Đà Nẵng trở thành trung tâm trao đổi sinh viên quốc tế của Swinburne Việt Nam

“Là trung tâm mới của cả nước về công nghệ và thiết kế hạ tầng, Đà Nẵng hứa hẹn đem lại nhiều trải nghiệm mới mẻ cho sinh viên và ngược lại, Swinburne sẽ mang đến thêm cơ hội học tập quốc tế cho sinh viên Đà Nẵng và các tỉnh lân cận”. Đó là chia sẻ của Tiến sĩ Marisha McAuliffe – Giám đốc Dịch vụ sinh viên của Swinburne Việt Nam về kế hoạch mở học xá mới tại Đà Nẵng vào tháng 11 năm 2021.

Đà Nẵng – Địa điểm lý tưởng mới của giáo dục quốc tế

Với định hướng trở thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học miền Trung và cả nước, Đà Nẵng đang là một điểm sáng mới của giáo dục bậc cao trong nước và quốc tế. Tới năm 2021, Đà Nẵng hiện là “nhà” của hơn 15 trường đại học, học viện với mục tiêu đào tạo 100.000 sinh viên.

Để đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên và đem đến thêm nhiều trải nghiệm quốc tế tới với khu vực, Swinburne Việt Nam quyết định đặt học xá thứ 4 của mình tại Đà Nẵng vào tháng 11 năm 2021 sau quá trình phát triển tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Swinburne (Australia) được biết đến là ngôi trường của các nhà vô địch “Đường lên đỉnh Olympia” suốt 20 năm qua. Năm 2021, cả bốn nhà vô địch quý đã chọn học tập tại Swinburne Việt Nam ở cơ sở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

adobestock 287351657 scaled

“Đà Nẵng thực sự là một thành phố của các trường đại học với những tên tuổi lớn như Đại học Đà Nẵng, Đại học FPT, Duy Tân…Khi lựa chọn Đà Nẵng, chúng tôi có nhiều kỳ vọng dành cho cơ sở mới này. Những điều kiện khác như sân bay quốc tế, ẩm thực, văn hóa bên cạnh các cơ hội học tập sẽ thu hút nhiều sinh viên trong nước và quốc tế” ­– Tiến sĩ McAuliffe chia sẻ.

Cơ hội học tập và trải nghiệm quốc tế ngay tại Việt Nam

Với nhu cầu trải nghiệm ngày càng cao của sinh viên Việt Nam, sự mở rộng của Swinburne Việt Nam sẽ mang cơ hội tiếp cận chất lượng giáo dục quốc tế đến với các bạn trẻ tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận. Sinh viên được nhận bằng cử nhân của Đại học Swinburne tại Việt Nam với chi phí hợp lý và chuyển tiếp du học dễ dàng.

z2631799679659 60d46208a4d6bada23fa0c6553ba964d

“Chúng tôi tin rằng học xá Đà Nẵng đem lại cho sinh viên những giá trị toàn diện,” TS. McAuliffe, Giám đốc Dịch vụ Sinh viên Swinburne Việt Nam phát biểu

“Chúng tôi tin rằng học xá Đà Nẵng đem lại cho sinh viên những giá trị toàn diện. Đà Nẵng đã là điểm đến du lịch nổi tiếng, nhưng chúng tôi tin rằng những giá trị khác như lịch sử, kiến trúc, văn hóa, và ẩm thực sẽ thu hút nguồn lực nước ngoài và giúp họ hiểu hơn về đất nước Việt Nam. Sinh viên sẽ được trải nghiệm trong môi trường quốc tế và học hỏi từ cộng đồng, doanh nghiệp và văn hóa địa phương” – Tiến sĩ McAuliffe phát biểu.

Đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm kết nối toàn cầu

Là thành phố trẻ nhiều tiềm lực về kinh tế và kiến thức, Đà Nẵng đã và đang thu hút vốn đầu tư và nhân tài cả nước và trên thế giới.“Theo như một báo cáo trước Covid-19, có khoảng hơn 5000 chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Đà Nẵng. Vì vậy, chúng tôi thấy được tiềm năng chiêu mộ nhân lực quốc tế rất lớn ở đây để cùng đề cao tinh thần đào tạo nên những công dân toàn cầu phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế khu vực miền Trung” – Tiến sĩ McAuliffe cho biết.

d1.3

Swinburne định hướng đưa học xá tại Đà Nẵng trở thành trung tâm kết nối toàn cầu

“Chúng tôi hy vọng rằng học xá tại Đà Nẵng sẽ trở thành một trung tâm quốc tế với các mối quan tâm toàn cầu cũng như những nỗ lực xây dựng cộng đồng địa phương. Chúng tôi rất hào hứng với những giá trị sẽ đem lại cho sinh viên tại cơ sở Đà Nẵng cũng như tại Australia và các đối tác nước ngoài khác” – Tiến sĩ McAuliffe nhấn mạnh.

Swinburne Việt Nam là chương trình hợp tác quốc tế giữa Swinburne University of Technology và Đại học FPT nhằm đưa chất lượng đào tạo quốc tế tới Việt Nam. Swinburne University of Technology hiện xếp thứ 321 trong danh sách những trường đại học tốt nhất thế giới theo bảng xếp hạng QS World University Rankings 2021 và xếp thứ 258 thế giới theo bảng xếp hạng ARWU 2021.

Dự kiến Swinburne sẽ bắt đầu tổ chức chương trình giới thiệu tới các phụ huynh cũng như học sinh tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung vào cuối tháng 12 năm nay. Hiện Swinburne Việt Nam đang chuẩn bị cơ sở vật chất tại Đà Nẵng để đón các bạn sẽ tốt nghiệp năm học 2022.

 

Rate this news

Trung ST

news

Nữ sinh trường quốc tế thành lập dự án phi lợi nhuận phổ cập kiến thức về giáo dục giới tính

Theo SVVN - Nguyễn Hoàng Diệu Anh (22 tuổi) là cựu sinh viên Swinburne Việt Nam. Cô nàng đã cùng bạn bè thành lập dự án cộng đồng Program for…

news

Chung kết Swin Hackathon 2023 gây ấn tượng với nhiều giải pháp công nghệ đột phá

Vòng Chung kết cuộc thi Swin Hackathon mùa thứ ba đã khép lại với nhiều ý tưởng và giải pháp công nghệ độc đáo. Năm nay tổng giá trị giải…

news

Hội thảo Swinburne Việt Nam về Truyền thông đa phương tiện: Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo trong truyền thông số

Tháng 11/2023 tới đây, Hội thảo Truyền thông đa phương tiện (ICMC) lần thứ nhất sẽ chính thức được Swinburne Việt Nam tổ chức tại Hà Nội. Với chủ đề…

news

Điểm danh ba gương mặt “hot” đang theo học ngành Media của Swinburne Việt Nam

Việc học tập để nâng cao tri thức, phát triển bản thân và hỗ trợ cho các dự án nghệ thuật trong tương lai là lựa chọn của nhiều nghệ…

news

Swinburne xếp thứ 43 trong Bảng xếp hạng các trường đại học trẻ của Times Higher Education

Đại học Công nghệ Swinburne đã tăng bảy bậc lên vị trí thứ 43 trong Bảng xếp hạng các trường đại học trẻ của Times Higher Education (THE) năm 2023.…

news

Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Swinburne Australia: “Trường đại học là nơi kết nối con người và công nghệ để làm thế giới tốt đẹp hơn”

Theo Dân trí - Chiều 16/5/2023, Giáo sư Pascale Quester - Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Swinburne Australia đã có chuyến thăm và làm việc tại Swinburne Việt Nam…