnh vực quản trị chiêu thị: Nhân viên phụ trách các hoạt động thiết kế và quản trị các chương trình truyền thông marketing cho doanh nghiệp.
  • Nhân viên nghiên cứu hoạch định chiến lược marketing, quản lý tổ chức kế hoạch marketing, tổ chức thực hiện các hoạt động quan hệ khách hàng trong những công ty chuyên về truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng cáo,…
  • Giảng viên tại các trường cao đẳng, đại học về các môn quản trị kinh doanh, marketing…

Xem thêm: Bật mí 5 trường bạn nên lựa chọn du học ngành marketing

Những lý do nên lựa chọn học Marketing tại Swinburne

Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Marketing sau khi tốt nghiệp rất đa dạng. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Marketing có thể tìm kiếm cơ hội việc làm ở rất nhiều lĩnh vực và vị trí khác nhau. Các vị trí có thể kể đến như quản lý, tiếp thị hoặc quan hệ công chúng, copywriter, marketing online, trợ lý truyền thông, quản lý thương hiệu, quan hệ khách hàng, kế toán, phân tích kinh doanh, luật thương mại, quản lý sự kiện, khởi nghiệp, tài chính, nhân sự và kinh doanh quốc tế.

Sinh viên hoàn thành khóa học này sẽ có thể:

  • Xác định và tích hợp các nguyên tắc trong lý thuyết để áp dụng vào thực tế.
  • Tiếp cận và phân tích các vấn đề từ nhiều quan điểm, thiết kế các giải pháp dựa trên các yêu cầu kinh doanh rõ ràng, và đưa ra các lựa chọn, khuyến nghị phù hợp.
  • Trình bày rõ ràng lý luận về đạo đức nghề và áp dụng khung đánh giá để phân tích và đưa ra giải pháp.
  • Sử dụng thành thạo các công cụ marketing số.
  • Truyền đạt rõ ràng lập luận kinh doanh qua đánh giá và thực hiện chiến lược truyền thông phù hợp với từng đối tượng.
  • Xây dựng và trau dồi kiến thức để trở thành người có khả năng phản ứng nhanh nhạy về công nghệ mới.
  • Khả năng hòa nhập, làm việc và cộng tác trong nhiều nhóm khác nhau.
  • Giao tiếp hiệu quả bằng cách sử dụng tiếng Anh viết và nói trong bối cảnh chuyên nghiệp.
  • Đăng ký nộp hồ sơ xét tuyển:

Đăng kí xét tuyển du học ngành digital marketing

Tổng kết

Trên đây là những thông tin giải đáp về câu hỏi “Ngành Marketing thi khối nào? Cần bao nhiêu điểm để theo học ngành Marketing?” mà Swinburne Việt Nam muốn chia sẻ cho bạn. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn hiểu thêm về ngành này. Chúc bạn thành công với lựa chọn của mình!