Giải mã “tất tần tật” về Swinburne VN cùng chuyên gia săn học bổng Hoa Đinh

Ngày 7/6 vừa qua, chuyên gia “săn học bổng” Hoa Đinh (Hannah Dinh) đã có buổi chia sẻ với các bạn trẻ về du học và các chương trình học bổng tại Swinburne Việt Nam. Swinburne được biết đến là ngôi trường của những nhà vô địch “Đường lên đỉnh Olympia”.

Buổi chia sẻ có sự tham gia của những khách mời đặc biệt: TS. Hoàng Việt Hà – Giám đốc Swinburne Việt Nam, chị Mỹ Nguyễn – Trưởng bộ phận Tư vấn Công ty giáo dục ATS và bạn Hoa Đinh – Sinh viên khoá 1 ngành Media & Communication. Những câu chuyện với các khách mời đã hé lộ nhiều góc nhìn và “bí kíp” chinh phục học bổng thú vị.

Những ứng viên được lựa chọn là những người có tinh thần Change Makers

Theo TS. Hoàng Việt Hà, thế giới ngày càng phẳng mở ra những cơ hội học tập lớn. Ngày nay các bạn trẻ có thể ở ngay Việt Nam mà vẫn được học tập các kiến thức và kỹ năng toàn cầu với một mức học phí hợp lý. Các chương trình quốc tế hiện nay, trong đó có Swinburne Việt Nam đều có nhiều chương trình học bổng hấp dẫn dành cho ứng viên quan tâm. Điều này nhằm khuyến khích và tạo động lực giúp các bạn học tập tốt hơn.

Buổi chia sẻ có sự tham gia của những khách mời đặc biệt: TS. Hoàng Việt Hà – Giám đốc Swinburne Việt Nam, chị Mỹ Nguyễn – Trưởng bộ phận Tư vấn Công ty giáo dục ATS và bạn Hoa Phạm – Sinh viên khoá 1 ngành Media & Communication.

Buổi chia sẻ có sự tham gia của những khách mời đặc biệt: TS. Hoàng Việt Hà – Giám đốc Swinburne Việt Nam, chị Mỹ Nguyễn – Trưởng bộ phận Tư vấn Công ty giáo dục ATS và bạn Hoa Đinh – Sinh viên khoá 1 ngành Media & Communication.

Swinburne cũng là trường đại học đầu tiên của Úc triển khai chương trình học trực tuyến tại Việt Nam, trước mắt là trong ngành Công nghệ thông tin. Chương trình được thiết kế với nội dung và mô hình hỗ trợ người học phù hợp cho những bạn đã tốt nghiệp nhưng muốn theo học một chương trình đại học quốc tế khác, hoặc mong muốn vừa đi học vừa đi làm.

Các sinh viên học tâp tại Swinburne Việt Nam cũng được thụ hưởng những điều kiện và nguồn tài nguyên học tập tương đương các sinh viên Swinburne Úc. Điều này giúp các sinh viên dễ dàng chuyển tiếp sang học tại Melbourne hoặc Malaysia bất cứ lúc nào mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Được mệnh danh là “University of Real Industry”, Swinburne là một trong những trường đại học thế hệ mới cung cấp trải nghiệm thực tiễn cho người học. Việc triển khai gắn kết với thực tiễn đã được tích hợp trong từng môn học qua các dự án “Industry project” với nhiều cấp độ. Ở năm thứ 3, sinh viên có một kì thực tập hoàn toàn tại doanh nghiệp để được trải nghiệm làm việc thực tế. Swinburne cũng sẽ sớm khai trương “Innovation Space” tại campus mới trong thời gian gần nhất, nhằm giúp các sinh viên được tiếp xúc nhiều hơn với các chuyên gia trong ngành (industry mentor) và có nhiều trải nghiệm làm việc sớm tại doanh nghiệp.

Trả lời câu hỏi của các bạn trẻ về chương trình học bổng của Swinburne Việt Nam, TS. Hà cho biết học bổng Swinburne có nhiều mức từ 10 – 40%, thậm chí với những thí sinh xuất sắc có thể đạt được 50 – 60%.

Việc đánh giá và xét học bổng sẽ trải qua một số vòng. Vòng 1 liên quan tới đánh giá hồ sơ. Thí sinh gửi hồ sơ bao gồm kết quả học tập phổ thông, chứng chỉ tiếng Anh, các chứng chỉ hoạt động xã hội và thành tích học tập khác. Tuy nhiên những điểm này chỉ chiếm 40%. Vòng 2 liên quan tới các bài để học sinh thể hiện năng lực cá nhân về tư duy logic, phản biện, và giải quyết vấn đề, bao gồm việc phỏng vấn trực tiếp vỡi lãnh đạo nhà trường. Đây là phần quan trọng nhất, chiếm đến 60% quyết định bạn có chinh phục thành công hay không học bổng.

Theo TS. Hoàng Việt Hà, những ứng viên tiềm năng của Swinburne không chỉ là những thí sinh có thành tích học tập và ngoại khoá xuất sắc mà còn là những người trẻ có tinh thần tiên phong thay đổi để tốt hơn (Change Makers). Các bạn có động lực muốn học tập, muốn trở thành công dân toàn cầu và sẵn sàng theo đuổi một phương pháp học tập mới để vươn ra thế giới. Điều này sẽ không kể đến bạn có kết quả học tập trong quá khứ thế nào hay đến từ đâu mà chỉ quan tâm đến tinh thần và thái độ hướng tới tương lai của bạn.

“Bí kíp” xây dựng profile sớm để chinh phục học bổng

Là sinh viên năm nhất ngành Media and Communication (Truyền thông đa phương tiện) của Swinburne Việt Nam, Hoa là một trong những sinh viên xuất sắc chinh phục được mức Học bổng Tài năng (40%) với GPA năm nhất đạt 3.667/4.0. Hiện nay Hoa đang là Chủ tịch CLB Tranh biện của Swinburne Việt Nam, nằm trong Top 10 tại cuộc thi Vietnam University Debating Championship với vô vàn kinh nghiệm tình nguyện và tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Góp mặt tại buổi chia sẻ kinh nghiệm chinh phục học bổng, Hoa cho biết ngay từ năm lớp 10 đã dự định đi du học Úc bởi yêu thích nền văn hoá phong phú của đất nước này. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch, Hoa quyết định “rẽ ngang” chọn lựa các chương trình quốc tế ngay tại Việt Nam và Swinburne trở thành một trong những lựa chọn top đầu. Theo Hoa, học tại Swinburne Việt Nam sẽ có nhiều lợi thế hơn như: được trải nghiệm chương trình quốc tế và nhận bằng của Úc với một mức chi phí hợp lý, thời gian học tập chỉ mất 3 năm nên sinh viên có thể ra trường và làm việc sớm, có nhiều cơ hội học trao đổi tại Úc…

Các khách mời chia sẻ tại buổi trao đổi về kinh nghiệm chinh phục học bổng Swinburne

Các khách mời chia sẻ tại buổi trao đổi về kinh nghiệm chinh phục học bổng Swinburne

Chia sẻ về lộ trình săn học bổng của Swinburne, Hoa Đinh cho biết các bạn học sinh cần xây dựng một hồ sơ năng lực càng sớm càng tốt, thông qua việc tham gia các hoạt động ngoại khoá và cuộc thi. “Ngay từ lớp 11 mình đã đặt mục tiêu phải tham gia ít nhất 2-3 CLB. Tuy nhiên mình không đặt mục tiêu về số lượng CLB phải tham gia mà đặt mục tiêu về chất, nghĩa là xác định vì sao mình tham gia và mình sẽ có được những kỹ năng gì qua việc tham gia các hoạt động đó.”  ­- Hoa cho biết.

Sau khi trở thành sinh viên tại Swinburne Việt Nam, Hoa Đinh vẫn tiếp tục tham gia các CLB để có thêm nhiều trải nghiệm bổ ích. Trong đó Tranh biện là một trong những CLB mà Hoa đang tham gia với vai trò Chủ tịch. “Mình biết đến kỹ năng này qua chương trình Global Citizen (GC) của Swinburne. Ở đây chúng mình được học về tranh biện khá bài bản, đồng thời phải tìm hiểu nghiên cứu rất nhiều để chuẩn bị cho các trận tranh biện. Mặc dù luật của chương trình GC có nhiều điểm không giống luật tranh biện quốc tế nhưng ít nhất nó cho mình một nền tảng vững chắc trong việc đưa ra những luận điểm và ý kiến của mình. Tranh biện thực sự là một trong những kỹ năng quan trọng mà mình được học. Không chỉ đơn giản là việc thắng thua, nó giúp chúng mình rèn luyện tư duy phản biện, kỹ năng giao tiếp và bổ trợ cho những kỹ năng khác trong học tập.” – Hoa cho biết.

Chia sẻ về các tips quản lý thời gian để cân bằng giữa việc học và việc tham gia các hoat động ngoại khoá, Hoa cho rằng các bạn trẻ cần lên kế hoạch và mục tiêu rõ ràng cho các hoạt động. Đồng thời ưu tiện chọn lựa các hoạt động thực sự quan trọng và bổ trợ cho mục tiêu lớn hơn của mình.

Tìm kiếm cơ hội tại ngôi trường của nhà vô địch Olympia

Các bạn quan tâm đến chương trình của Swinburne nhưng muốn học trực tiếp tại Melbourne cũng có thể tìm hiểu và nộp trực tiếp hồ sơ tại Công ty giáo dục ATS. Đây là đơn vị tư vấn tuyển sinh trực tiếp của Swinburne University of Technology tại Úc. Hiện nay Swinburne Úc cũng có mức học bổng lên tới 75% dành cho các bạn có điểm GPA từ 9.5 trở lên.

Tuy nhiên trong bối cảnh hiện nay khi tình hình dịch bệnh đang ảnh hưởng đến kế hoạch du học của nhiều bạn trẻ, thì Swinburne tại Việt Nam chính là một trong lựa chọn hợp lý. Với những bạn muốn ứng tuyển vào Swinburne Việt Nam, ATS sẽ giúp các bạn chuẩn bị các thủ tục hồ sơ để săn học bổng. Đặc biệt, các thí sinh quan tâm và nộp hồ sơ vào Swinburne trước 15/7/2021 sẽ được miễn phí lệ phí thi IELTS. Bằng IELTS 6.5 chính là điều kiện cơ bản của các thí sinh khi ứng tuyển vào Swinburne Việt Nam, cũng như có giá trị khi sinh viên muốn chuyển tiếp sang học tại Úc khi biên giới “mở cửa”.

>>> Xem thêm: Ngành kinh doanh tại Swinburne Việt Nam được cấp chứng chỉ AACSB

Với những bạn muốn ứng tuyển vào Swinburne Việt Nam, ATS sẽ giúp các bạn chuẩn bị các thủ tục hồ sơ để xin học bổng.

Với những bạn muốn ứng tuyển vào Swinburne Việt Nam, ATS sẽ giúp các bạn chuẩn bị các thủ tục hồ sơ để xin học bổng.

Buổi chia sẻ đã giúp các bạn trẻ quan tâm đến Swinburne hiểu hơn về trường, cũng như biết thêm các bí quyết nhằm săn học bổng, những suất học bổng danh giá, chất lượng. Kết thúc buổi chia sẻ, TS. Hà khẳng định: “Các bạn trẻ hãy luôn nghĩ mình là một công dân toàn cầu, luôn học hỏi những kiến thức và kỹ năng toàn cầu, để từ đó có năng lực sống, học tập và làm việc trên toàn cầu.”  

Còn Hoa Đinh – cô bạn đại diện cho một thế hệ trẻ năng động và nhiệt huyết Gen Z cũng nhắn nhủ: “Đừng sợ! Hãy luôn học hỏi và hành động vì những điều mình muốn. Mọi kế hoạch đều có thể thay đổi và bạn cần luôn sẵn sàng cho việc thay đổi đó. Một khi đã quyết định làm điều gì đó thì hãy đi với nó đến cùng.”

Trang Trần

Rate this news

TRANG TRẦN

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

Mở đăng ký tham dự phiên hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh” trong ICISN 2024

Vào ngày 23 tháng 3 tới đây, phiên Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh" (Applied AI Technology for Smart Solution) sẽ diễn ra tại…

news

Đại diện 55 trường THPT toàn quốc tranh tài tại vòng Đấu loại trực tiếp của Sing Out Loud 2024

Tối 7/1 vừa qua, Vòng Đấu loại trực tiếp Sing Out Loud 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của 60 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 55…

news

Những diễn giả đầu tiên có mặt tại hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh – ICISN 2024

Hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ tư (ICISN 2024) sẽ diễn ra tại Swinburne Việt Nam vào tháng 3/ 2024. Bốn diễn…

news

Tăng cường cơ hội trao đổi học thuật và xuất bản nghiên cứu trên các nền tảng tổ chức học thuật uy tín thế giới tại Hội thảo quốc tế Mạng và các hệ thống thông minh (ICISN 2024)

Hội thảo quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ 4 (The 4th International Conference on Intelligent Systems & Networks - ICISN 2024) dự kiến sẽ diễn…

news

Khám phá giá trị đặc biệt của Coursera cho cựu sinh viên Swinburne Việt Nam

Swinburne Việt Nam không chỉ cam kết cung cấp cơ hội học tập lâu dài mà còn thể hiện sự quan tâm với sự phát triển sau tốt nghiệp bằng…