Chương trình định hướng nghề nghiệp thành công dành cho học sinh THPT

Chương trình Định Hướng Nghề Nghiệp Thành Công của Swinburne Việt Nam giới thiệu phương pháp tiếp cận chiến lược và cá nhân hóa để phát triển nghề nghiệp, không chỉ trang bị cho học sinh THPT kĩ năng để nuôi dưỡng tài năng mà còn khuyến khích việc học tập phát triển suốt đời. 

Chương trình Định Hướng Nghề Nghiệp Thành Công được xây dựng dựa trên 03 giai đoạn quan trọng tương ứng với 03 năm học phổ thông của học sinh: Khám phá, Trải nghiệm và Kết Nối – là một phương pháp tiếp cận toàn diện, với mỗi giai đoạn được thiết kế nhằm hướng dẫn sinh viên từ quá trình tự khám phá tiềm năng của bản thân đến việc tự tin đưa ra quyết định lựa chọn trường đại học và chuyên ngành học tập.  

Tầm nhìn

Chúng tôi nuôi dưỡng một thế hệ học sinh được trang bị đầy đủ kỹ năng, kiến thức, sự tự tin và được trao quyền tự đưa ra quyết định chọn trường – chọn ngành – chọn nghề sáng suốt trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Sứ mệnh

Chúng tôi cung cấp sự hỗ trợ phát triển nghề nghiệp toàn diện, truyền động lực cho học sinh thông qua một hành trình chuyển hóa từ việc tự khám phá bản thân, đến việc phát triển kĩ năng cá nhân, đồng thời trang bị công cụ và nguồn lực thiết thực để học sinh định hướng chuyên ngành đại học và nghề nghiệp tương lai.

428695807 786465896872960 5460021510256419077 n

Giai đoạn 1: Khám phá (Lớp 9-10)

1. Khám phá năng lực bản thân

– Khám phá bản thân: Trong giai đoạn đầu, học sinh sẽ bắt đầu hành trình tự khám phá để hiểu hơn về sở thích, kỹ năng và giá trị bản thân. Chúng tôi tổ chức các hội thảo tương tác, bài đánh giá cá nhân, và buổi tư vấn nghề nghiệp trực tiếp để cung cấp cho học sinh nhìn nhận sâu sắc hơn về đặc điểm tính cách, thế mạnh và chuyên ngành, trường đại học, và sự nghiệp tương lai phù hợp. 

– Thiết lập mục tiêu: Chúng tôi huấn luyện cho học sinh kĩ năng thiết lập các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn liên quan đến nguyện vọng học đại học của các bạn. Qua đó, học sinh sẽ xác định danh sách kỹ năng và trải nghiệm mà họ muốn phấn đấu đạt được trong suốt quá trình học tập phổ thông và đại học của mình.

2. Hoà mình vào đời sống học sinh

– Tham gia hoạt động ngoại khóa: Chúng tôi khuyến khích học sinh THPT tích cực tham gia các câu lạc bộ học sinh, hoạt động thể thao và hoạt động thiện nguyện cộng đồng để phát triển kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp. Những hoạt động ngoại khóa này góp phần tạo nên bản lý lịch toàn diện và mang đến cho học sinh những trải nghiệm giá trị từ bên ngoài lớp học.

– Cơ hội kết nối: Chúng tôi khuyến khích học sinh tham dự các lễ hội, sự kiện và hội thảo cả trong và ngoài khuôn viên trường, từ đó kết nối với bạn bè, anh chị khóa trên và giáo viên, giúp học sinh tận dụng cơ hội rộng mở từ việc được tư vấn, và khám phá ngành học và nghề nghiệp phù hợp cho tương lai.

Chương Trình định Hướng Nghề Nghiệp Thành Công Dành Cho Học Sinh Thpt

Giai đoạn 2: Trải nghiệm (Lớp 11)

1. Phát triển kỹ năng toàn cầu

– Chúng tôi tổ chức các hội thảo đào tạo nhằm trang bị cho học sinh một bộ kỹ năng toàn cầu, tăng cường khả năng cạnh tranh cho học sinh trong quá trình nộp đơn xét tuyển đại học và trong cả thị trường lao động tương lai. Các hội thảo đào tạo này tập trung thúc đẩy kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy phản biện và khả năng thích ứng với thay đổi.

– Chúng tôi khuyến khích học sinh nuôi dưỡng khả năng lãnh đạo bằng cách tạo cơ hội cho học sinh đảm nhận vai trò lãnh đạo trong nhiều bối cảnh khác nhau thông qua câu lạc bộ học sinh, dự án phục vụ cộng đồng và chương trình thực hành kỹ năng lãnh đạo. 

– Chúng tôi tạo điều kiện cho học sinh áp dụng những kỹ năng này vào môi trường thực tiễn thông qua các dự án doanh nghiệp, mô hình mô phỏng và cuộc thi, đồng thời kết nối học sinh với sinh viên đại học, giảng viên và các chuyên gia trong ngành để học sinh được tư vấn và hướng dẫn ngay từ những năm học phổ thông. 

2. Khám phá chuyên ngành và trường đại học

– Nghiên cứu sơ bộ về chuyên ngành và trường đại học: Chúng tôi hướng dẫn học sinh phương pháp nghiên cứu các trường đại học và chuyên ngành để học sinh đưa ra quyết định và nguyện vọng khi nộp hồ sơ. Thông qua các buổi hội thảo và tư vấn cá nhân, học sinh sẽ hiểu rõ hơn về yêu cầu của từng trường đại học và chuyên ngành khác nhau, từ đó có lựa chọn phù hợp với sở thích, thế mạnh và mục tiêu nghề nghiệp tương lai của từng bạn.

– Tham gia tình nguyện: Việc tham gia hoạt động tình nguyện cả trong và ngoài khuôn viên trường giúp học sinh thu nhận được nhiều kinh nghiệm thực tế quý giá. Chúng tôi tạo điều kiện mở ra cơ hội tình nguyện đa dạng trong những chương trình mang thương hiệu Swinburne như TEDx, Sing Out Loud, High School Best Dance Crew (HSBD), v.v. mang đến cho học sinh cơ hội được là một phần của các hoạt động cộng đồng, đồng thời rèn luyện kỹ năng và nâng cao giá trị cá nhân. Học sinh được áp dụng kiến thức học trên lớp vào các tình huống thực tế và xây dựng riêng một hồ sơ các kỹ năng toàn cầu để chuẩn bị cho ngành học và ngành nghề trong tương lai.

428694858 786465790206304 9213412248624187924 n

Giai đoạn 3: Kết nối (Lớp 12)

1. Xây dựng hồ sơ và thương hiệu cá nhân

– Chúng tôi hướng dẫn học sinh xây dựng một hồ sơ cá nhân thể hiện kinh nghiệm và thành tích đã đạt được, nhằm đem lại thế mạnh cho học sinh trong quá trình xét tuyển đại học cũng như định vị cá nhân tốt hơn trong quá trình xin học bổng. Bên cạnh đó, hồ sơ cá nhân này đóng vai trò như một tài sản quý giá của học sinh khi các bạn theo đuổi các cơ hội thực tập và tìm kiếm việc làm trong những năm học đại học trong tương lai.

– Chúng tôi huấn luyện học sinh tạo ra thương hiệu cá nhân thành công, phản ánh đầy đủ các kỹ năng, giá trị và nguyện vọng độc đáo của từng bạn.

– Chúng tôi cung cấp cho học sinh nguồn tài nguyên về nghệ thuật kể chuyện hiệu quả, nhằm áp dụng trong các buổi phỏng vấn xin học bổng và cũng như góp phần tạo ấn tượng nổi bật trong quá trình tuyển sinh đại học.

2. Trải nghiệm chuyên ngành và trường đại học

– Tham quan khuôn viên trường: Chúng tôi tổ chức cho học sinh và phụ huynh các chuyến tham quan có hướng dẫn viên trong khuôn viên trường đại học; các Ngày Hội Trải Nghiệm để học sinh có cơ hội hòa mình vào đời sống đại học, tương tác với sinh viên và giảng viên, tham gia vào các hoạt động thực tiễn, và có những trải nghiệm ban đầu về phương pháp giảng dạy và chuyên ngành đào tạo trong trường đại học.

– Nghiên cứu chuyên sâu về chuyên ngành và trường đại học: Ngoài trải nghiệm thực tế, chúng tôi trang bị cho học sinh các công cụ và nguồn lực cần thiết để tiến hành nghiên cứu chuyên sâu về các trường đại học trong danh sách quan tâm của học sinh. Học sinh được hướng dẫn khám phá các ngành học, văn hóa trường, chương trình ngoại khóa và các dịch vụ hỗ trợ định hướng nghề nghiệp để hiểu biết một cách toàn diện về thế mạnh và ưu điểm độc đáo của từng trường đại học.

428704538 786465893539627 8756286350686020912 n

3. Quyết định chọn chuyên ngành và trường đại học

– Đánh giá trường đại học: Qua các buổi hội thảo tương tác và tư vấn cá nhân 1:1, học sinh được hướng dẫn cách sử dụng trang web định hướng của các trường đại học, tận dụng cơ sở dữ liệu trực tuyến và tìm kiếm sự hướng dẫn từ cố vấn học thuật và chuyên gia trong ngành. Chúng tôi giúp học sinh nhận thức tầm quan trọng của việc đánh giá những yếu tố quan trọng như thứ hạng, chất lượng chương trình đào tạo, cơ hội nghiên cứu, cơ hội thực tập và tiềm năng phát triển sự nghiệp, của từng trường đại học.

– Hỗ trợ nộp hồ sơ xét tuyển đại học: Chúng tôi cung cấp các hỗ trợ học sinh trong việc tìm hiểu yêu cầu nhập học, quy trình nộp đơn và lựa chọn hỗ trợ tài chính, trao quyền cho học sinh đưa ra quyết định sáng suốt về hành trình giáo dục đại học của các bạn. Bằng việc thúc đẩy một cách chủ động và tiếp cận có chiến lược, chương trình Định Hướng Nghề Nghiệp Thành Công của chúng tôi đồng hành cùng học sinh trên con đường hướng tới thành công trong học tập đại học và trong nghề nghiệp tương lai. 

Rate this news

Minh Anh

news

Hơn 90% sinh viên Swinburne Việt Nam có việc làm sau 3 tháng tốt nghiệp

Theo VnExpress - Theo khảo sát đầu năm 2023, hơn 90% sinh viên Swinburne Việt Nam có việc làm sau ba tháng tốt nghiệp. Trong khi đó phần còn lại…

news

Nữ sinh trường quốc tế thành lập dự án phi lợi nhuận phổ cập kiến thức về giáo dục giới tính

Theo SVVN - Nguyễn Hoàng Diệu Anh (22 tuổi) là cựu sinh viên Swinburne Việt Nam. Cô nàng đã cùng bạn bè thành lập dự án cộng đồng Program for…

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

Hội thảo về Con người, Dữ liệu và Công nghệ: Cơ hội và thách thức của Truyền thông trong thời đại của AI

Những vấn đề xoay quanh việc ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực truyền thông đã được các chuyên gia chia sẻ tại hội thảo ICMC (International Conference…

news

Recruiting: Lecturers of Business of Management at Swinburne Vietnam – HCM Campus

OUR REQUIREMENTS PhD in Business Management, International Business, Marketing, Finance or equivalent qualifications, graduated from well known universities or institutions. Proven teaching experience in subjects related to the discipline you…

news

Recruiting: Lecturers of Media and Communication Department at Swinburne Vietnam – HCM Campus

Key Accountabilities: Teaching: Design & deliver lectures and/or tutorials related to Media & Communication, Advertising, and PR; moderate & mark the assessments; give students feedback. Research: Conduct high-quality research activities;…