Hiện thực hoá giấc mơ “du học” ngay tại TP. Hồ Chí Minh

Với tốc độ phát triển của công nghệ và quá trình toàn cầu hoá, thế giới ngày càng trở nên thực sự phẳng. Lĩnh vực giáo dục cũng không là một ngoại lệ. Ngày nay, sinh viên có thế tiếp cận học các chương trình học quốc tế ngay tại TP. Hồ Chí Minh với chất lượng đào tạo tương đương khi du học. Du học nước ngoài, sẽ dần mang giá trị của trải nghiệm môi trường quốc tế cho người học, thay vì phải ra nước ngoài để học kiến thức quốc tế như trước đây.

Xu hướng “du học tại chỗ” tại TP. Hồ Chí Minh

Tốc độ tăng nhanh chóng của hội nhập và phát triển công nghệ đòi hỏi chất lượng lao động phải tiếp thu các kiến thức, kỹ năng toàn cầu mới đáp ứng yêu cầu công việc. Việt Nam là một trong số các quốc gia hàng đầu về số lượng du học sinh tới các nước Úc, Mỹ và Nhật Bản.

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp, mỗi năm có hơn 100.000 người Việt Nam chọn theo đuổi du học ở nước ngoài. Trung bình mỗi năm người Việt tiêu tốn khoảng gần 3 tỷ USD cho nhu cầu du học.

hien-thuc-hoa-giac-mo-du-hoc-uc-tai-tphcm-1

Du học trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ với mong muốn được học tập trong môi trường quốc tế

Tham khảo: Xu hướng phát triển Truyền thông trong thời đại công nghệ số

Yếu tố nhân khẩu học thuận lợi, tốc độ phát triển kinh tế nhanh và sự gia tăng nhanh tầng lớp trung lưu – những người có khả năng đầu tư vào giáo dục chất lượng cao cho con cái chính là những yếu tố hỗ trợ tích cực cho sự phát triển du học.

Ngoài ra, báo cáo của Diễn đàn kinh tế thế giới năm 2020 cũng chỉ ra, Việt Nam là một trong số những quốc gia xếp hạng thấp nhất về chỉ số kỹ năng đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp của sinh viên tốt nghiệp đại học và người đi làm. Điều này cũng giải thích nhiều sinh viên muốn du học để kỳ vọng một chất lượng đào tạo và việc làm có thu nhập cao hơn so với trong nước.

Tuy nhiên, trong khoảng 3 năm trở lại đây, với sự phát triển của các chương trình đào tạo quốc tế bậc đại học ngay tại Việt Nam nói chung và tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng, phụ huynh và học sinh có thêm nhiều nhiều lựa chọn để tiếp cận những nền giáo dục tiên tiến ngay tại Việt Nam.

“Du học tại chỗ” đang dần trở thành hình thức học tập được ưa chuộng, bởi sinh viên được học theo chương trình chuẩn quốc tế, được cấp bằng quốc tế và được trải nghiệm môi trường học tập quốc tế chỉ với mức học phí vô cùng hợp lý. Một số chương quốc tế uy tín đã có mặt tại TP. HCM có thể kể đến như: RMIT University (Úc), Western Sydney University (Úc), University of Arizona (Mỹ), Nottingham Trent University (Anh), Troy University (Mỹ)

Thêm một cơ hội theo học chương trình chuẩn Úc tại TP. Hồ Chí Minh

Tháng 2 năm 2021, học xá của Swinburne Việt Nam được thành lập tại TP. Hồ Chí Minh đem đến cơ hội học tập cho các bạn trẻ ở thành phố và các tỉnh lân cận thuộc khu vực miền Nam. Đây là học xá thứ hai của Swinburne tại Việt Nam, tiếp sau thành công của học xá đầu tiên tại Hà Nội được khai trương năm 2019.  

Với bề dày hơn 100 năm lịch sử, Swinburne luôn được đánh giá là một trong những trường đại học danh giá nhất nước Úc, xếp thứ 372 trên bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới. Tại Việt Nam, Swinburne được biết đến nhiều hơn với vai trò là Nhà tài trợ cho các Quán quân Cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” trong suốt hai mươi năm qua.

Các bạn trẻ mong muốn trở thành những người tiên phong thay đổi (Change Makers) và sẵn sàng theo đuổi các phương pháp học tập tiên tiến chính là những ứng viên tiềm năng của Swinburne. Dựa trên mong muốn và năng lực của mỗi ứng viên, Swinburne sẽ xây dựng lộ trình hỗ trợ cá nhân hoá, giúp các sinh viên có trải nghiệm học tập hạnh phúc và trở thành những Công dân toàn cầu với đầy đủ: Kiến thức toàn cầu, Kỹ năng toàn cầu và Việc làm toàn cầu.

hien-thuc-hoa-giac-mo-du-hoc-uc-tai-tphcm-2

Học xá của Swinburne Việt Nam được thành lập tại TP. Hồ Chí Minh đem đến cơ hội học tập cho các bạn trẻ ở thành phố và các tỉnh lân cận thuộc khu vực miền Nam.

Trong năm đầu tiên học tại Swinburne, sinh viên sẽ được học Chương trình Global Citizen. Chương trình nhằm trang bị cho người học những kỹ năng và phẩm chất cần thiết như: khả năng sử dụng Tiếng Anh thành thạo, kỹ năng lãnh đạo, tư duy phản biện, khả năng sáng tạo, thích ứng, làm việc nhóm… Đây được xem như các kỹ năng nền tàng, giúp các bạn trẻ có đủ năng lực hoà nhập,  phát triển bản thân và  làm việc ở bất kì nơi đâu trên thế giới.

Trong những năm tiếp theo, sinh viên sẽ tham gia học các môn chuyên sâu theo ngành học mình đăng kí. Hiện nay Swinburne Việt Nam đang đào tạo 3 khối ngành chính là Công nghệ thông tin, Kinh doanh và Truyền thông đa phương tiện, với 9 chuyên ngành được xem là những lĩnh vực “hot”, phù hợp xu thế phát triển của thời đại công nghệ số. Sinh viên khi học tại Swinburne sẽ được thụ hưởng những điều kiện học tập tốt nhất và được cấp bằng đại học tương đương các sinh viên đang học tại Úc. Toàn bộ nội dung, tài liệu, quy trình đào tạo đều được kiểm soát chất lượng và chuyển giao trực tiếp từ Swinburne University of Technology, Melbourne.

Luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao về năng lực làm việc, sinh viên Swinburne có những lợi thế vượt trội thể hiện ở khả năng tiếng Anh rất tốt, kiến thức kỹ năng công dân toàn cầu và trải nghiệp doanh nghiệp thực tế. Swinburne còn được gọi là “University of Real Industry” thể hiện sự gắn kết chặt chẽ với thực tiễn trong quá trình đào tạo.

Trong mỗi môn học, sinh viên đều có một phần liên quan trực tiếp tới trải nghiệm thực tiễn. Mức độ trải nghiệm có thể là tiếp xúc trực tiếp với chuyên gia trong ngành, tiếp xúc để giải bài toán cụ thể hoặc trải nghiệm trực tiếp tại hiện trường (study tour). Điều này giúp học sinh hiểu và vận dụng được các nội dung đã được đào tạo.

hien-thuc-hoa-giac-mo-du-hoc-uc-tai-tphcm-3

Chương trình Global Citizen của Swinburne nhằm trang bị cho người học những kỹ năng và phẩm chất của các công dân toàn cầu

Tham khảo thêm: Ngành Truyền thông xã hội (Social Media) là gì?

Ngoài ra sinh viên còn được rèn luyện hẳn một học kỳ “On the job trainning” và triển khai các dự án thực tế dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia trong ngành (mentor industry). Sau nửa năm làm việc thực tế trong quá trình học, các bạn được làm quen với môi trường doanh nghiệp và hiểu sâu các kiến thức chuyên môn nhờ áp dụng được các lý thuyết vào thực tế công việc.

Sinh viên cũng có thể tham gia hình thức trao đổi quốc tế hoặc chuyển tiếp ra nước ngoài bất cứ thời gian nào. Do chương trình học là hoàn toàn tương đương và học trên cùng một nền tảng điện tử (digital platform) như tại Swinburne Úc nên sinh viên có thể đổi campus học tại Hà Nội hay Melbourne bất cứ lúc nào.

Lĩnh vực giáo dục, cũng như các lĩnh vực khác đang trong quá trình chuyển đổi mạnh mẽ để đem lại các giá trị tiến bộ mới cho người học. Việc học các chương trình có chất lượng quốc tế tương đương với chi phí hợp lý đã giúp học sinh một cơ hội mới phù hợp với xu thế hội nhập và phát triển công nghệ ngay tại Việt Nam. 

Các bạn trẻ quan tâm về học xá Swinburne tại TP.Hồ Chí Minh, đăng kí tìm hiểu tại đây.  

Trang Trần

Rate this news

TRANG TRẦN

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

Mở đăng ký tham dự phiên hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh” trong ICISN 2024

Vào ngày 23 tháng 3 tới đây, phiên Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh" (Applied AI Technology for Smart Solution) sẽ diễn ra tại…

news

Đại diện 55 trường THPT toàn quốc tranh tài tại vòng Đấu loại trực tiếp của Sing Out Loud 2024

Tối 7/1 vừa qua, Vòng Đấu loại trực tiếp Sing Out Loud 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của 60 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 55…

news

Những diễn giả đầu tiên có mặt tại hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh – ICISN 2024

Hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ tư (ICISN 2024) sẽ diễn ra tại Swinburne Việt Nam vào tháng 3/ 2024. Bốn diễn…

news

Tăng cường cơ hội trao đổi học thuật và xuất bản nghiên cứu trên các nền tảng tổ chức học thuật uy tín thế giới tại Hội thảo quốc tế Mạng và các hệ thống thông minh (ICISN 2024)

Hội thảo quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ 4 (The 4th International Conference on Intelligent Systems & Networks - ICISN 2024) dự kiến sẽ diễn…

news

Khám phá giá trị đặc biệt của Coursera cho cựu sinh viên Swinburne Việt Nam

Swinburne Việt Nam không chỉ cam kết cung cấp cơ hội học tập lâu dài mà còn thể hiện sự quan tâm với sự phát triển sau tốt nghiệp bằng…