Hình thành tư duy kinh doanh trong thế giới thay đổi nhanh chóng

Yếu tố tiên quyết để hình thành tư duy kinh doanh là niềm tin vào bản thân tư duy sẽ giúp mỗi cá nhân quyết định được khuynh hướng phát triển của mình trong thế giới thay đổi nhanh chóng” – Cô Vi Nguyễn, Đồng sáng lập ProPath Education Group chia sẻ với các sinh viên Swinburne Việt Nam trong buổi workshop với chủ đề “Tư duy kinh doanh trong thế giới thay đổi nhanh chóng” (A suitable Business Mindset in a Rapidly Changing World). 

6 yếu tố giúp các sinh viên gặt hái thành công 

Mở đầu bằng câu chuyện thành công của anh Nguyễn Hải Ninh khi rời Urban Station Coffee và xây dựng thương hiệu The Coffee House, Cô Vi đã giúp sinh viên hiểu hơn về tầm quan trọng của niềm tin vào bản thân khi dám mạo hiểm để vươn tới những giá trị to lớn. Cô nhấn mạnh, mỗi người cần nhìn rõ được các ưu và khuyết điểm của bản thân nhằm thiết lập được các mục tiêu phù hợp. 

Được biết đến là Founder của ProPath Education Group, nhưng cô bật mí mình đã từng gặp không ít khó khăn, nhất là khi khởi nghiệp ngay trong thời điểm bùng dịch.   

Tôi cũng đã từng bị mất phương hướng. Rất may mắn tôi đã nhận được sự thấu hiểu và đồng hành từ thầy cô, bạn bè. Họ đã giúp tôi triển khai nhiều dự án, chia sẻ cho tôi những buổi hội thảo về sức khoẻ tinh thần và cách để vượt qua những khó khăn trong hai năm bị kẹt vì đại dịch” – cô Vi kể lại. 

DSCF1819 2 scaled

Cô Vi Nguyễn chia sẻ tầm quan trọng của niềm tin vào bản thân

Tuy nhiên cô cũng cho rằng chính những trở ngại này đã giúp cô học được các kỹ năng mới như kỹ năng công dân toàn cầu, quản lý từ xa, giữ vững tư duy kinh doanh tích cực để giúp ProPath Education Group có nhiều cơ hội mới, cũng như vận hành hiệu quả ngay cả trong nghịch cảnh. 

“Có một câu nói của Albert Einstein mà tôi rất thích đó là trong khó khăn luôn ẩn chứa cơ hội. Điều này có nghĩa là các bạn cần kiên nhẫn hơn với những khó khăn để trau dồi bản thân” – cô Vi nói. 

Cũng theo cô Vi, 6 yếu tố quan trọng – giữ vững niềm tin vào bản thân, thiết lập mục tiêu phù hợp, kiên nhẫn, sự tập trung cao độ, dũng khí và sự học hỏi không ngừng sẽ là những bí quyết giúp các bạn trẻ hình thành tư duy tích cực trong một thế giới luôn thay đổi nhanh chóng. 

Đại học Công nghệ Swinburne là nơi giúp hoàn thiện tư duy kinh doanh nhờ được vận hành các dự án thực tế 

Bên cạnh vai trò là Founder của ProPath Education Group, ít biết rằng cô Vi Nguyễn còn là một trong những cựu sinh viên của Đại học Công nghệ Swinburne (Australia). Cô đã có quá trình theo học chương trình Thạc sĩ Marketing tại trường trước khi trở về Việt Nam và khởi nghiệp. 

Cũng theo cô Vi, thời điểm cô theo học, phong trào start-up ở Việt Nam vẫn còn chưa phổ biến. Tuy nhiên cô đã có cơ hội được học môn “Khởi sự doanh nghiệp” (Entrepreneurship) song song với các môn chuyên ngành, cũng như trực tiếp tham gia vận hành các dự án. Điều này giúp cô được trang bị những kỹ năng, kiến thức thực tếvà có một tư duy kinh doanh tốt, giúp cô không gặp nhiều “bỡ ngỡ” khi bắt tay khởi nghiệp. 

Xem thêm: Kỹ năng của một công dân toàn cầu

DSCF1829 2 scaled

Chân dung Cô Vi Nguyễn – Đồng sáng lập ProPath Education Group

Từng có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc tại các trường đại học quốc tế, Founder ProPath Education Group cho rằng chương trình giáo dục của Swinburne có nhiều khác biệt. 

“Chương trình bằng kép được xây dựng và lồng ghép vô cùng tinh tế. Sự kết hợp giữa 50% thời gian học tại trường và 50% thời gian thực tập đã cho chúng tôi cái nhìn bao quát nhất về nền kinh tế và thế giới công nghiệp thực tại.” – cô Vi chia sẻ về quãng thời gian học tập tại trường. 

Đánh giá cơ hội của các sinh viên khi theo học tại Swinburne, cô Vi nhắn nhủ:“Bằng cấp mang lại cho bạn công việc tốt, nhưng môi trường học tập tốt sẽ mang lại cho bạn những kỹ năng và tư duy kinh doanh mà trên bằng cấp không thể thể hiện hết được. Một môi trường học tập tốt sẽ là chiếc chìa khoá giúp bạn mở ra thế giới và trở thành công dân toàn cầu”. 

Rate this news

Truc Le

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

Mở đăng ký tham dự phiên hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh” trong ICISN 2024

Vào ngày 23 tháng 3 tới đây, phiên Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh" (Applied AI Technology for Smart Solution) sẽ diễn ra tại…

news

Đại diện 55 trường THPT toàn quốc tranh tài tại vòng Đấu loại trực tiếp của Sing Out Loud 2024

Tối 7/1 vừa qua, Vòng Đấu loại trực tiếp Sing Out Loud 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của 60 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 55…

news

Những diễn giả đầu tiên có mặt tại hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh – ICISN 2024

Hội thảo khoa học quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ tư (ICISN 2024) sẽ diễn ra tại Swinburne Việt Nam vào tháng 3/ 2024. Bốn diễn…

news

Tăng cường cơ hội trao đổi học thuật và xuất bản nghiên cứu trên các nền tảng tổ chức học thuật uy tín thế giới tại Hội thảo quốc tế Mạng và các hệ thống thông minh (ICISN 2024)

Hội thảo quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ 4 (The 4th International Conference on Intelligent Systems & Networks - ICISN 2024) dự kiến sẽ diễn…

news

Khám phá giá trị đặc biệt của Coursera cho cựu sinh viên Swinburne Việt Nam

Swinburne Việt Nam không chỉ cam kết cung cấp cơ hội học tập lâu dài mà còn thể hiện sự quan tâm với sự phát triển sau tốt nghiệp bằng…