Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Swinburne Australia: “Trường đại học là nơi kết nối con người và công nghệ để làm thế giới tốt đẹp hơn”

Theo Dân trí – Chiều 16/5/2023, Giáo sư Pascale Quester – Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Swinburne Australia đã có chuyến thăm và làm việc tại Swinburne Việt Nam – Chương trình liên kết đào tạo FPT – Swinburne (Hà Nội).

Cùng tham dự sự kiện còn có Giáo sư Simon Ridings – Phó Hiệu trưởng Kết nối cộng đồng, bà Như Nguyễn – Giám đốc văn phòng đại diện Đại học Công nghệ Swinburne tại Việt Nam. Tiếp đón phái đoàn là TS. Hoàng Việt Hà – Giám đốc Swinburne Việt Nam cùng các cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường.

hieu-truong-swinburne-australia

Bà Pascale Quester – Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Swinburne Australia đã có chuyến thăm và làm việc tại Swinburne Việt Nam

Phát biểu chào mừng, TS. Hoàng Việt Hà cho biết chuyến thăm của Giáo sư Pascale Quester là một phần trong phát triển mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa FPT và Swinburne. Điều này giúp cung cấp cho Việt Nam chương trình đào tạo quốc tế của Swinburne trong các lĩnh vực Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Truyền thông đa phương tiện.

Là hai trường đại học công nghệ, chúng tôi chia sẻ cùng một ADN về tinh thần ứng dụng Công nghệ, Đổi mới và Sáng tạo. Chúng tôi cũng rất tự hào bởi sự hợp tác này đã giúp sinh viên được trải nghiệm chương trình đạt chất lượng quốc tế ngay tại Việt Nam, không chỉ giúp người học đạt được thành công của chính mình, mà còn đóng góp vào sự phát triển của xã hội” ­ TS. Hà nói.

hieu-truong-swinburne-australia

Chuyến thăm của Giáo sư Pascale Quester là một phần trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa FPT và Swinburne

Chia sẻ với các sinh viên Swinburne Việt Nam, bà Pascale Quester cho biết sứ mệnh của Swinburne đó là giúp sinh viên sẵn sàng cho tương lai bằng cách giúp người học thành thạo trong thế giới số – nơi con người và công nghệ được kết hợp cùng nhau, cũng như chuẩn bị cho những nghề nghiệp có thể chưa tồn tại.

Tôi biết một số bạn đang theo học ngành truyền thông hoặc kinh doanh đã có trong đầu hình dung công việc này sẽ như thế nào. Nhưng trong 10 năm nữa, đó sẽ là một môi trường hoàn toàn khác. Điều mà Swinburne mong muốn đó là thực sự đảm bảo rằng bất kể tương lai ra sao, bạn cũng sẽ sẵn sàng cho nó” – Bà nói.

Chia sẻ với các sinh viên, giáo sư Pascale Quester nhắn nhủ các sinh viên Swinburne Việt Nam hãy đến với Swinburne Australia vì đây chính là nhà của họ. “Trường đại học không phải là một dãy các tòa nhà đẹp. Nó thậm chí không phải là một địa điểm cụ thể. Đó là nơi con người kết nối với con người. Vì vậy, bạn là một phần của cộng đồng này. Bạn đang là sinh viên Swinburne và sẽ trở thành cựu sinh viên của Swinburne” – giáo sư nói.

hieu-truong-swinburne-australia

Giáo sư Pascale Quester cũng đã dành thời gian ghé thăm không gian công nghệ tại Swinburne Innovation Space.

Giáo sư Pascale Quester cũng dành thời gian ghé thăm không gian công nghệ tại Swinburne Innovation Space, gồm các không trải nghiệm công nghệ về Smart Tech, Robotic, Innovative Concept – nơi nghiên cứu và phát triển các sản phẩm công nghệ của sinh viên, giảng viên và các đối tác của Swinburne Việt Nam. Đây là không gian được thiết kế để con người và công nghệ cùng nhau góp phần làm thế giới tốt đẹp hơn.

Ấn tượng với Innovation Lab, bà Pascale Quester chia sẻ trong đại dịch Covid-19, hầu hết mọi người đều nghĩ rằng công nghệ là một phần của nhân loại, công nghệ đã gắn kết mọi người lại với nhau.“Công nghệ không phải là kẻ thù, mà là đồng minh của con người”, bà Pascale Quester nhận định.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Swinburne Việt Nam, bà Pascale Quester cũng có dịp làm việc tại Tập đoàn FPT, FPT Software để trao đổi về vấn đề tăng cường hợp tác doanh nghiệp. Các hoạt động hợp tác nhằm tăng cường phối hợp trong nghiên cứu và đảm bảo sinh viên có trải nghiệm doanh nghiệp sâu rộng và việc làm tốt nhất ngay khi ra trường.

5/5 - (17 bình chọn)

TRANG TRẦN

news

Nữ sinh trường quốc tế thành lập dự án phi lợi nhuận phổ cập kiến thức về giáo dục giới tính

Theo SVVN - Nguyễn Hoàng Diệu Anh (22 tuổi) là cựu sinh viên Swinburne Việt Nam. Cô nàng đã cùng bạn bè thành lập dự án cộng đồng Program for…

news

Chung kết Swin Hackathon 2023 gây ấn tượng với nhiều giải pháp công nghệ đột phá

Vòng Chung kết cuộc thi Swin Hackathon mùa thứ ba đã khép lại với nhiều ý tưởng và giải pháp công nghệ độc đáo. Năm nay tổng giá trị giải…

news

Hội thảo Swinburne Việt Nam về Truyền thông đa phương tiện: Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo trong truyền thông số

Tháng 11/2023 tới đây, Hội thảo Truyền thông đa phương tiện (ICMC) lần thứ nhất sẽ chính thức được Swinburne Việt Nam tổ chức tại Hà Nội. Với chủ đề…

news

Điểm danh ba gương mặt “hot” đang theo học ngành Media của Swinburne Việt Nam

Việc học tập để nâng cao tri thức, phát triển bản thân và hỗ trợ cho các dự án nghệ thuật trong tương lai là lựa chọn của nhiều nghệ…

news

Swinburne xếp thứ 43 trong Bảng xếp hạng các trường đại học trẻ của Times Higher Education

Đại học Công nghệ Swinburne đã tăng bảy bậc lên vị trí thứ 43 trong Bảng xếp hạng các trường đại học trẻ của Times Higher Education (THE) năm 2023.…

news

Swinburne Việt Nam tổ chức cuộc thi nhảy đối kháng thu hút sự chú ý của học sinh THPT tại miền Bắc

High School Best Dance Crew 2023 (HBDC) - cuộc thi nhảy đối kháng được tổ chức bởi Swinburne Việt Nam và NO.6 Dance Studio - đã chính thức khép lại vào…