Gặp gỡ Mai Quỳnh Ngân – cô nàng với niềm đam mê dành cho những cuộn phim 

Mai Quỳnh Ngân – cựu học sinh THPT Chuyên Hùng Vương (Gia Lai) – sinh viên khoá 2 ngành Truyền thông đa phương tiện đã có những chia sẻ khá thú vị trước thông tin ra mắt học xá mới của Swinburne Vietnam Alliance Program tại TP.HCM. Cùng gặp gỡ và trò chuyện với cô nàng nhé!

Chào Ngân, cảm ơn Ngân đã cùng tham gia buổi trò chuyện hôm nay. Chúng mình sẽ bắt đầu với lý do khiến Ngân quyết định bén duyên với Swinburne Vietnam Alliance Program nhé! Vì sao giữa rất nhiều trường đại học quốc tế, bạn quyết định chọn Swinburne Vietnam Alliance Program làm nơi sẽ theo học để thực hiện ước mơ của mình?

Thú thật là từ năm lớp 12 mình đã có ý định đi du học nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên mình không thể đi được nữa. Lúc đó mình rất buồn vì bị lỡ mất cơ hội được trải nghiệm môi trường học tập quốc tế. Tuy nhiên, một bước ngoặt đã đến khi mình tình cờ đọc được bài báo về Swinburne Vietnam Alliance Program. Mình hiểu rằng giấc mơ “du học Úc” giờ đây không còn xa vời nữa, mình hoàn toàn có thể học tập tại Việt Nam nhưng vẫn được trải nghiệm chất lượng học tập Úc từ một trong những ngôi trường tốt nhất thế giới.

z2373534043043 a76c937e0c1d97cfd3566381cd455753

Sinh ra và lớn lên ở Gia Lai, từng là cựu học sinh THPT Chuyên Hùng Vương, điều đặc biệt gì của ngôi trường này đã khiến Ngân bị thuyết phục và sẵn sàng vượt hàng ngàn km để trở thành sinh viên Swinburne Vietnam Alliance Program?

Xa nhà và học tập tại Hà Nội là điều mình chưa bao giờ nghĩ đến. Nhưng quyết định lựa chọn Swinburne Vietnam Alliance Program vì mình tin vào những cơ hội mà Swinburne Vietnam Alliance Program sẽ mang đến cho mình. Không chỉ là cơ hội được học tập đúng chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện mà mình yêu thích, hay nhận tấm bằng danh giá từ ngôi trường của những nhà vô địch Olympia đang theo học, Swinburne Vietnam Alliance Program còn giúp mình có những kỹ năng của một công dân toàn cầu để tự tin chinh phục những ước mơ to lớn hơn. Bố mẹ cũng rất ủng hộ quyết định này khiến mình càng có thêm động lực để lựa chọn.

Cảm xúc của Ngân thế nào khi biết thông tin Swinburne Vietnam Alliance Program sẽ mở học xá mới ở TP. Hồ Chí Minh? Có chút luyến tiếc nào vì “giá như” học xá sẽ có sớm hơn 1 năm để Ngân có thể theo học gần nhà không?

Khi biết Swinburne Vietnam Alliance Program sẽ mở học xá mới ở TP.HCM, mình vui quá chừng và “khoe” ngay với bố mẹ và bạn bè. Như vậy là từ nay mình không những được “du học tại chỗ” mà còn được ở gần nhà hơn. Mặc dù vậy mình cũng không cảm thấy luyến tiếc một chút nào quãng thời gian qua. Thậm chí còn thấy may mắn vì có cơ hội được trải nghiệm cả hai “Little Australia” (Nước Úc thu nhỏ) tại Việt Nam, được làm quen với những người bạn  đến từ Hà Nội. Những ngày tháng ở Hà Nội sẽ mãi là kỷ niệm đẹp của mình.

z2373534045579 8b395e41bba6ca1146ead82b02604e37

Trong một năm học tập tại Swinburne Vietnam Alliance Program vừa qua, Ngân đã có những trải nghiệm học tập và ngoại khoá thú vị nào, Ngân có thể chia sẻ những trải nghiệm của mình với các độc giả được không?

Trong học kỳ vừa rồi, mình có tham gia Cuộc thi nhiếp ảnh Color of Hanoi do trường tổ chức và may mắn đạt giải “Bức ảnh được yêu thích nhất”. Đây có lẽ là giải thưởng đáng nhớ nhất của mình từ trước tới giờ, vì đây là lần đầu tiên đam mê nhiếp ảnh của mình được chia sẻ với mọi người. Cuộn film về Hà Nội trong cuộc thi lần đó cũng chính là khởi nguồn của tình yêu Hà Nội trong mình đấy (cười). Thực sự cảm ơn Swinburne Vietnam Alliance Program vì đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá thú vị, giúp mình và các bạn được phát huy đam mê và thế mạnh, bổ trợ cho việc học chuyên ngành.  

Còn về kế hoạch tương lai thì sao, Quỳnh Ngân có thể bật mí một chút về những ước mơ và dự định của mình không?

Mình thường đặt những mục tiêu từ ngắn hạn đến dài hạn cùng lộ trình để hiện thực hoá mục tiêu đó. Trước đây mình rất đam mê nhiếp ảnh, viết và những thứ liên quan đến nghệ thuật, mình đã đặt mục tiêu sẽ học ngành Truyền thông đa phương tiện của một trường đại học quốc tế, cuối cùng mình đã thành công khi chinh phục được học bổng 20% của Swinburne Vietnam Alliance Program. Dự định tiếp theo của mình là sẽ hoàn thành thật tốt chương trình học trong những năm sắp tới tại Swinburne Việt Nam. Với những kỹ năng và kiến thức đã tích luỹ được tại Swinburne Vietnam Alliance Program, mình mong rằng có thể xây dựng được những dự án truyền thông có giá trị, truyền cảm hứng đến mọi người. Không ai “đánh thuế” ước mơ đúng không, vì vậy mình luôn tự nhủ phải nỗ lực hơn mỗi ngày!

Và cuối cùng, Ngân có điều gì muốn nhắn nhủ với các bạn trẻ đang dự định theo học tại Swinburne Việt Nam tại TP. HCM không, giống như một lời chào gửi tới các “đồng môn” tương lai vậy!

Mình mong hẹn gặp các bạn ở Swinburne Vietnam Alliance Program và rồi bạn sẽ thấy vì sao tình yêu dành cho Swinburne của chúng mình lớn như vậy. Đó chắc chắn là một lựa chọn xứng đáng. Chúc các bạn sớm tìm được đam mê của bản thân và thành công với ước mơ của mình nhé!

Cảm ơn Quỳnh Ngân về buổi chia sẻ đầy thú vị!

Trang Trần

5/5 - (1 bình chọn)

TRANG TRẦN

news

Chân dung cô sinh viên khát khao tạo ra giá trị cho cộng đồng

“Chỉ một từ thôi: Đỉnh! Cùng học với nhau mà Hoa chững chạc hơn mình bao nhiêu ấy!” Đó là một trong rất nhiều chia sẻ của bạn học dành…

news

Swinburne Student Council 2022: “Hãy để tiếng nói của chúng ta được lắng nghe.”

Vừa qua, Swinburne Student Council (SSC) Election 2022 – Pitching Day đã thành công tìm ra đội ngũ lãnh đạo nòng cốt cho hội đồng sinh viên Swinburne Vietnam Alliance…

news

“Mình ước giá như học xá của Swinburne Vietnam Alliance Program ở TP. Hồ Chí Minh có sớm hơn”

Đó là lời “thú nhận” của bạn Vũ Mẫn Châu – sinh viên khoá 2 chuyên ngành Digital Marketing khi biết tin Swinburne Vietnam Alliance Program sẽ mở học xá…

news

Tân sinh viên nói gì về Swinburne Việt Nam?

Theo Kenh 14 - Swinburne Việt Nam là một trong những chương trình đại học hiếm hoi lại Việt Nam có chương trình học toàn khoá lấy nguyên từ Úc…

news

Phỏng vấn đặc biệt: Hồ Thiên Trang – Cô sinh viên lai Việt – Thái – Trung năng động, đa tài tại Swinburne Việt Nam

Thông minh, thân thiện với vẻ đẹp lai hút mắt, Hồ Thiên Trang – Sinh viên năm nhất Swinburne Việt Nam ngành Bussiness luôn khiến người đối diện cảm thấy…

news

Du học nước ngoài “không chỉ có màu hồng” qua lời kể của cựu du học sinh tại một trường đại học danh giá trên đất Úc

“Bước ra khỏi cổng trường, sau khi vừa vượt qua kỳ bảo vệ, tôi thở phào một hơi thật dài và đó cũng là lần đầu tiên tôi biết được…