Trải nghiệm thực tế doanh nghiệp Đà Lạt cho sinh viên ngành Kinh doanh

Ngày 5-7/7/2020, sinh viên ngành Kinh doanh của Swinburne Việt Nam sẽ có chuyến đi trải nghiệm thực tế doanh nghiệp Đà Lạt. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động thực hành của các bạn sinh viên khi vào học chuyên ngành chính. Thông qua hoạt động này, Swinburne Việt Nam hi vọng mang lại hiểu biết về môi trường kinh doanh thực tế, hoạt động ngoại thương và áp dụng những kiến thức đã được học thực hành trong doanh nghiệp.

trải nghiệm thực tế doanh nghiệp Đà Lạt 1

Trải nghiệm thực tế doanh nghiệp Đà Lạt cố vấn từ Swinburne Việt Nam và Swinburne Australia

Swinburne là trường đại học hàng đầu trên thế giới và đã nổi tiếng với việc mang lại nhiều giá trị thực tiễn. Với Campus Việt Nam, sinh viên không chỉ được các giảng viên đạt chuẩn hệ thống Swinburne trên thế giới giảng dạy mà còn có một loạt các hoạt động như Mentor talk, Start-up Contest, giảng viên khách mời… để giúp các em quan sát và áp dụng lý thuyết vào thực tế.

Trong số các hoạt động hữu ích, chuyến đi thực tế đến các công ty là một trong những điều thu hút rất nhiều sự chú ý của sinh viên vì lợi ích của nó đem lại. Trải nghiệm hoạt động thực tế của các công ty, lắng nghe những câu chuyện khởi nghiệp từ các CEO, hiểu những thách thức mà các công ty đang phải đối mặt và các chiến lược / kế hoạch để vượt qua khó khăn, tất cả đều khiến sinh viên kinh doanh hào hứng nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng để thành công trong sự nghiệp trong tương lai.

>>> Xem thêm: Giáo dục quốc tế và những cơ hội dành cho người học

Trong chủ đề Foundation of International Business, các giảng viên và cố vấn đến từ Úc (James Roffee & Christopher Selvarajah) cũng như Việt Nam (Tiến sĩ Lê Tiến Đạt) là những người có kinh nghiệm phong phú khi làm việc với các công ty trong các dự án và các doanh nghiệp riêng của họ.

Trong chuyến đi Trải nghiệm thực tế doanh nghiệp Đà Lạt này, Swinburne Việt Nam cung cấp cho sinh viên cơ hội làm việc với các CEO từ những công ty xuất khẩu nổi tiếng như DaLat Hasfarm, Son Pacarama, cà phê K’ho.

Với mục tiêu giúp sinh viên hiểu môi trường kinh doanh bên ngoài (như môi trường kinh tế, văn hóa, chính trị) có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh quốc tế của công ty, hiểu về môi trường kinh doanh nội bộ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh quốc tế đồng thời có thể phát triển ý tưởng kinh doanh và chiến lược phù hợp để giúp các công ty quốc tế hóa kinh doanh, áp dụng công nghệ như giải pháp liên quan đến Chuyển đổi số cho hoạt động kinh doanh quốc tế của các công ty, trong chương trình này các em sẽ được thảo luận với các CEO và Mentor trong các chủ đề liên quan và được sự hỗ trợ các công ty điều tra và thâm nhập thị trường Úc.

Nội dung trong chuyến đi thực tế

Chuyến đi thực địa đến DaLat Hasfarm

Trong chuyến đi này, các bạn trẻ sẽ được trải nghiệm quá trình công ty xuất khẩu hoa ra thị trường nước ngoài như thế nào, học được cách để quản lý công ty khi quy mô kinh doanh liên tục mở rộng, được chia sẻ về quá trình doanh nghiệp áp dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào kinh doanh quốc tế. Từ đó sẽ giúp các em có cái nhìn thực tế hơn về các vấn đề này trong kinh doanh.

Chuyến đi thực địa đến Son Pacarama

Trong ngày thực tế tới đây, sinh viên sẽ học được các để công ty xuất khẩu cà phê sang trọng trực tiếp đến các thị trường khó tính, áp dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào kinh doanh quốc tế tại một doanh nghiệp như Son Pacarama.

Chuyến đi thực địa đến Cà phê K’ho

Các em sẽ được tìm hiểu cách người dân tộc làm kinh doanh quốc tế thành công và áp dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào sản xuất, kinh doanh.

Hoạt động cuối cùng sẽ là một buổi hội thảo về kinh doanh quốc tế. Trong buổi này, các nhóm sinh viên trình bày báo cáo của họ về những gì họ đã học được về công ty. Giảng viên từ Swinburne Melbourne (James Roffee / Christopher Selvarajah) sẽ có bài thuyết trình cho các em hiểu rõ hơn về môi trường kinh doanh tại Melbourne (Úc) cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu nông nghiệp Việt Nam.

Các công ty đón sinh viên tới thực tập cũng có phần trình bày đưa ra một số ý kiến ​​về khả năng và hiệu quả của các chiến lược được đưa ra và cuối cùng là những câu hỏi – Trả lời giữa ba bên về việc kinh doanh quốc tế của các công ty.

Hoạt động “Trải nghiệm thực tế doanh nghiệp Đà Lạt” được sinh viên rất mong chờ với nhiều nội dung lý thú, theo dõi thêm các thông tin cập nhất tại website Swinburne Việt Nam.                                            

Rate this news

Trung ST

news

Sinh viên Singapore và chuyến trao đổi ngắn hạn tại Swinburne Việt Nam: Kết nối văn hóa – sẻ chia kiến thức

Vừa qua, Swinburne Việt Nam cơ sở TP.HCM vừa đón tiếp thành công đoàn sinh viên trao đổi ngắn hạn từ trường Temasek Polytechnic, Singapore (31/3-5/4). Theo đó, đoàn trao…

news

Quán quân Sing Out Loud 2024 gọi tên Trường THPT Khương Đình (Hà Nội)

Vượt qua hơn 1000 thí sinh toàn quốc ở các Vòng Sơ loại và Vòng Lộ diện, 12 thí sinh xuất sắc nhất đã cùng nhau toả sáng trong đêm…

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

15 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết toàn quốc Sing Out Loud 2024

Tối 28/1/2024, Vòng Chung kết khu vực của Sing Out Loud 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của  36 thí sinh xuất sắc nhất toàn quốc. Vòng tranh…

news

Tết sum vầy cùng Swinburne Việt Nam

Tuần qua, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam đã được đón tết cùng nhau trong không khí hạnh phúc ngập tràn tại 3 thành phố với 3 chủ đề…

news

Mở đăng ký tham dự phiên hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh” trong ICISN 2024

Vào ngày 23 tháng 3 tới đây, phiên Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh" (Applied AI Technology for Smart Solution) sẽ diễn ra tại…