Swinburne > News > Ngành Kinh doanh > Chương trình trải nghiệm thực tế doanh nghiệp tại Đà Lạt cho sinh viên ngành Kinh doanh

Chương trình trải nghiệm thực tế doanh nghiệp tại Đà Lạt cho sinh viên ngành Kinh doanh

 

Ngày 5-7/7/2020, sinh viên ngành Kinh doanh của Swinburne Việt Nam sẽ có chuyến đi thực tế doanh nghiệp tại Đà Lạt. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động thực hành của các bạn sinh viên khi vào học chuyên ngành chính. Thông qua hoạt động này, Swinburne Việt Nam hi vọng mang lại hiểu biết về môi trường kinh doanh thực tế, hoạt động ngoại thương và áp dụng những kiến thức đã được học thực hành trong doanh nghiệp.

 

 

Dự án thực tế, cố vấn từ giảng viên Swinburne Việt Nam và Swinburne Australia

 

Swinburne là trường đại học hàng đầu trên thế giới và đã nổi tiếng với việc mang lại nhiều giá trị thực tiễn. Với Campus Việt Nam, sinh viên không chỉ được các giảng viên đạt chuẩn hệ thống Swinburne trên thế giới giảng dạy mà còn có một loạt các hoạt động như Mentor talk, Start-up Contest, giảng viên khách mời… để giúp các em quan sát và áp dụng lý thuyết vào thực tế.

 

Trong số các hoạt động hữu ích, chuyến đi thực tế đến các công ty là một trong những điều thu hút rất nhiều sự chú ý của sinh viên vì lợi ích của nó đem lại. Trải nghiệm hoạt động thực tế của các công ty, lắng nghe những câu chuyện khởi nghiệp từ các CEO, hiểu những thách thức mà các công ty đang phải đối mặt và các chiến lược / kế hoạch để vượt qua khó khăn, tất cả đều khiến sinh viên kinh doanh hào hứng nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng để thành công trong sự nghiệp trong tương lai.

 

Trong chủ đề Foundation of International Business, các giảng viên và cố vấn đến từ Úc (James Roffee & Christopher Selvarajah) cũng như Việt Nam (Tiến sĩ Lê Tiến Đạt) là những người có kinh nghiệm phong phú khi làm việc với các công ty trong các dự án và các doanh nghiệp riêng của họ.

 

Trong chuyến đi thực tế này đến các công ty ở Đà Lạt, Swinburne Việt Nam cung cấp cho sinh viên cơ hội làm việc với các CEO từ những công ty xuất khẩu nổi tiếng như DaLat Hasfarm, Son Pacarama, cà phê K’ho.

 

Với mục tiêu giúp sinh viên hiểu môi trường kinh doanh bên ngoài (như môi trường kinh tế, văn hóa, chính trị) có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh quốc tế của công ty, hiểu về môi trường kinh doanh nội bộ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh quốc tế đồng thời có thể phát triển ý tưởng kinh doanh và chiến lược phù hợp để giúp các công ty quốc tế hóa kinh doanh, áp dụng công nghệ như giải pháp liên quan đến Chuyển đổi số cho hoạt động kinh doanh quốc tế của các công ty, trong chương trình này các em sẽ được thảo luận với các CEO và Mentor trong các chủ đề liên quan và được sự hỗ trợ các công ty điều tra và thâm nhập thị trường Úc.

 

Các nội dung trong chuyến đi

 

Chuyến đi thực địa đến DaLat Hasfarm

 

Trong chuyến đi này, các bạn trẻ sẽ được trải nghiệm quá trình công ty xuất khẩu hoa ra thị trường nước ngoài như thế nào, học được cách để quản lý công ty khi quy mô kinh doanh liên tục mở rộng, được chia sẻ về quá trình doanh nghiệp áp dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào kinh doanh quốc tế. Từ đó sẽ giúp các em có cái nhìn thực tế hơn về các vấn đề này trong kinh doanh.

 

Chuyến đi thực địa đến Son Pacarama

 

Trong ngày thực tế tới đây, sinh viên sẽ học được các để công ty xuất khẩu cà phê sang trọng trực tiếp đến các thị trường khó tính, áp dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào kinh doanh quốc tế tại một doanh nghiệp như Son Pacarama.

 

Chuyến đi thực địa đến Cà phê K’ho

 

Các em sẽ được tìm hiểu cách người dân tộc làm kinh doanh quốc tế thành công và áp dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào sản xuất, kinh doanh.

 

Hoạt động cuối cùng sẽ là một buổi hội thảo về kinh doanh quốc tế. Trong buổi này, các nhóm sinh viên trình bày báo cáo của họ về những gì họ đã học được về công ty. Giảng viên từ Swinburne Melbourne (James Roffee / Christopher Selvarajah) sẽ có bài thuyết trình cho các em hiểu rõ hơn về môi trường kinh doanh tại Melbourne (Úc) cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu nông nghiệp Việt Nam.

 

Các công ty đón sinh viên tới thực tập cũng có phần trình bày đưa ra một số ý kiến ​​về khả năng và hiệu quả của các chiến lược được đưa ra và cuối cùng là những câu hỏi – Trả lời giữa ba bên về việc kinh doanh quốc tế của các công ty.

 

Đây là một hoạt động thực tế được sinh viên rất mong chờ với nhiều nội dung lý thú, theo dõi thêm các thông tin cập nhất tại website Swinburne Việt Nam.


Ngành Kinh doanh

Ngành kinh doanh sẽ như thế nào trong thời phát triển của công nghệ

  Chuyển đổi số trong kinh doanh là quá trình ứng dụng công nghệ số để tạo ra các sản…

Study tour – Trải nghiệm thực tế tại Đà Lạt và những bài học bổ ích cho sinh viên

  Ngày 5.7-7.7 vừa qua, Swinburne Việt Nam đã tổ chức một chuyến đi thực tế tới Đà Lạt cho…

Mentor Talks: Đối phó Đại suy thoái 2007-2009 và Khủng hoảng Corona virus – Tiến sĩ Everett E. Myers

Trong bài trình bày trước các sinh viên của Swinburne, Tiến sĩ Everett E. Myers nói về những gì đã…